Tại sao hoàng đế thích chọn thái giám hầu hạ hơn cung nữ?

Google News

Cung nữ thường có bản tính tỉ mỉ, cẩn thận, nhưng tại sao các hoàng đế lại thích thái giám hầu hạ hơn?

Thái giám và cung nữ đều là những người hầu thân cận bên cạnh các vị hoàng đế, phi tần thời phong kiến. Mỗi người đều có nhiệm vụ khác nhau, nhưng người được chọn để hầu hạ bên cạnh hoàng thượng là các thái giám. Dưới đây là 2 lý do chính giải thích cho sự lựa chọn này của các vị hoàng đế.
Thái giám có sức khỏe, thể lực tốt hơn cung nữ
Thái giám xưa không chỉ giúp các vị hoàng đế giải quyết các công việc triều chính mà còn xử lý nhiều việc lặt vặt hàng ngày như hỗ trợ hoàng đế mặc quần áo, truyền đạt mệnh lệnh bí mật, chịu trách nhiệm về chế độ ăn uống hàng ngày của hoàng đế và nhiều nhu cầu hàng ngày khác.
Tai sao hoang de thich chon thai giam hau ha hon cung nu?
Ảnh minh họa (Internet). 
Những công việc này thường diễn ra liên tục trong thời gian dài. Vì vậy, người hầu hạ bên cạnh hoàng đế không chỉ cần sự tận tâm, chu đáo mà còn phải có thể lực tốt. Xét về thể lực, thái giám sẽ tốt hơn cung nữ.
Ngoài ra, cung nữ thường có kỳ kinh hằn hàng tháng khiến họ không thể hoặc không hiệu quả trong việc phục vụ hoàng đế trong giai đoạn này. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến các công việc quan trọng mà hoàng đế cần xử lý. Chọn thái giám để phục vụ sẽ giúp đảm bảo rằng hoàng đế có thể yêu cầu sự phục vụ bất cứ lúc nào mà không bị gián đoạn bởi các vấn đề về kinh nguyệt.
Lòng trung thành và tham vọng giành quyền lực
Cả thái giám và cung nữ đều có khao khát tranh giành quyền lực và sự sủng ái từ hoàng đế nhưng thái giám thường ít có tham vọng tranh giành quyền lực hơn so với cung nữ. Thái giám thường phụ thuộc hoàn toàn vào sự sủng ái của hoàng đế để duy trì thân phận và địa vị của họ. Do đó, họ thường trung thành và lo lắng đối với quyền lực của hoàng đế.
Khác với thái giám, cung nữ có thể có suy nghĩ và động cơ phức tạp hơn. Nếu cung nữ hầu hạ Hoàng đế nảy sinh ý định muốn cạnh tranh để giành sự sủng ái, muốn có mối quan hệ tình cảm với hoàng đế thì có thể tạo ra mối đe dọa cho quyền lực và ổn định của triều đình. Do đó, thái giám thường được xem là sự lựa chọn tốt hơn để đảm bảo tính ổn định và trung thành.
Theo Chất lượng cuộc sống