Tại sao không thể khai quật lăng mộ Tần Thủy Hoàng?

Google News

Với không gian rộng lớn như lăng mộ Tần Thủy Hoàng, người ta không khỏi muốn khám phá bên trong với những cung điện, gian nhà quy mô lớn và những công trình kiến ​​trúc mang đậm chất triều đại.

Trong những năm gần đây, với sự tiến bộ không ngừng của công tác khảo cổ học, sự hiểu biết của mọi người về lịch sử ngày càng đi vào chiều sâu. Nhiều tài liệu không được tìm thấy trong sách lịch sử đã được bổ sung một cách hiệu quả bằng các cuộc khai quật khảo cổ học. Vì vậy, công trình khảo cổ học có ý nghĩa to lớn đối với việc nghiên cứu lịch sử và rút kinh nghiệm sau này. Là lăng mộ hoàng đế có quy mô lớn đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc, tại sao lăng Tần Thủy Hoàng vẫn chưa được khai quật?
Tai sao khong the khai quat lang mo Tan Thuy Hoang?
Tai sao khong the khai quat lang mo Tan Thuy Hoang?-Hinh-2Tại sao không thể khai quật lăng mộ Tần Thủy Hoàng? Sau khi biết được lý do, các chuyên gia thách thức: "Bạn có đủ can đảm để thử?".
Tần Thủy Hoàng với tư cách là vị hoàng đế đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc, đồng thời cũng là người sáng tạo ra danh xưng "hoàng đế". Ông được cho là độc ác và tàn nhẫn, một bạo chúa giết người không ghê tay, nhưng không phải là một vị vua ngu ngốc. Nói đến lăng của Tần Thủy Hoàng, việc xây dựng tốn rất nhiều thời gian và công sức, người ta nói rằng các vị hoàng đế sau này đã bắt đầu tu sửa lăng cho ông ngay khi mới lên ngôi, và thường mất hai hoặc ba năm để hoàn thành. Sau khi ông qua đời, không chỉ đồ trang sức vàng bạc mà cả những người còn sống cũng được chôn cất cùng ông.
Sau đó, biết trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng có vô số bảo vật, tại sao không ai đào lên, sau này các chuyên gia đã phân tích và khi có được hình ảnh vệ tinh, mọi người mới hiểu tại sao họ không thể mở được. Quy mô lăng Tần Thủy Hoàng rất lớn, lại cao, chu vi hơn 2.000 mét, sau khi tính toán, diện tích lăng Tần Thủy Hoàng đã lên tới con số đáng kinh ngạc là 220.000 mét vuông.
Tai sao khong the khai quat lang mo Tan Thuy Hoang?-Hinh-3
Liệu có những cung điện và công trình kiến trúc dưới lòng đất quy mô lớn như vậy không? Đây là điều các nhà khảo cổ vô cùng tò mò, nhưng Lăng Tần Thủy Hoàng không thể tách rời với núi Li. Muốn khai quật Lăng Tần Thủy Hoàng thì tương đương với việc đào cả núi, hệ số độ khó quá lớn. Hơn nữa, công nghệ ngày nay vẫn chưa đạt đến trình độ có thể khai quật lăng mộ của Tần Thủy Hoàng.
Với không gian rộng lớn như vậy, người ta không khỏi muốn khám phá bên trong với những cung điện, gian nhà quy mô lớn và những công trình kiến trúc mang đậm chất triều đại. Hình dáng của lăng được chia thành hai thành nội và ngoại. Chu vi là 2.525,4 mét bên trong và 6.264 mét bên ngoài. Cuối cùng, chuyên gia nói đùa rằng đây là công trình thách thức sự can đảm của con người.
Theo Maii/Bảo Vệ Công Lý