Tại sao nói "đàn bà nhìn chân, đàn ông nhìn tay" để biết giàu nghèo

Google News

Thực tế, người xưa nhấn mạnh rằng “đàn bà nhìn chân, đàn ông nhìn tay” có thể biết rõ được gia đình đó giàu nghèo thế nào, phú quý ra sao.

Chân của phụ nữ

Tai sao noi

Phụ nữ có sinh ra trong một gia đình giàu có hay không có thể biết bằng cách nhìn vào bàn chân của họ. Điều này không phải là không có cơ sở. Nguồn gốc lịch sử của nó có thể bắt nguồn từ tục bó chân vào thời nhà Tống (Trung Quốc). Những tiểu thư con nhà giàu đều có một đôi bàn chân nhỏ, đây là một đặc điểm để biết người con gái ấy ở trong gia đình giàu có hay không.

Thời xưa, những con nhà quyền quý, giàu có thường hay bó chân để có được bàn chân “gót sen” cùng kích cỡ nhân thon nhỏ như mong muốn. Thế nhưng khi bó chân sẽ khiến cho việc đi lại bị khó khăn trong một khoảng thời gian, vì thế họ sẽ được bảo mẫu hoặc giúp việc dìu dắt, nâng đỡ một cách tận tình.

Còn phụ nữ xuất thân từ gia đình nghèo thường có bàn chân to. Cho dù đó là làm việc trên cánh đồng hay bán hàng ngoài chợ, người phụ nữ đều cần đôi chân to để hỗ trợ. Di chuyển bằng đôi chân nhỏ không thoải mái, không thể làm việc đồng áng trong thời gian dài.

Tai sao noi

Vì vậy, người xưa nhìn bàn chân là xem xuất thân, gia cảnh của người phụ nữ. Phụ nữ ngày nay không bị ràng buộc bởi hệ tư tưởng phong kiến và không phải ở nhà nội trợ vì vậy bàn chân của người phụ nữ hiện đại tượng trưng cho kinh nghiệm và tri thức của cô ấy.

Để có một đôi chân dẻo dai, người phụ nữ phải có đủ thời gian và sức lực để chăm sóc bản thân và nhìn đời một cách sáng suốt.

Tai sao noi

Tay người đàn ông

Tai sao noi

Xưa nay xem tướng tay, chủ yếu là tay to hay nhỏ, bởi người xưa cho rằng nếu một người có một đôi bàn tay lớn, anh ta có năng lực, đặc biệt giỏi kiếm tiền và có thể nắm giữ tất cả các kho báu vàng bạc trong tay.

Lúc này, chỉ cần nhìn vào bàn tay của một người đàn ông, người ta có thể biết được hoàn cảnh chung của một gia đình đó. Ví dụ, bàn tay của một nghệ sĩ piano và một công nhân xây dựng chắc chắn trông khác nhau, không có gì phải bàn cãi về điều đó. Vì vậy, với một đôi bàn tay trắng trẻo, gia đình của người đàn ông đó phải rất giàu có.

Tai sao noi

Tuy nhiên, đối với cuộc sống ngày nay, một người đàn ông có trách nhiệm với gia đình, biết vươn lên trong cuộc sống thì dù đôi tay có sần sùi như vỏ cây phơi nắng gió thì vẫn là một đôi bàn tay đẹp, được nhiều người con gái yêu thương.

Dù bạn là đàn ông hay phụ nữ, giàu hay nghèo, bạn phải nhận ra rằng bạn phải làm việc chăm chỉ bằng đôi tay và đôi chân của mình để tạo ra sự khác biệt trong thế giới này. Cho dù bàn tay của bạn đẹp đẽ đến đâu, bạn sẽ không được người khác tôn trọng nếu bạn lười biếng. Cho dù đôi chân của bạn có đẹp đến đâu, bạn cũng sẽ không hạnh phúc nếu không cố gắng, nỗ lực trong cuộc sống.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

Theo Hạ Tú/Bảo Vệ Công Lý