Tấm bia giống mã QR được để lại 2.000 năm trước?

Google News

Nền văn minh Maya luôn đầy bí ẩn, dẫn dắt con người tìm tòi và khám phá.

Có một khoảng cách về thời gian của nền văn minh Maya, khiến nhiều học giả suy đoán rằng người Maya có thể là người ngoài hành tinh, nhưng suy đoán đó không thể đưa ra kết luận cuối cùng. Các nhà khảo cổ thực hiện những khám phá quan trọng và làm sáng tỏ những bí mật của người Maya.

Tam bia giong ma QR duoc de lai 2.000 nam truoc?

Nền văn minh Maya mà chúng ta quen thuộc nhất là "tận thế 2012", khi lời tiên tri này được công bố, con người bắt đầu tích trữ lương thực với số lượng lớn, đặc biệt là muối. Tuy nhiên, "tận thế 2012" đã không đến như một số cư dân mạng đã nói đùa trên mạng: "Muối tôi tích trữ năm 2012 đến năm 2019 mới ăn hết", điều này cho thấy lúc đó dân tình điên cuồng như thế nào. Một số người bắt đầu đặt câu hỏi về tính xác thực của nền văn minh Maya, nhưng một số người tin rằng lỗi là do sự khác biệt quá lớn giữa lịch cổ đại và lịch hiện tại.

Tam bia giong ma QR duoc de lai 2.000 nam truoc?-Hinh-2

Bởi vì một số học giả suy đoán rằng người Maya có thể đến từ một hành tinh xa lạ, họ cũng có thể sử dụng lịch của người ngoài hành tinh, có thể vào một thời điểm nào đó, ngày tận thế đã đến, nhưng chúng ta không thể cảm nhận được vì chúng ta đang ở trên trái đất. Người Maya không chỉ để lại những lời tiên tri bí ẩn mà còn để lại rất nhiều hoa văn bí ẩn, một số trông giống như tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh đang bay, và một số hoa văn mô tả những thứ chỉ xuất hiện ở thời hiện đại của chúng ta - mã QR.

Tam bia giong ma QR duoc de lai 2.000 nam truoc?-Hinh-3

Hình khắc đá giống mã QR này càng khiến người ta hoang mang, phải chăng nền văn minh Maya đã phát triển như vậy từ 2.000 năm trước? Không thể tin được, càng có nhiều bạn tò mò lấy điện thoại di động ra quét, sau đó làm ầm ĩ lên, mã QR này hóa ra không phải là mã QR do người Maya khắc, mà là của một người địa phương đến thăm. Nhiều du khách biết nhiều hơn về văn hóa Maya, chuyên khắc mã QR. Mã QR ghi lại văn hóa và truyền thuyết về người Maya.

Tam bia giong ma QR duoc de lai 2.000 nam truoc?-Hinh-4

Tuy đây là một sự cố, nhưng văn hóa Maya quả thực rất bí ẩn, căn cứ vào những manh mối mà các nhà khảo cổ học phát hiện được, nền văn minh Maya là một nền văn minh vô cùng tiên tiến, vượt qua rất nhiều nền văn minh lúc bấy giờ.

Tam bia giong ma QR duoc de lai 2.000 nam truoc?-Hinh-5

So với thời đại cũ, công nghệ của xã hội loài người đã tiến lên một trình độ cao hơn, nhưng chúng ta vẫn ở dưới cùng của thế giới nhận thức, và kiến thức của con người về thế giới và vũ trụ rất hạn chế. Cũng giống như văn hóa Maya, có lẽ do lỗi của lịch sử nên văn hóa Maya bị phủ một bức màn bí ẩn, có thể văn hóa Maya không thuộc về trái đất nên nhiều điều trở nên rối rắm. Quan trọng nhất, cho đến nay, chúng ta vẫn chưa tìm ra manh mối về nguồn gốc của nền văn minh Maya.

Tam bia giong ma QR duoc de lai 2.000 nam truoc?-Hinh-6

Chúng ta không biết nguồn gốc của nền văn hóa Maya, nó mất đi khi nào, từ đâu đến và đi về đâu…

Theo Lê Dương/Bảo Vệ Công Lý