Tâm chứa thiện niệm trời ắt phù hộ, lòng chân thành phúc lộc tự đến

Google News

Con người chúng ta sống trên đời này lúc nào theo đuổi ''cát tường như ý'', mong được ông trời giúp đỡ. Nhưng thật ra phúc báo không phải do người khác, cũng không phải ở một nơi nào đó mà chính là ở sự tu hành của bản thân.

Ông Trời ưu ái người biết sống lương thiện

Trong Đạo đức kinh có viết: "Thiên đạo vô thân, thường dữ thiện nhân'', ý rằng đạo trời vốn chẳng tư vị ai, chỉ có gia ân có những người sống có đức. Thiên đạo vô thân là vì đạo trời không có chỗ nào mà không bao lấy, không có chỗ nào mà không dưng chứa được. Thường dữ thiện nhân là những người sống thiện lương, biết tạo phúc cho con cháu thì tự nhiên mà được ông trời ưu ái.

Vốn dĩ ông trời đối xử với chúng ta đều công bằng như nhau. Có thể làm một người lương thiện hay không thì hoàn toàn phụ thuộc vào chúng ta. Bạn quyết định mình sống thế nào thì đó sẽ là vận mệnh theo suốt quãng đời còn lại của bạn.

Tâm giữ thiện niệm không phải là điều gì quá khó khăn

Tam chua thien niem troi at phu ho, long chan thanh phuc loc tu den

Cuộc sống này đừng vì tiền bạc mà toan tính với người, không vì lợi ích mà tổn thương người, cũng không dùng thủ đoạn mà hãm hại người. Hãy cứ nhìn đời bằng ánh mắt đơn giản, hãy hiền lành chứ đừng sống giả đối, độc ác.

Đối với người sinh thành, dưỡng dục mình thì hãy hiếu kính, với bạn bè thì hãy sống chân thành. Còn với người bạn đời thì hãy biết trân trọng.

Làm việc thiện hãy dùng tình thường, chỉ cần lúc nào tinh thần vui vẻ thì tự khắc phúc lộc sẽ tìm đến.

Người làm việc thiện, phúc tuy chưa đến nhưng họa đã rời xa

Tam chua thien niem troi at phu ho, long chan thanh phuc loc tu den-Hinh-2

 

Đừng vội đòi hỏi khi làm việc thiện thì mình sẽ nhận về được gì, đừng thấy mình sống tốt chưa thấy phúc đâu đã oán thán ông trời. Trên đời này ông trời công bằng lắm, bạn sống tốt tuy phúc chưa tìm đến nhưng họa, rủi ro đã đi xa rồi. Chẳng phải điều đó mới hạnh phúc và quan trọng hơn sao. Người lương thiện chắc chắn có phúc báo, người chân thành thì hay gặp may. Trong tâm có thiện thì sẽ được ông trời phù hộ.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep