Tháp Quỷ nằm ở đâu và vì sao lại thu hút người ưa mạo hiểm?

Google News

Tháp Quỷ được xem là danh thắng số một ở nước Mỹ, nơi thu hút hàng trăm nghìn khách du lịch ghé tham quan mỗi năm.

Thap Quy nam o dau va vi sao lai thu hut nguoi ua mao hiem?

Tháp Quỷ (Devil Tower) thực là một cấu trúc đá nguyên khối hay còn gọi là cổ núi lửa, được hình thành khoảng 65 triệu năm về trước, đỉnh cao 1.558 m so với mực nước biển, từ dưới chân lên đến đỉnh tháp cao 386 m (thân tháp cao 264 m).

Thap Quy nam o dau va vi sao lai thu hut nguoi ua mao hiem?-Hinh-2

Tháp Ma Quỷ do 2 nhà thám hiểm William Rogers và Willard Ripley phát hiện vào năm 1893. Theo CNN, William Rogers và Willard Ripley đã tìm thấy một vết nứt dọc hẹp mở trên tường từ mặt đất lên đến tận đỉnh núi,họ dùng ván gỗ làm cầu thang lên. Cầu thang được sử dụng cho đến năm 1927, ngày nay vẫn còn dấu tích của nó.

Thap Quy nam o dau va vi sao lai thu hut nguoi ua mao hiem?-Hinh-3

Năm 1906, Tổng thống Theodore Roosevelt từng tuyên bố tháp Quỷ là danh thắng số một của nước Mỹ, ông cho xây dựng một khu bảo tồn để quản lý tòa tháp bí ẩn này. Hiện nay, tháp Quỷ chính là một trong những địa điểm du lịch mạo hiếm nổi tiếng nhất trên thế giới.

Thap Quy nam o dau va vi sao lai thu hut nguoi ua mao hiem?-Hinh-4

Sau khi được tìm thấy, Tổng thống Theodore Roosevelt tuyên bố nơi này là Đài tưởng niệm Quốc gia đầu tiên của nước Mỹ vào ngày 24/9/1906. Ngày nay, Tháp Quỷ là niềm tự hào của người Mỹ, điểm đến ưa thích của người ưa mạo hiểm, đam mê bộ môn leo núi. Mỗi năm, nơi đây đón hàng trăm nghìn lượt du khách tham gia leo núi, đi bộ đường dài, tận hưởng hoàng hôn hay ngắm bầu trời đêm đầy sao nơi này.

Thap Quy nam o dau va vi sao lai thu hut nguoi ua mao hiem?-Hinh-5

Về mùa Đông, Tháp Quỷ sẽ được khoác lên mình một màu trắng do bị sương tuyết bao phủ dày đặc, tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho Tháp Quỷ, càng có sức hút với khách du lịch trên thế giới.

Thap Quy nam o dau va vi sao lai thu hut nguoi ua mao hiem?-Hinh-6

Tháp Quỷ năm ở đồi Black Hills, gần Hulett và Sundance thuộc quận Crook, phía đông bắc bang Wyoming, bên sông Belle Fourche, nước Mỹ.

Thap Quy nam o dau va vi sao lai thu hut nguoi ua mao hiem?-Hinh-7

Phần nền móng của tháp Quỷ có đuờng kính 305 m, chu vi 1.000 m, diện tích lên đến 50.000 m2, càng hướng lên trên càng nhỏ, trên đỉnh có đường kính 85 m, diện tích 4.000 m2. Đỉnh tháp quỷ có thể chứa được hàng nghìn người trên đó.

  • Theo Nguyễn Thanh Điệp/Zing.vn