Thực hư sinh con năm Kỷ Hợi 2019 là bắt được heo vàng

Google News

Thời gian gần đây, mọi người đang rỉ tai nhau bày cách “săn heo vàng”, lên kế hoạch sinh con năm Kỷ Hơi, 2019. Thế nhưng liệu năm Kỷ Hợi 2019 có thực sự là năm “Heo vàng” hay không?

1. Theo can chi
Mọi người cho rằng năm Kỷ Hợi 2019 này là năm Heo vàng, 60 năm mới có 1 lần. Tuy nhiên, để biết chính xác 2019 là Heo vàng hay không thì còn phải xét thêm nhiều yếu tố nữa.
Thuc hu sinh con nam Ky Hoi 2019 la bat duoc heo vang
Ảnh minh họa. 
Sự thật là nếu xét theo can chi thì năm Kỷ Hợi 2019 không phải là Heo vàng. Bởi có tất cả 10 thiên can, lần lượt là Giáp, Ất, Bính, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý và 12 con giáp Tý, Sửu, Dẫn, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Thiên can và địa chi hợp lại tạo thành 1 chu kì, 60 năm mới lặp lại.
Thiên can Giáp, Ất có ngũ hành là Mộc, Bính, Đinh có ngũ hành là Hỏa, Mậu, Kỷ có ngũ hành là Thổ, Canh, Tân có ngũ hành là Kim, Nhâm, Quý có ngũ hành là Thủy.
=> Từ quy tắc trên thì năm Kỷ Hợi có Kỷ thuộc hành Thổ chứ không phải hành Kim. Do đó, năm Heo vàng phải là năm có thiên can là Canh hoặc Tân mới đúng.
2. Theo mệnh ngũ hành
Khi xét theo mệnh ngũ hành thì người sinh năm 2019 Kỷ Hợi thuộc mệnh Mộc -Bình Địa Mộc. Mộc ở đây tượng trưng cho cây cối sinh sôi nảy nở và sự sống mãnh liệt. Vì thế, trẻ sinh năm này giống như mầm mới nhú, dễ nuôi, dễ phát triển.
Người mang mệnh Mộc thường có khí chất rất riêng, từ nhỏ đã thông minh lanh lợi, lớn lên làm chức vị khá lớn. Nếu là nam giới thì rất hiên ngang, tự tin, giỏi giang. Nếu là nữ giới thì cực kỳ can đảm, chăm chỉ và cầu tiến. Họ thích tự lập và rất giỏi kiếm tiền, vận mệnh cuộc đời khá suôn sẻ, hay gặp may mắn.
Người mệnh Mộc có làn da đẹp, răng trắng, mắt sáng ngời, thần thái nghiêm nghị. Họ có chí lớn và năng lực xuất chúng nên nhanh chóng thành đạt khi còn rất trẻ. Nếu may mắn sinh vào giờ đẹp, tháng đẹp nữa thì sẽ mang mệnh phú quý, sống an nhàn một đời.
3. Sinh con 2019 tháng nào tốt?
Sinh tháng Giêng: Người tuổi Hợi sinh vào đầu xuân thường thông minh, có tướng hiển quý, làm nên sự nghiệp lớn, phúc lộc dồi dào, được mọi người kính trọng.
Sinh tháng 2: Người tuổi Hợi sinh vào tiết Kinh Trập có thể trở thành bậc kiệt xuất. Đây là mẫu người thông minh, trí tuệ, tôn nghiêm, tinh lực sung mãn, cuộc đời được hưởng an lành. Tài cao đức độ, nhiều điều kiện thuận lợi cho dựng nghiệp, có thể làm nên nghiệp lớn.
Sinh tháng 3: Sinh vào tiết Thanh Minh, người tuổi Hợi thường có thể chất mạnh, chí khí cao, tự mình lập nên sự nghiệp, được mọi người yêu mến, kính trọng. Tính khí cương cường, sống cao thượng, được kính nể.
Sinh tháng 4 năm 2019: Tuổi Hợi sinh vào tiết Lập Hạ là người trung hậu, ý chí kiên định, bản tính thông minh, nhanh nhẹn. Là người quyền quý cao sang, mọi việc như ý, số mệnh vô cùng tốt đẹp. Đức tài song toàn, sự nghiệp như ý.
Sinh tháng 5 năm 2019: Sinh vào tiết Mang Chủng thường là người tính tình nhu nhược, bảo thủ, không có khả năng đảm nhiệm những công việc lớn vì vậy tuy họ có chút tài năng nhưng không có quyền lực. Người này cuộc đời nhìn chung bình lặng, về già mới được hưởng phúc.
Sinh tháng 6: Người tuổi Hợi sinh vào tiết Tiểu Thử tính cách thiếu quyết đoán, không có ý chí vươn lên vì vậy sự nghiệp khó thành. Số này cuộc đời bất ổn, họa phúc vô thường. Chí tiến thủ yếu, thăng trầm bất định.
Sinh tháng 7: Sinh vào tiết Lập Thu là người sống độc lập, ghét chuyện thị phi. Cuộc đời họ được hưởng vinh hoa phú quý và bé sẽ có nhiều triển vọng thành đạt, cuộc sống đầy đủ.
Sinh tháng 8/2019: Là người uy quyền, có tố chất của lãnh tụ, sự nghiệp phải trải qua thử thách mới được như ý, Tuy nhiên theo tìm hiểu thì bé sẽ không tránh khỏi những vất vả nhưng tay trắng dựng nên nghiệp, người kính nể về sau.
Sinh tháng 9 năm 2019: Người tuổi Hợi sinh vào tiết Hàn Lộ thường thiếu quyết đoán. Người này cuộc sống vật chất tương đối tốt, Nhẫn nại chuyên cần mới phú quý, sống đầy đủ
Sinh con vào tháng 10 năm 2019: Là người đoan chính, hiền hậu, tự lập, tự cường, được phúc trời ban, cuối đời thịnh vượng, Bé sinh năm 2019 vào tháng này sẽ được an nhàn đức độ, người người quý mến, về già dư dả về sau.
Sinh tháng 11 năm 2019: Người tuổi Hợi sinh vào tiết Đại Tuyết thường có thân thể đầy đặn, trung thành, lễ nghĩa, danh lợi song toàn, danh lợi song toàn, an nhàn đầy đủ.
Sinh tháng 12 năm 2019: Sinh vào tiết Tiểu Hàn, người tuổi Hợi tuy được lộc trời ban nhưng không có quyền lực, lành ít dữ nhiều, cần đề phòng họa lớn từ trong gia đình lẫn ngoài xã hội.
=> Tóm lại, năm Kỷ Hợi 2019 là năm tốt, nếu sinh con vào năm này thì khá lý tưởng, vợ chồng con cái hòa hợp, hạnh phúc. Tuy nhiên con cái là duyên trời cho, khi duyên tới thì con tới. Do đó tốt hơn hết không nên bày vẽ, lên kế hoạch hay ép sinh con vào ngày giờ, tháng năm đẹp làm gì cả.
Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Theo Linh Linh/Khỏe & Đẹp