Tiên tri rợn người: Mỹ và bóng đen tương lai thế giới

Google News

Nhiều nhà tiên tri đã đưa ra những cảnh báo cho năm 2019, và những gì mà thế giới thể hiện đang chứng minh tiên tri có thể thành sự thật.

Nhà tiên tri mù Vanga đã dự đoán một sự sụp đổ cho nền kinh tế châu Âu trong năm 2019 và nguy cơ ấy không phải là không có khi chúng ta cùng nhau chiêm nghiệm những thách thức mà EU đang gặp phải.
Và thêm một lời cảnh báo về tương lai thế giới của nhà tiên tri đại tài Nostradamus trong năm 2019 sẽ khiến cả nhân loại ớn lạnh và kỳ vọng nó không diễn ra.
Nostradamus sinh thời tại thế kỷ 16, nhưng trong cuốn sách Les Propheties, nhà tiên tri này đã để lại những câu thơ tứ tuyệt để dự kiến cho tương lai thế giới đến nhiều thế kỷ sau.
Ông đã từng đoán trước vụ Đại hỏa hoạn ở London năm 1666, sự trỗi dậy của Napoleon hay Hitler - phát xít Đức cho đến vụ khủng bố ngày 11/9 ở Mỹ.
Tien tri ron nguoi: My va bong den tuong lai the gioi
Nhà tiên tri Nostradamus và những tiên tri rợn người cho năm 2019. 
Và những câu thơ được dành cho năm mới khi được dịch nghĩa khiến cả thế giới run sợ: chiến tranh với quy mô thế giới bùng nổ và kéo dài suốt 27 năm giữa hai siêu cường, Giáo hoàng cuối cùng bị "kẻ thù của chúa Jesu" ám hại, Paris chìm trong bạo loạn và toàn bộ châu Âu bị tấn công.
Nhà tiên tri Nostradamus nhấn mạnh: tất cả đều rất hỗn loạn và đáng sợ. Hòa bình rồi sẽ được lập lại thôi, nhưng khi đó chỉ còn vài người được hưởng lợi từ điều này.
Với những gì mà các cường quốc đang theo đuổi trong chính sách của mình thì những lời tiên tri này hoàn toàn có cơ sở thành hiện thực trong năm 2019. Nguy cơ về một cuộc chiến quy mô quốc tế giữa hai siêu cường? Chúng ta thấy ngay cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. 90 ngày đình chiến mà ông Trump nêu ra sẽ kết thúc vào tháng 2/2019.
Nếu Washington và Bắc Kinh không thể đàm phán với nhau, cuộc chiến kinh tế sẽ leo thang và kéo cả hệ thống tài chính thế giới vào cuộc. Khi đó, các nền kinh tế khác sẽ buộc phải "chọn phe". Nếu nói chiến tranh thương mại thế giới sắp diễn ra thì không phải là một nguy cơ mơ hồ.
Còn nếu lo ngại về một cuộc chiến bằng bom đạn, đang có sẵn những nguy cơ rõ ràng của một sự leo thang hạt nhân. Mỹ chủ trương rút khỏi Hiệp định INF, và Nga cam kết sẽ đáp trả.
Tien tri ron nguoi: My va bong den tuong lai the gioi-Hinh-2
Biểu tình áo vàng khiến lời tiên tri về một châu Âu bạo loạn hoàn toàn có cơ sở thành sự thật. 
Bản thân trong cuộc họp báo quốc tế thường niên của Tổng thống Nga, ông Putin cũng khẳng định rằng cả nhân loại đang coi thường nguy cơ chiến tranh hạt nhân, dù nó đang treo lơ lửng trên đầu mỗi quốc gia.
Kinh đô ánh sáng Paris chìm trong lửa và bạo loạn toàn châu Âu? Điều này cũng đang có cơ sở thực tế. Phong trào biểu tình áo vàng đã biến nước Pháp những ngày cuối cùng năm 2018 sống trong sợ hãi, bạo loạn, lửa và hơi cay. Chưa dừng ở đó, phong trào này còn lan sang nhiều quốc gia thuộc EU và vươn đến tận Israel.
Nostradamus còn nhắc đến việc thay đổi khí hậu sẽ tiếp diễn, ảnh hưởng tới hành tinh này và các nhà lãnh đạo chính trị sẽ đi tới một thỏa thuận liên quan tới giảm khí gây hiệu ứng nhà kính. Dự báo này được hiểu từ câu: "Chúng ta sẽ chứng kiến mức nước tăng lên, và trái đất sẽ sụp xuống" của nhà tiên tri trên.
Nguy cơ này là rất rõ ràng, là sự đau đầu mà cả thế giới phải đối diện trong nhiều năm qua. Đặc biệt khi Tổng thống Donald Trump rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu trong năm 2017, tình trạng cùng nhau chống lại tình trạng nóng lên của toàn nhân loại đang bị tác động nghiêm trọng.
Ông Trump vẫn đang vấp phải những chỉ trích, và biết đâu, những thảm họa thiên nhiên sẽ xảy ra trong năm 2019 và người Mỹ sẽ phải ngồi lại với phần còn lại của thế giới để bàn về một tương lai an toàn hơn cho cả nhân loại.
Theo Minh Hoàng/Báo Đất Việt