"Tôi là Bêtô" của Nguyễn Nhật Ánh sẽ đến với độc giả Hàn Quốc

Google News

Tác phẩm sẽ được xuất bản tại Hàn Quốc vào đầu năm 2022. Đây là sách thứ hai của Nguyễn Nhật Ánh được dịch ra tiếng Hàn, sau “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”.

Thông tin từ Nhà xuất bản Trẻ cho biết tác phẩm Tôi là Bêtô của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vừa được mua bản quyền để dịch và xuất bản tại Hàn Quốc. Đơn vị mua bản quyền là 59mins - một nhà xuất bản Hàn Quốc.
Theo Nhà xuất bản Trẻ, đơn vị đại diện bản quyền của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, hợp đồng vừa được ký kết chính thức sau một thời gian trao đổi. Người chuyển ngữ là dịch giả Jeong Yekang.
Dự kiến, Tôi là Bêtô được xuất bản tại Hàn Quốc đầu năm 2022. Đây là tác phẩm thứ hai của Nguyễn Nhật Ánh có bản tiếng Hàn, sau Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ (Nhà xuất bản Dasan Books phát hành năm 2013).
 Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và tác phẩm Tôi là Bêtô. Ảnh: NXB Trẻ.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cho rằng văn chương là một phương tiện để khám phá vùng đất, thấu hiểu văn hóa một dân tộc. Ông hy vọng bạn đọc Hàn Quốc thêm yêu Việt Nam qua những tác phẩm văn chương.
Bản thông báo của Nhà xuất bản Trẻ có trích lời nhà văn Nguyễn Nhật Ánh: "Có những quốc gia xa cách về mặt địa lý nhưng nhờ nhịp cầu văn chương, điện ảnh, âm nhạc hay hội họa, chúng ta vẫn cảm thấy gần gũi. Làm sao mà bạn không muốn một lần đến thăm nhà thờ Đức Bà Paris nếu bạn đã yêu các tác phẩm của Victor Hugo?
Tôi tin văn chương không chỉ đem lại mỹ cảm mà đó còn là một phương tiện tuyệt vời để khám phá một vùng đất, thấu hiểu một quốc gia và cảm mến một dân tộc. Đó là lý do tôi hy vọng những cuốn sách của nhà văn Việt Nam sẽ giúp bạn đọc Hàn Quốc thêm yêu mến con người và đất nước chúng ta".
Tác phẩm Tôi là Bêtô ra mắt năm 2007. Bêtô là chú chó thông minh, tinh nghịch, giàu xúc cảm và sự đồng cảm với con người. Tác phẩm gây ấn tượng bởi phong cách viết phá cách, sáng tạo.
Nguyễn Nhật Ánh là nhà văn thiếu nhi được yêu mến hiện nay. Tác phẩm của ông đã vượt khuôn khổ quốc gia, đến với bạn đọc các nước như Nhật Bản, Thái Lan, Mỹ, Nga, Hàn Quốc.
Hiện nay, Nhà xuất bản Trẻ là đơn vị đại diện bản quyền cho 49 tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.
Theo Y Nguyên/Zing News