Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thấy gì ngay từ cái nhìn đầu tiên?

Google News

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và cho biết đâu là hình ảnh bạn nhìn thấy đầu tiên. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

A. Một thảm cỏ

B. Cây

C. Phụ nữ

D. Bươm bướm

Trac nghiem tam ly: Ban thay gi ngay tu cai nhin dau tien?

A. Từ bài trắc nghiệm, thực ra, con quỷ lớn nhất của bạn trong thời gian này chính là bản thân bạn, bởi vì bạn là người thích tranh đua, phần lớn thời gian bạn không thừa nhận thất bại, không muốn kém hơn người khác nên bạn luôn để mình vượt lên trên người khác, bạn truy cầu sự tiến bộ của bản thân, truy cầu bản thân luôn vượt trội. Bạn chưa bao giờ thích đè bẹp người khác. Bạn chỉ muốn cảm thấy tự tin và cảm thấy xứng đáng, vì vậy bạn luôn thúc đẩy bản thân. Bạn không bao giờ muốn bản thân thất bại, và bạn không muốn luôn yếu hơn người khác, bởi vì bạn được nuôi dạy như một người mạnh mẽ hơn người khác về nhiều mặt.

Đôi khi bạn có thể không mạnh bằng người khác, nhưng bạn cũng đạt được sự siêu việt bằng sự cố gắng và nỗ lực không ngừng của bản thân, vì vậy bạn không bao giờ muốn tụt lại phía sau người khác, bạn không bao giờ muốn đi theo người khác, bạn luôn muốn vượt qua người khác, nhưng phần lớn thời gian bạn muốn vượt qua ý tưởng này, điều này sẽ khiến bản thân bạn rất mệt mỏi, bạn sẽ quá quan tâm đến hành vi của người khác, bạn sẽ quá quan tâm đến lời nói và việc làm của người khác, vì bạn sợ vượt nên nhiều khi bạn phải đối mặt với đủ loại đau đớn, luôn khiến bạn cảm thấy rất mệt mỏi.

B. Ma quỷ của bạn kỳ thực đã bị bạn giải quyết, bởi vì một khi bạn còn quá trẻ, rất dễ tin rằng nửa kia của bạn đã từng hứa rằng sẽ để bạn sống vô tư lự, phần lớn thời gian sẽ không để bạn phải chịu khó, sẽ luôn thấu hiểu bạn, nhiều khi bạn luôn ảo tưởng về hôn nhân, còn nửa kia luôn chiều chuộng những mộng tưởng của họ, nhưng khi bước vào hôn trường, bạn mới phát hiện mình và anh ấy đã thay đổi trước đây. Anh ấy không chỉ thiếu suy nghĩ mà còn thường nghĩ rằng bạn chưa nỗ lực hết mình.

Trên thực tế, đó là một vấn đề tất nhiên. Anh ấy không những không hiểu những cảm xúc nhỏ nhặt của bạn mà thậm chí còn cho rằng một số cảm xúc của bạn thường rất vô lý. Bạn sẽ cảm thấy khó chịu vì anh ấy về nhà muộn, và bạn sẽ giận anh ấy vì đã ra ngoài uống rượu. Khi đó hắn còn tưởng rằng ngươi không tin tưởng hắn, sợ hắn bởi vì uống rượu mà quậy phá bên ngoài, sẽ phát sinh rất nhiều chuyện. Nhưng trên thực tế, bạn lo lắng cho cơ thể của anh ấy nhiều hơn. Hai bạn luôn thiếu giao tiếp quá nhiều. Trên thực tế, bạn yêu anh ấy rất nhiều. Nhiều khi bạn chỉ muốn anh ấy khỏi bệnh nhưng lại không muốn chiếm lấy cuộc sống của anh ấy.

Tôi không nghĩ rằng tôi phải trói buộc anh ấy dưới cánh của mình, nhưng anh ấy thường hiểu lầm bạn. Anh ấy nghĩ bạn là người muốn giam cầm anh ấy trong lòng bàn tay nên luôn muốn trốn thoát. Bây giờ bạn đã dần tự do, bạn không còn kỳ vọng quá nhiều vào anh ấy như trước, giờ bạn mong chờ cuộc sống của chính mình nhiều hơn, hy vọng cuộc sống của bạn sẽ do chính bạn nỗ lực mà có màu sắc mới, không còn mong đợi màu sắc cuộc sống là do anh ấy trao cho bạn, cũng không còn mong chờ hạnh phúc cả đời đến từ anh ấy.

C. Con quỷ của bạn đến từ một số suy nghĩ tội lỗi mà bạn có về con cái của mình. Thực ra, bạn tự trách mình vì khi còn nhỏ đã không nghe lời cha mẹ và không chọn con đường đúng đắn nên cuộc sống của bạn không được giàu có. Bạn muốn cho con mình một môi trường sống tốt hơn, vì vậy bạn đã bỏ rất nhiều thời gian công việc, trước đây bạn cho rằng con bạn ít bầu bạn hơn cũng không sao, vì bạn có thể tạo môi trường tốt hơn cho con, nhưng bây giờ đứa trẻ lớn lên, bạn sẽ thấy giữa bạn và con dường như luôn có một khoảng cách.

Bạn cảm thấy con mình trưởng thành hơn rất nhiều so với những đứa trẻ đồng trang lứa khác, dường như con luôn có những lo lắng khiến con không vui, hiếm khi nhìn thấy khuôn mặt tươi cười trong sáng và hạnh phúc của con. Nhiều lần bạn muốn nói chuyện với con và con từ chối giao tiếp với bạn. Con bạn có một khoảng cách nhất định với bạn về nhiều mặt, bạn có chút hối hận, từ nhỏ đã không cho nó một tình mẫu tử đặc biệt ấm áp, bạn cho rằng nếu có thể đồng hành cùng con, để nó cảm nhận được hơi ấm của tình mẫu tử thì có lẽ bây giờ nó sẽ vui vẻ hơn. Nhưng bây giờ con cái thường lý trí hơn, trẻ quan tâm đến bạn hơn, sẽ dành một phần tiền lương để mua quà quan tâm bạn, còn bạn sẽ vô cùng phóng đại cảm giác tội lỗi này. Bạn cảm thấy tội lỗi mỗi khi con đối xử tốt với bạn.

D. Con quỷ lớn nhất xung quanh bạn là luôn có một nhóm người muốn mọi thứ phải tốt hơn bạn, họ luôn so sánh với bạn, nhiều khi bạn muốn có kết quả tốt cho một thứ, nhưng họ lại thường muốn so sánh với bạn, liên tục vùi dập bạn khiến bạn cảm thấy đặc biệt cáu kỉnh, bởi vì bạn không bao giờ để họ vào mắt, không coi họ là đối thủ, bạn không hiểu tại sao người ta luôn ganh đua và luôn cao hơn mình một chút. Đa phần bạn cố tình tránh né những tranh chấp như vậy, nhưng người khác lại luôn chủ động so sánh với bạn nên khiến bạn cảm thấy cuộc sống thật phiền phức, nhiều khi khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đây chính là cội nguồn tạo ra ma quỷ trong bạn, từ những kẻ luôn ganh đua.

(Bài test trên chỉ mang tính chất giải trí).

Theo Hồ Yên/ Thương Hiệu và Pháp Luật