Trên 50 tuổi phải giữ “cửa gia đình”, đừng để 3 loại người ghé thăm

Google News

Khi con người ta bước qua tuổi 50, đến cái tuổi “biết mệnh” thì sẽ càng khao khát một cuộc sống trong sạch. Thay vì phí sức cho một người không xứng đáng, thà ở một mình còn hơn.

Bà con ghét nghèo thương giàu

Tren 50 tuoi phai giu “cua gia dinh”, dung de 3 loai nguoi ghe tham

Không phải tất cả người thân đều là người thân và những người không có quan hệ huyết thống đều đáng trân trọng.

Có những người họ hàng rất biết cách xu nịnh tâng bốc, nói ngon ngọt với những người giàu có. Tuy nhiên nếu bạn sa cơ lỡ vận thì họ sẽ tỏ vẻ khinh thường, thờ ơ, thậm chí còn buông những lời nói mỉa mai.

Trong đầu họ không có khái niệm: “Giọt máu đào hơn ao nước lã”, họ chỉ quan tâm đến những gì họ có thể nhận được từ bạn. Những người thân như thế này nên tránh càng xa càng tốt.

Lòng tốt của con người đòi hỏi một lý trí sắc bén. Bước đi trên đời, cần phải có một đôi mắt sáng suốt, những kẻ luôn tỏ thái độ “ghét nghèo thương giàu” thì đừng chào đón ở nhà.

Người thích ngồi lê đôi mách

Tren 50 tuoi phai giu “cua gia dinh”, dung de 3 loai nguoi ghe tham-Hinh-2

Họ là những người thích tán chuyện, thích đem chuyện của người này đi kể cho người khác, ngồi với người này thì nói xấu người kia và ngược lại. Người như vậy sẽ dễ dàng tạo thành khoảng cách, gây thị phi, tổn hại cho người khác bằng câu chuyện chưa rõ đúng sai, tốt xấu. Người này tốt nhất không nên kết giao để tránh hậu họa về sau.

Bạn biết đấy, thế giới có đủ loại trạng thái và con người có hàng ngàn khuôn mặt.

Mỗi người đều có một câu chuyện mà không ai biết và ân cần là một sự tử tế hiếm có. Không kết giao, hùa theo những người thích ngồi lê đôi mách, đó là sự hiểu biết rõ ràng về cuộc sống, trải qua mấy chục năm cuộc đời bạn càng phải có trí tuệ trong việc này.

Không nghe lời đàm tiếu của người khác tức là biết cảm thông, tràn đầy ấm áp và tử tế với người khác.

Người bạn luôn phàn nàn 

Người xưa đã nói, bạn kết bạn như thế nào sẽ quyết định cuộc sống của bạn như vậy.

Những người thích phàn nàn luôn chứa đầy năng lượng tiêu cực, họ không những không có tinh thần chiến đấu và niềm tin mà còn truyền sự bất bình của mình cho những người xung quanh.

Cuộc sống chỉ có thể được nuôi dưỡng nếu bạn ở bên những người tích cực và lạc quan.

Những người lạc quan giống như một tia sáng chiếu sáng những người xung quanh họ. Họ dùng sự cởi mở và bình tĩnh để xoa dịu sự lo lắng của bạn; họ dùng sự cởi mở để điều chỉnh sự trầm cảm của bạn.

Mọi người, không dễ để sống một cuộc sống tốt, vì vậy hãy tránh xa những người bạn đầy năng lượng tiêu cực.

Kể từ hôm nay, hãy chấm dứt tiêu cực, sống một cuộc sống trọn vẹn và tuyệt vời, khiến cuộc sống trở nên tươi sáng và huy hoàng!

Theo Nguyễn Giang/Bảo Vệ Công Lý