Trên bàn rượu luôn thấy có người không chủ động mời

Google News

Người xưa nói rằng, trên bàn rượu, chưa bao giờ cần phải sợ những người luôn nói quá nhiều, quá xông xáo, bởi vì nói nhiều nhất định sẽ có sơ hở.

Nhưng điều đó có thực sự tốt không? Miệng lưỡi rất “trơn”, lời nói ra rồi không thể rút lại được, nói quá nhiều nhất định sẽ gặp phải vấn đề.

Trên bàn rượu còn có một loại người, thường sẽ không chủ động lấy lòng người khác, số lần mời rượu người khác lại càng ít, nhưng ngươi cũng đừng xem thường loại người này, bọn họ thường thường có đại trí tuệ.

Im lặng khiêm tốn, bạn bè đều biết anh ta là một người đàn ông trung thực

Tren ban ruou luon thay co nguoi khong chu dong moi

Người này thường được biết tới là một người đàn ông trung thực, bạn bè, đồng nghiệp bên cạnh đều biết. Anh ấy không phải là loại người thích nói nhiều trên bàn rượu, nhưng là người thành thật, đáng tin cậy.

Trong công việc, cuộc sống, anh ấy là người rất giữ chữ tín, tuyệt đối không đùa giỡn, khi người khác cần hỗ trợ, anh ấy cũng tuyệt đối không hời hợt, hàm hồ.

Tùy thời mà động, luôn có thể lựa chọn thời điểm thích hợp đi mời rượu

Tren ban ruou luon thay co nguoi khong chu dong moi-Hinh-2

Không phải những người này không chủ động mời rượu, mà là bọn họ am hiểu thời cuộc, ở thời điểm thích hợp sẽ đi mời rượu. Ví dụ như lúc tiệc rượu đột nhiên hạ nhiệt, anh ấy luôn có xuất hiện và nói một vài câu mời rượu vừa vặn, trong nháy mắt có thể làm nổi bật không khí, làm cho bàn rượu một lần nữa trở nên náo nhiệt.

Có thể nói chuyện tử tế, luôn luôn có thể tìm thấy các chủ đề khác ngoài việc mời rượu

Tren ban ruou luon thay co nguoi khong chu dong moi-Hinh-3

Loại người này có khả năng nói chuyển tử tế, rất am hiểu về những đề tài khác ngoài việc mời rượu. Những người này phần lớn là người có trí tuệ rất cao, làm gì cũng cần cân nhắc cẩn thận, cho nên sẽ không chủ động mời rượu người khác quá nhiều. Như vậy bản thân cũng sẽ uống ít hơn, đối với ai cũng có lợi.

Xuất hiện trên bàn rượu, không phải ai cũng hiểu được đạo lý “uống rượu dễ chịu”. Nếu hiểu được điều này, cùng với việc có thêm một chai rượu vang tốt, bữa tiệc rất thích hợp để từ từ nếm thử. Mọi người trân trọng thời gian tụ tập ăn tối với nhau, hy vọng có thể trò chuyện với bạn bè tốt.

Theo Bảo Vệ Công Lý