Triệu phú Grant Cardone: “Tiền là ưu tiên hàng đầu“

Google News

(Kiến Thức) - Luôn đặt tiền bạc ở vị trí ưu tiên hàng đầu, triệu phú Grant Cardone đã thành công trong việc xây dựng 5 doanh nghiệp trị giá hàng triệu USD.

Từ một người ghét công việc bán hàng, Grant Cardone đã trở thành một chuyên gia bán hàng, doanh nhân thành đạt. Đặc biệt, ông đã từng bước trở thành triệu phú tự thân nổi tiếng ở Mỹ với những công ty trị giá hàng triệu USD. Bí quyết làm giàu đã được ông chia sẻ rộng rãi với công chúng.
Từ người chán ghét bán hàng trở thành chuyên gia
Trieu phu Grant Cardone: “Tien la uu tien hang dau“
Ảnh: CNBC. 
Sinh năm 1958 tại Lake Charles, Louisiana, Mỹ, Grant Cardone trở thành hình mẫu lập nghiệp thành công và truyền cảm hứng cho nhiều người. Tuy nhiên, trước khi trở thành người thành đạt, ông từng ngập trong nợ nần và nghiện ma túy.
Triệu phú Grant Cardone từng chia sẻ năm 17 tuổi, công việc bán hàng đầu tiên của tôi là trong một cửa hàng quần áo. Tuy nhiên, ông ghét công việc này vì ghét phải nói chuyện, tiếp xúc với người lạ. Ông làm công việc này chỉ vì để sống.
Từ một người cực kỳ ghét bán hàng, ông Cardone đã tập trung tinh thần làm việc, nỗ lực xây dựng quan hệ với khách hàng trong suốt mấy năm. Bằng việc nghiêm túc học bán hàng và làm việc chăm chỉ, sau 32 năm, ông đã trở thành một doanh nhân thành đạt. Ông sở hữu 3 công ty trị giá hàng triệu USD và được coi là "Chuyên gia bán hàng hàng đầu" và "Chuyên gia huấn luyện doanh nghiệp hàng đầu".
Không chỉ có tài kinh doanh khi xây dựng 5 doanh nghiệp và một tài sản hàng triệu USD vào tuổi 30, ông Cardone còn là một tác giả nổi tiếng. Ông đã viết nhiều cuốn sách trong đó có một số tác phẩm bán chạy luôn nằm trong top đầu của New York Times.
Thêm vào đó, ông còn được công chúng biết đến với vai trò là người dẫn chương trình radio có tên Cardone Zone. Với những thành công ở nhiều lĩnh vực, ông Cardone đã kiếm được bộn tiền và trở thành triệu phú giàu có năm 30 tuổi và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ.
"Tiền là ưu tiên hàng đầu"
Trieu phu Grant Cardone: “Tien la uu tien hang dau“-Hinh-2
Ảnh: Lesterdiaz Online. 
Là một doanh nhân, tác giả thành đạt, triệu phú Grant Cardone đã chia sẻ bí quyết làm giàu của mình đối với công chúng trên Entrepreneur. Bí quyết làm giàu đầu tiên được ông chia sẻ là đặt tiền ở vị trí ưu tiên hàng đầu. Theo ông, hàng triệu triệu người trên thế giới mơ ước trở nên giàu có. Tuy nhiên, chỉ có những người coi đó là ưu tiên số 1 mới đạt được thành công. Nếu như bạn bỏ bê, sao lãng nó thì tiền sẽ bỏ bạn và đến với người biết coi trọng nó hơn.
Luôn theo sát tiền bạc là một bí quyết thành công khác của ông Cardone. Vị doanh nhân này cho rằng để trở thành một người giàu có, điều đầu tiên là phải tập trung tìm cách tăng thu nhập. Hãy luôn theo sát tiền bạc, vì nó sẽ buộc bạn kiểm soát doanh thu và tìm ra cơ hội. Từ đó, bạn sẽ có những cơ hội để đến gần thành công.
Khác với nhiều người kiếm tiền được nhiều rồi tiêu xải hoang phí, ông Cardone luôn tiết kiệm tiền bạc và dùng nó để đầu tư cho sau này. Ông khuyên mọi người nên đặt tiền vào nơi an toàn, đừng dùng với bất kỳ trường hợp gì khác, dù là khẩn cấp. Điều này sẽ thúc đẩy bạn nỗ lực làm việc, kiếm thêm nhiều tiền hơn.
Để đạt được thành công như ngày hôm nay, ông Cardone luôn làm việc chăm chỉ. Mỗi tuần ông làm việc ít nhất 95 giờ để kiếm tiền, phát triển sự nghiệp.
“Mỗi tuần đều có 168 giờ đồng hồ và bạn nên cố gắng để làm việc với con số tối đa nhất. Nếu bạn muốn trở nên giàu có, chỉ có cách là làm việc và chỉ khi bạn làm việc nếu người khác đã nghỉ ngơi bạn mới có cơ hội để thay đổi cuộc đời của chính mình”, triệu phú Cardone chia sẻ.
Để tránh cảm thấy kiệt sức, chán nản, thậm chí muốn bỏ việc khi làm việc quá nhiều, vị triệu phú này đã nghĩ đến lý do ban đầu khiến mình muốn nỗ lực làm việc để từ đó có thêm động lực tiếp tục theo đuổi sự nghiệp.
“Bất cứ khi nào bạn cảm thấy nản lòng và kiệt sức, hãy tự cho phép bản thân nghỉ ngơi để suy nghĩ về lý do khiến bạn đã bắt đầu. Bởi những người thất bại là người không có mục tiêu trong công việc và tham vọng trong cuộc sống. Nếu bạn đã có lý do để bắt đầu thì chẳng có nghĩa lý gì để dễ dàng từ bỏ”, ông Cardone nói.
Một khi đã tìm được niềm vui trong công việc, mục tiêu để phấn đấu thì bạn sẽ không bao giờ biết mệt khi làm việc và luôn tiến về phía trước. Thành công luôn ở phía trước chờ bạn.
Triệu phú tự thân này cũng khuyên các bạn trẻ đừng vội mua nhà vì nó sẽ ngăn bạn đến với thành công.
"Khi đó, giấc mơ Mỹ sẽ tựa như một cơn ác mộng, nơi con người không thể di chuyển, không bao giờ thực sự sở hữu và cần liên tục chi thêm tiền để giữ nó", ông Cardone chia sẻ.
Ông cho rằng việc sở hữu một căn nhà sẽ khiến bạn phải chi khá nhiều tiền như thanh toán thế chấp, thuế bất động sản cũng như chi phí sửa chữa
Yêu động vật, không thích khoe khoang
Trieu phu Grant Cardone: “Tien la uu tien hang dau“-Hinh-3
Ảnh: Grant Cardone. 
Là một doanh nhân thành đạt với khối tài sản đáng mơ ước nhưng triệu phú Cardone lại có cách ăn mặc giản dị và khiêm tốn. Ông cũng là người yêu động vậy. Mỗi khi có thời gian rảnh rỗi sau giờ làm việc, ông về nhà và chơi đùa với hai chú chó Đan Mạch.
Ông Cardone còn được nhiều người ngưỡng mộ khi quyết định không mua đồng hồ hay ôtô cao cấp đắt tiền cho đến khi công ty và các khoản đầu tư của mình tạo ra nhiều nguồn thu nhập ổn định. Đặc biệt, ông vẫn lái chiếc Toyota Camry khi đã trở thành triệu phú. Vị doanh nhân này thích được nổi tiếng vì sự chăm chỉ trong công việc của mình thay vì sở hữu những đồ đắt tiền.
Không chỉ là một doanh nhân thành công, ông Cardone còn là một người đàn ông chung tình và là người đàn ông của gia đình. Trước khi kết hôn với nữ diễn viên Elena Lyons, ông từng gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong việc chinh phục trái tim người yêu. Ông đã "theo đuổi tình yêu đến tận cùng thế giới" và cuối cùng có kết thúc viên mãn với bà Lyons. Kể cả khi đã kết hôn, ông Cardone vẫn yêu vợ như thuở đầu.
Vị doanh nhân này có những hành động lãng mạn để thể hiện tình yêu dành cho vợ. Ví dụ như trong bữa tiệc sinh nhật lần thứ 30 của vợ, ông đã mua và trồng 30 bông hồng trắng tặng người bạn đời.
Tâm Anh