Trong cơn thập tử nhất sinh, nếu biết làm điều này sẽ thọ ngang trời đất

Google News

Phật dạy con người yểu hay thọ đều là do Nghiệp của chúng ta tạo nên. Muốn cơ thể khỏe mạnh, “thọ ngang trời đất”, phải hành thiện tích đức, tạo phước lành cho chúng sinh.

Quyên góp toàn bộ tài sản, đại nạn không chết
Vào Thanh, có một thầy bói nổi tiếng tên là Trần Kỳ. Bấy giờ, có một thương gia giàu có tên là Tiết Nhĩ, cùng 2 người bạn chí cốt đến chỗ Trần Kỳ xem bói. Trần Kỳ nhìn tướng một trong hai người bạn của Tiết Nhĩ nói: “Anh sẽ được thăng chức vào mùa thu!” Với người bạn còn lại thì: “Trong thời gian một tháng, anh sẽ nhận được cả một gia tài!” Cuối cùng đến Tiết Nhĩ: “Mặt của anh trông đen như vữa, sẽ không sống quá Trung Thu năm nay!”
Người bạn đầu tiên của Tiết Nhĩ được thăng đến chức thượng thư, nhờ cứu mạng một viên quan lớn trong triều. Người bạn thứ hai của Tiết Nhĩ là một học giả, nhờ tích đức hành thiện mà được báo đáp 5.000 lạng vàng. Tiết Nhĩ đâm ra lo sợ, nên anh bèn lấy toàn bộ tài sản của mình ra làm việc thiện: xây cầu và cấp quan tài, thuốc men cho người nghèo. Tiết Nhĩ nghĩ, sinh mệnh là do trời định, tiền bạc là vật phòng thân, hy vọng lúc ta chết đi, nhân gian phần nào được cứu rỗi.
Trong con thap tu nhat sinh, neu biet lam dieu nay se tho ngang troi dat
Ảnh minh họa.
Một ngày trước tết Trung Thu, khi Tiết Nhĩ đang dạo phố chợt gặp lại thầy bói Kỳ năm xưa. Ông ngạc nhiên: “Sắc đen trên khuôn mặt đã biến mất – anh được định số phải chết, nhưng lại tai qua nạn khỏi. Hẳn phải công đức vô lượng mới được như vậy.” Nghe xong, Tiết Nhĩ ngộ ra “làm việc tốt có thể kéo dài sinh mệnh quả là có thật.”
Hành thiện độ nhân, công đức cao tựa núi Thái Sơn
Phật dạy con người yểu hay thọ đều là do Nghiệp của chúng ta tạo nên. Một thân thể mạnh khỏe, cường tráng là kết quả của nhiều phước báo tốt đẹp từ tiền kiếp mà thành. Thế nhưng, nếu kiếp này bệnh tật, đau ốm, cũng không phải không có cách hóa giải. Chỉ cần làm việc thiện, nghĩ điều lành, chắc chắn sẽ làm trời xanh cảm động. Bệnh tật nặng đến đâu cũng sẽ gặp thầy thuốc giỏi, vạn sự hanh thông.
Dưới đây là 2 cách làm nên phúc đức cho chính mình:
1. Phóng sinh: Phóng sinh một lần, phúc báo đời đời, nghiệp lành khai nở.
2. Bố thí: Làm điều tốt không cầu báo đáp. Giúp người không cần nhận lễ lộc. Thành tâm hướng phật, vạn sự hanh thông, tâm thân an lạc, sẽ được trời xanh phù hộ.
Theo Xuân Quỳnh / Khỏe & Đẹp