Trong "Tây Du Ký", đây chính là "đệ nhất ma vương" từ thần giới

Google News

Trên đường bảo vệ Đường Tăng đến Tây Thiên thỉnh kinh, Tôn Ngộ Không đã phải nhận không ít thất bại khi đối mặt với những yêu quái đến từ Thần giới.

Trong "Tây Du Ký", danh tiếng Tôn Ngộ Không rất lớn, từng đại náo thiên cung, kinh động Tam Giới. Sau khi được Đường Tăng giải thoát và tham gia hành trình đến Tây Thiên thỉnh kinh, trên đường bị rất nhiều yêu quái cản trở.

Trong

Nói đến yêu quái đến từ thần giới có lai lịch "khủng" nhất trong "Tây Du Ký", có địa vị cao quý trong Tam Giới chính là đại bàng Kim Sí Điểu - cậu ruột của Như Lai Phật tổ. Tuy nhiên, đại bàng Kim Sí Điểu chưa phải là yêu quái mạnh nhất từ thần giới. Yêu quái được coi là 'đệ nhất ma vương' có pháp lực thậm chí vượt xa Tôn Ngộ Không rất nhiều đó chính là Cửu Linh Nguyên Thánh - sư tử 9 đầu.

Trong

Tại sao con sư tử chín đầu này có thể được gọi là yêu tinh mạnh nhất trong "Tây Du Ký"? Cửu Linh Nguyên Thánh là một con sư tử chín đầu, ở động Bàn Hoàn Cửu Khúc, núi Vạn Linh Trúc Tiết. Đây chính là thú cưỡi của Thái Ất Thiên Tôn.

Thái Ất Thiên Tôn là nhân vật được ghi chép nhiều trong các giai thoại Trung Quốc. Ông là cũng là vị thần tiên có vai vế ngang hàng với Địa Táng Vương Bồ Tát. Ông còn có tên gọi khác như Thái Ất Cứu Khổ Thiên Tôn hay Tầm Thanh Cứu Khổ Thiên Tôn, Thập Phương Cứu Khổ Thiên Tôn, Thái Ất Chân Nhân...

Trong

Trong "Tây Du Ký" Cửu Linh Nguyên Thánh không cần bất cứ pháp bảo nào hộ thân, chỉ dùng thực lực của bản thân cũng có thể khống chế được các loại yêu quái. Tiếng gầm thét của Cửu Linh làm rạn nứt tường địa phủ và mở ra cánh cửa Cửu U, đường vào tầng sâu nhất của địa ngục. Con sư tử này, hàng ngày đều nghe Thái Ất Cứu Khổ Thiên Tôn giảng đạo ở cung Diệu Nham, ăn tiên đan uống sông Tuyền nên pháp lực của nó vô cùng lời hại, so với Tôn Ngộ Không còn vượt trội vài phần. Cửu Linh Nguyên Thánh chỉ cần nhả một luồng gió ra khỏi miệng là cũng có thể bắt được Tôn Ngộ Không dễ dàng. Có thể nói trong số rất nhiều yêu quái, không có yêu quái nào có thể làm được những điều này dễ dàng như vậy. Ngay cả đại bàng cánh Kim Sí Điểu cũng phải chiến đấu đánh nhau nhiều lần với Tôn Ngộ Không.

Trong

Trong

Hình ảnh Cửu Linh Nguyên Thánh và Thái Ất Cứu Khổ Thiên Tôn trong phim "Tây Du Ký" phiên bản 1986.

Cửu Linh Nguyên Thánh từng bỏ chủ trốn khỏi cung Diệu Nham, nhận cháu nuôi có tên Hoàng Sư Tinh, con sư tử vàng ở động Hổ Khẩu, núi Báo Đầu. Trong một lần gặp thầy trò đường tăng ở nước Ngọc Hoa, nó đã trộm binh khí của ba đồ đệ Đường Tăng. Khi Hoàng Sư Tinh đánh thua Tôn Ngộ Không, nó chạy đến cầu viện chú mình. Cửu Linh liền đem quân đánh báo thù. Cuối cùng bắt được Quốc vương và 3 hoàng tử, Đường Tăng, Bát Giới và Ngộ Tĩnh.

Cửu Linh Nguyên Thánh pháp lực vô cùng thâm hậu, không cần bảo bối gì, chỉ với tuyệt kỹ Thâu Thiên Hoán Nguyệt đã dễ dàng bắt sống thầy trò Đường Tăng. Ngay cả Tổ địa tiên Trấn Nguyên Tử cũng phải khiêm nhường 1 bậc. Cuối cùng, Ngộ Không phải mời Thái Ất Thiên Tôn đến thu phục tên yêu quái này.

Theo Hoàng Anh/Bảo Vệ Công Lý