Trong "Tây Du Ký", đây là yêu quái khiến Tôn Ngộ Không phải khóc

Google News

Tôn Ngộ Không luôn gây ấn tượng là nhân vật tài giỏi, bản lĩnh, có phép thuật cao cường, đánh bại nhiều yêu quái lợi hại. Thế nhưng, "Đại Thánh" vẫn bị yêu quái này làm cho phải khóc.

Vốn là người tài giỏi thế nhưng Tôn Ngộ Không lại phải khóc khi gặp kiếp nạn ở Bỉnh Liên Sơn trong cuộc chiến đấu với hai yêu quái là Kim Giác đại vương và Ngân Giác đại vương.

Trong

Thầy trò Đường Tăng trong phim "Tây Du Ký" phiên bản 1986.

Trong hồi thứ 34 của "Tây Du Ký", khi thầy trò Đường Tăng đến vùng đất Bỉnh Liên Sơn, Ngân Giác biến thành đạo sĩ bị thương ở dốc núi Bình Đỉnh miệng rên ư ử, kêu van cứu mạng. Nhìn thấy, Đường Tăng mủi lòng, bắt Ngộ Không cõng hắn trên vai. Tên yêu quái còn vận phép mang mấy ngọn núi đè lên vai Ngộ Không, khiến đại đồ đệ của Đường Tăng đau đớn bật cả máu, suýt rơi xuống vực. Cuối cùng, cả Đường Tăng, Bát Giới và Sa Tăng đều bị yêu quái bắt mang về động.

Trong

Ngân Giác và Kim Giác vốn là cặp tiên đồng bên Thái Thượng Lão Quân từ trên trời hạ phàm xuống trần gian làm yêu quái, ngoài bản lĩnh còn sở hữu nhiều bảo bối rất lợi hại là hồ lô hồng, bình ngọc mỡ dê, kiếm thất tinh và sợi dây hoàng kim thưng (dây thừng hoàng kim). Tất cả các bảo bối này đều là những vũ khí vô cùng lợi hại của Thái Thượng Lão Quân. Để cứu được sư phụ và các tiểu đệ, Ngộ Không đã rất vất vả khi chiến đấu với cặp yêu quái tinh ranh lại có bảo bối lợi hại. Thậm chí "Đại Thánh" còn gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Trong

Khi Tôn Ngộ Không lừa lấy mất 2 bảo bối của Kim Giác và Ngân Giác là hồ lô và bình ngọc. Hai tên yêu quái nổi giận, sai tiểu yêu đi mời nghĩa mẫu là Cửu Vĩ Hồ ở động Áp Long đến ăn thịt Đường Tăng, đồng thời nhắn bà ta mang theo sợi dây kim tuyến để bắt Ngộ Không. Cửu Vĩ Hồ (yêu hồ 9 đuôi) được Kim Giác và Ngân Giác nhận là nghĩa mẫu, còn tặng dây thừng hoàng kim cho yêu quái này.

Khi này, Ngộ Không hóa thân thành một tiểu yêu đi theo. Đến trước cửa động, Tôn Ngộ Không vung gậy đánh chết 2 tiểu yêu đi cùng rồi nhổ lông biến thành hai tiểu yêu khác. Dù vậy, Tôn Ngộ Không lại không dám đi vào động ngay, chỉ đứng ngoài cửa sụt sùi, khóc lóc. Chi tiết này khiến nhiều người bất ngờ, không hiểu vì sao một "Đại Thánh" không sợ trời, không sợ đất lại khóc khi gặp yêu quái như vậy?

Thực ra, việc khóc lóc của Tôn Ngộ Không chỉ là bất đắc dĩ để Cửu Vĩ Hồ tin mà xuất động. Có như vậy Tôn Ngộ Không mới thừa cơ ra tay giết yêu quái, đoạt bảo bối để cứu sư phụ và các tiểu đệ.

Trong

Cuộc đụng độ với Ngân Giác đại vương và Kim Giác đại vương là một trong những kiếp nạn dài nhất của 4 thầy trò Đường Tăng. Nó đánh dấu sự thay đổi tâm tính của Ngộ Không, từ một con khỉ ngỗ ngược giờ đây đã chín chắn, để cứu sư phụ và các tiểu đệ mà không ngại hạ thấp cái tôi, quỳ khóc trước yêu quái để hoàn thành xứ mệnh bảo vệ Đường Tăng đi thỉnh kinh.

Theo Hoàng Anh/Bảo Vệ Công Lý