Trư Bát Giới sở hữu nhiều phép thuật làm điên đảo trời đất

Google News

Trong suy nghĩ của nhiều người Trư Bát Giới không những vô dụng mà còn rất biết cách ăn hại. Tuy nhiên, thực chất ông là đại cao thủ nhưng vì lười nên không phô bày.

Nếu là một fan của Tây du ký không ai là không biết, Tôn Ngộ Không trước nay đều mang chuyện bản thân từng dám đại náo thiên cung ra để khoe với thiên hạ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng nhân vật tưởng chừng như kém lợi nhất nhất trong 3 học trò của Đường Tăng (không tính Bạch Long Mã), Trư Bát Giới cũng đã từng là nỗi khiếp sợ của tiên nhân.

Tru Bat Gioi so huu nhieu phep thuat lam dien dao troi dat

Trư Bát Giới nguyên là Thiên Bồng Nguyên Soái chỉ huy hơn 8 vạn thuỷ binh ở thiên đình, ông tu luyện thành thạo 36 phép Thiên cang của Đạo giáo. Trong đó nổi tiếng với phép cải tử hoàn sinh.

Tại trận chiến giữa Tôn Ngộ Không và Hồng Hài Nhi, Tôn Ngộ Không bị lửa Tam muội làm mê man bất tỉnh, chính Trư Bát Giới là người cứu sống bởi trong 36 phép Thiên Cang có thuật cứu sống người, đó là thuật Khởi tử hồi sinh (cứu sống những người đang cận kề cái chết hoặc vừa mới chết). Nếu có thuật này trong tay thì người đó nhất định rất mạnh trong cửu giới.

Tru Bat Gioi so huu nhieu phep thuat lam dien dao troi dat-Hinh-2

Ngoài ra Trư Bát Giới còn sở hữu một số phép thuật khá "bá đạo" làm điên đảo trời đất như Oát toàn tạo hóa: Điều khiển trời đất, tạo ra một thế giới giả mà thật, chỉ những người có pháp thuật cao siêu mới luyện được chiêu này; Điên đảo âm dương: Đảo lộn đất trời, thay đổi những lẽ thường của tự nhiên, khiến cho vạn vật di chuyển ngược lại với tạo hóa và thể hiện pháp lực cao thâm của các đạo gia; Di tinh hoán đẩu: Có thể hoán đổi vạn vật trong vũ trụ cho nhau, từ Thần thánh, con người cho đến các loài thú vật hay quỷ quái, yêu ma.

Nói thêm về Thiên Bồng Nguyên Soái, y đã gây rắc rối trên thiên cung khoảng 360 năm sau khi Tôn Ngộ Không bị đè dưới núi Ngũ Hành Sơn. Dưới dương gian, 360 năm dài đằng đẵng trôi qua nhưng đổi lại trên thiên cung mới chỉ là 1 năm, vừa hay lại đến dịp Vương Mẫu mở Tiệc Bàn Đào. Chính trong lúc đó, vì tâm trạng thoải mái nên Trư Bát Giới đã ăn uống no say, bỏ quên luôn những công việc cần phải giải quyết.

Tru Bat Gioi so huu nhieu phep thuat lam dien dao troi dat-Hinh-3

Sau khi uống say, Thiên Bồng Nguyên Soái mượn rượu trêu ghẹo Hằng Nga. Theo như nguyên tác Tây du ký của Ngô Thừa Ân, thì không phải Hằng Nga báo với Ngọc Hoàng mà Thiên Bồng Nguyên Soái bị Thái Ất Thiên Tôn Vương Linh Quan bắt gặp và tố với Ngọc Hoàng.

Dù "nạn nhân" là Hằng Nga cũng chẳng yêu cầu xét xử nặng. Tuy nhiên, việc trêu ghẹo hơi quá đà nên thiên đình ra lệnh bắt Thiên Bồng Nguyên Soái. Tại đây, Thiên Bồng Nguyên Soái không chấp nhận việc xử phạt nên diễn ra cuộc chiến vô cùng lớn giữa thiên tướng và Thiên Bồng Nguyên Soái.

Tru Bat Gioi so huu nhieu phep thuat lam dien dao troi dat-Hinh-4

Trong lúc đánh nhau, Thiên Bồng Nguyên Soái chạy đến Đấu Ngưu Cung, nơi Ngọc Hoàng Đại Đế thường xuyên thượng triều với các vị thần tiên. Lúc này, Thiên Bồng Nguyên Soái lộ nguyên hình đánh nhau với các vị thần, không biết bàn tay đã nhuốm máu của bao nhiêu thiên binh, thiên tướng đang phò tá Ngọc Hoàng. Không những vậy, Thiên Bồng Nguyên Soái còn ăn hết Rau Linh Chi của Vương Mẫu khiến Vương Mẫu vô cùng tức giận.

Cuối cùng Thiên Bồng Nguyên Soái bị bắt, vì sự uy nghiêm của thiên giới cũng như muốn trút giận cho Vương mẫu, Ngọc Hoàng đã đích thân dùng búa sắt đánh Thiên Bồng Nguyên Soái 3.000 nhát (có bản ghi là 2.000 nhát), suýt chút nữa lấy đi cả mạng của Trư Bát Giới. Lúc này, Thái Bạch Kim Tinh đã đứng ra cầu xin cho Thiên Bồng Nguyên Soái, giúp Bát Giới tránh khỏi cái chết nhưng thay vào đó bị giáng xuống trần gian đầu thai làm heo.

Tru Bat Gioi so huu nhieu phep thuat lam dien dao troi dat-Hinh-5

Qua việc đại náo Thiên đình có thể thấy bản lĩnh của Trư Bát Giới không hề đơn giản, nhưng về sau có thể vì đầu thai thành nửa người nửa heo nên Trư Bát Giới sinh ra lười nhát và không phô bày hết khả năng của mình, khi phò tá Đường Tăng đi lấy kinh.

Theo Quốc Tiệp/ Người Đưa Tin