Trước cửa nhà xuất hiện 5 vật này: Thần Tài cực ghét

Google News

Theo phong thủy, cửa chính là lối vào, nơi đón tài lộc của gia đình. Nếu ở khu vực cửa nhà xuất hiện những vật này, gia chủ sẽ gặp xui xẻo.

Cây quá to, tán rộng trước cửa chính

Theo phong thủy, có những loại cây có tác dụng hút tài lộc, xua đuổi vận xui. Tuy nhiên, gia chủ không thể tùy tiện trồng cây mà cần phải xem xét vị trí của chúng với ngôi nhà. Đa số mọi người đều nghĩ rằng cây to, tán rộng mọc trước cửa sẽ tạo ra bóng mát, giúp không khí trong lành hơn. Tuy nhiên, trong phong thủy, cây quá to, tán quá rộng mọc ngay trước cửa nhà sẽ cản gió, cản ánh sáng làm căn nhà luôn chìm trong u tối, âm khí phát triển mạnh, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và công việc của gia chủ.

Nếu không thể chặt bỏ cây, gia chủ cần chú ý tỉa bớt cành, tán lá để ánh sáng từ bên ngoài có thể chiếu vào nhà. Đặc biệt, không trồng những cây như liễu, đa, bách... trước cửa nhà.

Truoc cua nha xuat hien 5 vat nay: Than Tai cuc ghet

Để rác trước cửa

Cổ nhân cho rằng cửa chính là lối đi, đón Thần Tài và vận may vào nhà. Việc để rác và những thứ không sạch sẽ chắn ngay trước cửa sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.

Đôi khi, ngôi nhà đặt ở nơi có phong thủy tốt, vị trí đẹp nhưng vì đống rác đặt trước cửa mà mọi thứ bị đảo lộn, khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Thảm bẩn ngay trước cửa

Nhiều gia đình thường đặt một tấm thảm trước cửa nhà. Theo phong thủy, thảm có thể giữ lại các vận xấu, không cho chúng vào nhà. Tuy nhiên, thảm quá bẩn sẽ gây phản tác dụng. Do đó, chủ nhà cần phải thường xuyên giặt thảm sạch sẽ. Chiếc thảm trước cửa cũng nói lên bộ mặt của toàn ngôi nhà, ảnh hưởng tới tài vận của gia đình.

Đinh tán trên cửa

Nhiều gia đình đóng đinh tán lên cửa để tiện treo đồ. Tuy nhiên, đây là một điều cấm kỵ trong phong thủy. Người xưa cho rằng, trên cửa có lỗ do đóng đinh sẽ làm thất thoát tài lộc của gia đình. 

Vừa mở cửa nhà đã thấy gương

Theo phong thủy, gương không phải là vật mang lại may mắn, trong nhà không nên có quá nhiều gương. Gương có khả năng phả xạ mạnh nên nếu để gương đối diện với cửa chính nó sẽ cản vận may cũng như luồng khí tốt đi vào nhà. Gương càng lớn thì càng ảnh hưởng hưởng không tốt tới chủ nhân.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep