Tỷ phú Bill Gates và những tiên đoán tương lai chuẩn xác

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ nổi tiếng với sự nghiệp thành công, tỷ phú Bill Gates còn gây chú ý với một số tiên đoán tương lai chuẩn xác đến bất ngờ.

Sự nghiệp và cuộc đời của tỷ phú Bill Gates - nhà đồng sáng lập Microsoft - đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ khi thực hiện giấc mơ khởi nghiệp. Bên cạnh một sự nghiệp đồ sộ, vị doanh nhân tỷ phú này còn được biết đến với những dự đoán chính xác về xu thế công nghệ từ 18 năm trước.
Dự đoán thiên tài của tỷ phú Bill Gate về các website so sánh giá
Ty phu Bill Gates va nhung tien doan tuong lai chuan xac
Theo Business Insider, năm 1999, tỷ phú Bill Gates từng viết một cuốn sách có tiêu đề "Business @ the Speed of Thought" (tạm dịch: “Kinh doanh thời @, tốc độ tư duy”). Trong tác phẩm này, nhà đồng sáng lập Microsoft đưa ra những tiên đoán về thế giới trong tương lai. 18 năm sau, tất cả những dự đoán của ông đều trở thành sự thật. Nhiều người không khỏi giật mình, kinh ngạc bởi những dự đoán về thế giới trong tương lai của doanh nhân này lại chính xác một cách khó tin.
Trong cuốn sách “Kinh doanh thời @, tốc độ tư duy”, tỷ phú Gates viết: "Các dịch vụ so sánh giá tự động sẽ phát triển trong tương lai, cho phép mọi người trên thế giới xem giá cùng lúc tại nhiều website, giúp dễ dàng tìm thấy sản phẩm rẻ nhất trong tất cả các lĩnh vực".
Dự đoán này của tỷ phú Gates đã trở thành hiện thực với một loạt dịch vụ nổi tiếng trên thế giới như NexTag, PriceGrabber. Ngay cả những ông lớn như Google, Amazon... hiện cũng tích hợp thêm dịch vụ so sánh giá, giúp người dùng mua hàng giá rẻ được thuận tiện hơn.
Thiết bị di động
Doanh nhân Bill Gates gây chú ý với dự đoán về thiết bị di động. Trong cuốn sách viết năm 1999, doanh nhân nổi tiếng này đã đưa ra lời dự đoán: "Mọi người trên thế giới sẽ mang theo những thiết bị nhỏ cho phép họ liên tục giữ liên lạc và thực hiện các hoạt động kinh doanh từ bất cứ nơi nào. Họ có thể kiểm tra tin tức, xem các chuyến bay đã đặt, kiểm tra thông tin thị trường tài chính và làm bất cứ điều gì khác trên thiết bị này".
Thực tế chứng minh dự đoán trên của Bill Gate hoàn toàn chính xác. Ngày nay, điện thoại thông minh, smartwatch (đồng hồ thông minh)... xuất hiện và làm thay đổi đáng kể cuộc sống của con người.
>> Mời quý độc giả xem video Việt Nam có 2 tỷ phú USD tầm thế giới (nguồn: VTC)
Thanh toán trực tuyến, tài chính online
Bill Gates dự đoán rằng: "Con người sẽ trả các hóa đơn của họ, tham gia các dịch vụ tài chính, hoặc thậm chí liên lạc với bác sĩ riêng qua Internet".
Hiện nay, lời tiên đoán này của ông đều trở thành sự thật, khi mà hình thức thanh toán trực tuyến đang ngày càng phát triển, góp phần thay đổi lớn cuộc sống hàng ngày của con người như "ví điện tử", "ngân hàng online",...
Trợ lý ảo và Internet of Things
Ty phu Bill Gates va nhung tien doan tuong lai chuan xac-Hinh-2
Cách đây 18 năm, nhà đồng sáng lập của Microsoft dự đoán: "Những dịch vụ đóng vai trò là "người bạn cá nhân" của người dùng sẽ phát triển. Chúng sẽ đóng vai trò kết nối và đồng bộ hóa tất cả các thiết bị của bạn một cách thông minh, đồng thời có thể trao đổi dữ liệu bất kể bạn đang ở nhà hay tại văn phòng... Khi đi mua hàng, nó "giúp tạo ra một danh sách để chúng ta mua hàng, đưa ra lịch trình cụ thể và điều chỉnh thời gian biểu của chúng ta cho hợp lý".
Thực tế chứng minh lời tiên đoán này của Bill Gates khá chính xác khi hiện nay mô hình trợ lý ảo "Virtual Assistant" ngày nay phát triển. Các dịch vụ như Google Now, Siri, Echo của Amazon... hiện hỗ trợ người dùng trong nhiều hoạt động như mua sắm, kiểm tra thông tin, lên lịch phù hợp và đồng bộ các thiết bị điện tử xung quanh (IoT).
Mạng xã hội
"Các trang web riêng tư dành cho những người bạn và thành viên của gia đình bạn sẽ trở nên phổ biến, cho phép chúng ta trò chuyện và lên kế hoạch cho các sự kiện", tỷ phú Bill Gates dự đoán về sự ra đời của mạng xã hội.
Lời tiên đoán của doanh nhân tỷ phú hàng đầu thế giới này đã trở thành sự thật khi hiện có khoảng 2 tỷ người sử dụng mạng xã hội Facebook. Ngoài Facebook, Snapchat, Instagram, WhatsApp, Facebook Messenger cũng có sự phát triển mạnh mẽ.
Bên cạnh những dự đoán trên, Bill Gates còn "tiên tri" chính xác về giám sát trực tuyến tại nhà, quảng cáo tự động, quảng cáo thông minh, thảo luận trực tuyến...
Tâm Anh