Vị hoàng đế béo nhất Trung Quốc, mỗi bữa ăn 20 lạng thịt

Google News

Ai cũng biết rằng thời cổ đại, người ta tin rằng béo là biểu hiện của sự giàu có và danh giá, và người gầy nói chung là biểu tượng của sự nghèo khó.

Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về vị hoàng đế béo nhất trong lịch sử Trung Quốc, theo truyền thuyết, mỗi bữa ông ăn hơn 20 cân thịt, đi lại rất khó khăn, ban đêm còn phải nhờ đến sự giúp đỡ của các cung nữ khi quan hệ tình dục.

Vi hoang de beo nhat Trung Quoc, moi bua an 20 lang thit

Nói đến vị hoàng đế béo, trước tiên chúng ta có thể nghĩ đến vị hoàng đế của triều đại Bắc Tề, Cao Diên Tông, trong thời Nam và Bắc triều. Bởi vì trong sử sách đã từng miêu tả về ông như: "Diêm Vương, có khuôn mặt mập mạp, ngồi ngửa, phía sau giống như ngồi xổm".

Vì vậy, người khác thường lấy sự mập mạp của ông ra làm trò đùa, Cao Diên Tông rất tức giận nên bắt đầu giảm cân, về sau giảm cân dần, đi lại uyển chuyển hơn.

Vi hoang de beo nhat Trung Quoc, moi bua an 20 lang thit-Hinh-2

Vì vậy, khi nhắc đến vị hoàng đế béo nhất, ai cũng nghĩ đó là Cao Diên Tông, thực tế không phải vậy, có một vị hoàng đế béo nhất trong lịch sử Trung Quốc đó chính là Hoàng đế Huân Châu - Huấn Xuân. Nhắc đến Huấn Xuân, có lẽ hầu hết mọi người đều không xa lạ, ông là một vị tướng quyền lực cuối thời Đông Tấn, sau này trở thành tướng quân và bắt đầu điều khiển quyền lực của triều Đông Tấn. Trong thời kỳ của Hoàng đế Tấn An, ông đã buộc hoàng đế phải từ bỏ ấn ngọc của đất nước và thoái vị cho mình, sau đó Huấn Xuân tự xưng là hoàng đế, đổi tên là Chu. Để phân biệt ông với các chế độ nhà Chu khác, các nhà sử học gọi chế độ nhà Chu do Huấn Xuân thiết lập là "Huân tước".

Vi hoang de beo nhat Trung Quoc, moi bua an 20 lang thit-Hinh-3

Huấn Xuân, hoàng đế của Huân Châu, lúc đó rất béo phì. Theo sử sách ghi lại một câu chuyện nhỏ như thế này: "Huấn Xuân lên triều, giường rồng đột nhiên sụp đổ, tất cả các các quan đại thần mất sắc".

Tức là khi Huấn Xuân lên làm hoàng đế, lần đầu tiên ra sân, ông ta chỉ ngồi trên ghế rồng, ghế rồng đã bị gẫy. Chắc hẳn ai cũng biết ghế rồng ít nhiều là biểu tượng của sự uy nghiêm, thường được làm bằng kim loại, phía trước là bằng đồng hoặc gỗ gụ. Một chiếc ghế vững chãi như vậy mà bị gẫy thì có thể hình dung được Huấn Xuân nặng như thế nào.

Vi hoang de beo nhat Trung Quoc, moi bua an 20 lang thit-Hinh-4

Ảnh minh họa

Trong dân gian thậm chí còn có lời đồn đại rằng Huấn Xuân đặc biệt thích ăn thịt, mỗi bữa ông ăn hơn 20 lạng thịt, đặc biệt là thịt bò, nếu suy ra thì việc Huấn Xuân có thể làm sập ghế rồng cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Còn có một cách nói khác là những năm tháng về sau, Huấn Xuân càng béo hơn, nhìn xuống cũng không được, huống chi là đi đứng, thậm chí trở mình trên giường cũng khó. Mỗi khi muốn sủng ái thê thiếp, hắn vẫn cần mấy cung nữ giúp đỡ, cảnh tượng đó tưởng tượng ra thật buồn cười.

Theo Hồ Yên/Công lý & xã hội