Vị Hoàng đế Nam Tề và 1001 trò lập dị đến rợn người

Google News

Có một lần khi đang chơi trò đua xe ngựa ngoài thành, Tiêu Bảo Quyển nhìn thấy một người phụ nữ mang thai. Vì thỏa mãn lòng hiếu kỳ, ông đã cho người mổ bụng ra kiểm tra giới tính của đứa trẻ.

Hoàng đế là người thống trị cao nhất của một quốc gia, sở hữu tài sản khắp thiên hạ, có một cuộc sống vinh hoa phú quý. Thế nhưng Trung Quốc cổ đại từng có một vị vua lại không màng đến việc triều chính trọng đại, mà chỉ chuyên tâm kinh doanh buôn bán. Vị Hoàng đế "có 1-0-2" này chính là Tiêu Bảo Quyển (483 – 501) – ông vua "tàn phế" của triều Nam Tề.

Theo sử sách ghi chép, vì để thỏa mãn niềm đam mê buôn bán, Tiêu Bảo Quyển đã xây dựng một con đường thương nghiệp trong Hoàng cung. Theo đó, ông tái hiện lại cuộc sống bình thường của dân chúng, bao gồm cho kinh doanh các tiệm rượu, quán trà, tiệm cơm, chợ nông sản,… Đồng thời, ông để các cung nữ và thái giám làm khách hàng tham gia mua bán, trả giá với thương nhân. Tất cả mọi hoạt động đều toát lên nhịp sống dân dã vô cùng sung túc và náo nhiệt.

Vi Hoang de Nam Te va 1001 tro lap di den ron nguoi

Vì để thỏa mãn niềm đam mê buôn bán, Tiêu Bảo Quyển đã xây dựng một con đường thương nghiệp trong Hoàng cung. Ảnh: Sohu

Ngoài ra, Tiêu Bảo Quyển còn có một sở thích kì lạ khác. Đó là ông rất thích bắt chuột trong đêm.

Vì để diệt trừ lũ chuột trong Hoàng cung, Tiêu Bảo Quyển đã "ngự giá thân chinh", dẫn theo các thái giám và cung nữ tìm giết những ổ chuột ở khắp ngõ ngách cung điện. Mỗi cuộc chơi bắt chuột của Tiêu Bảo Quyển đều kéo dài suốt đêm, đến hừng đông mới tạm thời "nghỉ ngơi".

Điều khiến người ta kinh ngạc hơn, Tiêu Bảo Quyển rất đam mê diễn xiếc. Ông đã tự sưu tầm nhiều tiết mục xiếc và thậm chí còn sáng tạo ra nhiều tiết mục "độc lạ" hơn nữa. Ví dụ như: Tiêu Bảo Quyển tự cho mình có sức mạnh thần kỳ bẩm sinh nên đã thử thách kéo những khối đá to bằng răng. Kết quả là răng rớt đầy đất, máu chảy đầy mồm mà vẫn chưa biết sợ là gì.

Tiêu Bảo Quyển còn thiết kế và mặc những bộ trang phục gây cười, rồi lại dẫn các cung nữ thái giám chơi những trò diễn xiếc loạn xạ khắp Hoàng cung.

Ngoài những thú vui kỳ lạ, Tiêu Bảo Quyển còn nổi tiếng với sở thích giết người không gớm tay.

Giết hại dân lành là một chuyện, Tiêu Bảo Quyển coi việc chém đầu các quan đại thần như một trò tiêu khiển, thậm chí ông còn giết luôn cậu và em trai của mình là Lưu Huyên và Tiêu Bảo Huyền.

Trong một lần lên cơn "khát máu", Tiêu Bảo Quyển đã cho người hạ độc giết chết Tiêu Ý – một tướng lĩnh uy danh của nhà Nam Tề. Hành động này đã khơi dậy ý chí sục sôi của Tiêu Diễn – em trai của Tiêu Ý. Đến năm 500, Tiêu Diễn phất cờ khởi nghĩa hòng lật đổ đế chế của Tiêu Bảo Quyển, báo thù cho anh trai.

Mặc cho đại quân của Tiêu Diễn đã tiếp cận Khang Thành (kinh đô của triều Nam Tề), Tiêu Bảo Quyển vẫn dửng dưng như không có gì xảy ra. Ông vẫn lười nhác ngủ ngày, đến đêm thì mở tiệm kinh doanh, bận bịu với việc giết gà mổ lợn, không hề có ý định phòng bị trước hiểm nguy mất nước.

Khi quân lính của Tiêu Diễn áp sát kinh thành, Tiêu Bảo Quyển nghe được tiếng trống chiến loạn thì bắt đầu hưng phấn. Ông lập tức tắm rửa và thay trang phục đỏ chói mắt, bước lên đầu thành để "hóng hớt" xem trò hay.

Vui vẻ chưa được bao lâu, Khang Thành đã bị công phá, Hoàng đế Tiêu Bảo Quyển bị chém chết khi chỉ mới 19 tuổi, kết thúc cuộc đời của vị vua ngang tàng và lập dị.

Theo Pháp luật và bạn đọc