Vị hoàng hậu xinh đẹp tuyệt thế nhưng bất hạnh

Google News

Được bao kẻ ngưỡng mộ nhưng chỉ có Hiếu Huệ Chương hoàng hậu biết rằng, Thuận Trị đế ngay cả một cái liếc mắt cũng chẳng muốn cho nàng.

Trong lịch sử nhà Thanh, có tổng cộng 27 vị hoàng hậu. Mỗi một vị hoàng hậu lại có số phận khác nhau. Cho dù là bậc mẫu nghi thiên hạ, những hoàng hậu này cũng không nhất định sẽ được hoàng đế sủng ái.

Hôm nay chúng ta cùng nói về một vị hoàng hậu xinh đẹp tuyệt thế, 20 tuổi đã trở thành Thái hậu, sống một mình 57 năm, thọ 77 tuổi, cả đời không được hoàng đế yêu thích, ngay cả một lần thị tẩm cũng không đến lượt. Nàng gọi là Hiếu Huệ Chương hoàng hậu.

Vi hoang hau xinh dep tuyet the nhung bat hanh

Hoàng hậu xuất thân từ gia tộc hiển hách

Hiếu Huệ Chương hoàng hậu đến từ một gia tộc hiển hách, danh giá là Bát Nhĩ Tề Cát Đặc thị. Bà cũng là cháu gái của Hiếu Trang thái hậu và vị hoàng hậu thứ nhất của Thuận Trị đế - Phế hậu Tĩnh phi. Như vậy có thể thấy, nền tảng gia đình của Hiếu Huệ Chương hoàng hậu rất nổi bật.

Nhờ có nhan sắc hơn người lại thông tuệ lễ nghi, biết cách đối nhân xử thế, nàng lọt vào mắt xanh của Hiếu Trang thái hậu. Dưới sự sắp đặt của Hiếu Trang thái hậu và gia tộc, nàng tiến cung và ngay lập tức được phong làm phi. Sau đó không lâu nàng nhận sắc phong làm hoàng hậu, nghiễm nhiên trở thành người phụ nữ cao quý nhất trong hậu cung.

Phải biết rằng nhiều phi tần mơ ước được bước lên vị trí hoàng hậu bao năm không thành, chỉ có Hiếu Huệ Chương hoàng hậu nhờ gia thế của mình mà thoải mái trở thành hoàng hậu chẳng tốn chút tâm cơ, tính toán. Nàng vì thế cũng trở thành người khiến cả hậu cung ghen ghét, đố kị.

Vi hoang hau xinh dep tuyet the nhung bat hanh-Hinh-2

Hoàng hậu xinh đẹp bị ghét ngay từ khi vào cung

Thế nhưng, chỉ có Hiếu Huệ Chương hoàng hậu biết rằng, Thuận Trị đế ngay cả một cái liếc mắt cũng chẳng muốn cho nàng. Vốn hôn nhân bị sắp đặt, Thuận Trị đế không ưa gì vị mỹ nhân xinh đẹp nên không bao giờ chạm vào nàng, càng không gọi nàng thị tẩm. 

Ngay lúc đó, Thuận Trí đế độc sủng Đổng Ngạc phi, Hiếu Huệ Chương hoàng hậu đâu còn tồn tại trong tâm trí của chàng.

May mắn thay, Hiếu Huệ Chương hoàng hậu là người không kiêu ngạo hay bốc đồng, luôn âm thầm gánh vác trọng trách của hoàng hậu. 

Khi Thuận Trị đế tấn thăng Đổng Ngạc phi làm Hoàng quý phi, có quyền quản lý lục cung, khiến Hiếu Huệ Chương hoàng hậu chỉ có hư danh, không có thực quyền, vị mỹ nhân này cũng mỉm cười mà nghe theo, không oán không hối.

Thậm chí khi Hiếu Huệ Chương hoàng hậu có nguy cơ bị Thuận Trị đế phế bỏ ngai vị hoàng hậu, nàng cũng không phản ứng gì lớn. Sau vì Hiếu Trang thái hậu không cho phép Thuận Trị đế phế hai lần hậu, vì vậy Hiếu Huệ Chương hoàng hậu giữ vững ngôi mẫu nghi thiên hạ của mình.

Vi hoang hau xinh dep tuyet the nhung bat hanh-Hinh-3

Năm Thuận Trị thứ 18, Thuận Trị đế băng hà, Khang Hi kế vị. Tuy rằng Hiếu Huệ Chương hoàng hậu không được Thuận Trị đế yêu thích nhưng Khang Hi đế lại rất tôn kích người mẹ này.

Cứ như vậy, năm ấy mới 20 tuổi, Hiếu Huệ Chương hoàng hậu được tôn phong làm Thái hậu rồi Hoàng Thái hậu. Từ đó về sau, nàng sống một mình suốt đời. Khang Hi đế cũng rất hiếu thuận với nàng. Thậm chí, sinh nhật 40 tuổi của nàng, Khang Hi đế không màng chuyện triều chính, đến chúc thọ Hoàng Thái hậu, có thể thấy được sự hiếu kính khó có được của vị hoàng đế nổi tiếng này.

Đến năm 77 tuổi, Hiếu Huệ Chương hoàng hậu bình lặng qua đời, hương tiêu ngọc vẫn trong cung cấm. Tính theo thời đại, nàng thực sự là một cụ bà trường thọ, là vị Hoàng thái hậu tại vị lâu nhất trong lịch sử Trung Quốc cổ đại.

Tuy rằng cả đời nàng không được hoàng đế phu quân yêu thương, che chở nhưng là một nữ nhân sống trong hậu cung hoàng tộc, có được cuộc sống an yên như vậy cũng coi như một kết cục tốt đẹp.

Theo Danviet