Vì sao cắm hoa huệ trên bàn thờ vào dịp lễ Vu Lan?

Google News

Trong ngày lễ Vu Lan, phật giáo thường lựa chọn hoa huệ, bởi hoa huệ có tính chất thanh khiết thường tươi lâu, mùi thơm dịu và giữ được lâu.

Hàng năm, cứ mỗi độ đến Rằm tháng 7 là những người con lại có dịp thể hiện tình yêu thương, sự biết ơn với những đấng sinh thành. Ngày lễ Vu Lan cũng là dịp để báo hiếu cha mẹ, những người con tìm về với cội nguồn yêu thương như truyền thống của người Việt xưa vốn trọng những tấm lòng thành kính.
Trong ngày lễ báo hiếu, nhiều người thường dành cho cha mẹ những món quà ý nghĩa không quá cầu kỳ cho đấng sinh thành. Hoặc cũng có thể ăn chay, dành những lời chúc hoặc cầu bình an cho cha mẹ nơi cửa Phật.
Trả lời với PV Báo Người Đưa Tin, chuyên gia phong thủy Băng Sơn cho biết vì ngày Lễ Vu Lan làm ở chùa nên sẽ có nhiều người tự chuẩn bị sắm lễ chay, thêm vào đó là những bông hoa.
Vi sao cam hoa hue tren ban tho vao dip le Vu Lan
Theo ông Sơn hoa huệ thường được nhiều người lựa chọn trong Lễ Vu Lan. 
Lý giải về việc lựa chọn loài hoa này, ông Sơn cho biết: "Huệ hay còn gọi là dạ lai hương (thơm ban đêm) hoặc vũ lai hương (thơm lúc mưa), là một loài hoa đặc biệt, nở về đêm, có khả năng tỏa hương về ban đêm với mùi hương ngào ngạt. Ở Việt Nam, hoa huệ dùng để cắm trong các dịp cúng, lễ, còn gọi là huệ ta.
Trong ngày lễ Vu Lan, phật giáo thường lựa chọn hoa huệ, bởi hoa huệ có tính chất thanh khiết thường tươi lâu, mùi thơm dịu và giữ được lâu. Bên cạnh đó trong hoa huệ có từ "Huệ" nên mọi người nghĩ ngay đến từ ân huệ. Chính vì thế, đây là loài hoa được lựa chọn nhiều".
Tháng 7 lễ Vu Lan báo hiếu được coi là một ngày lễ truyền thống tốt đẹp của cha ông ta được lưu truyền bao đời nay. Ngày lễ này như một lời nhắn nhủ cho mỗi người Việt Nam dù ở nơi đâu thì về đạo hiếu kính lễ hiếu trọng cha mẹ, những người lớn tuổi, nhắn nhủ trách nhiệm của mỗi người với bản thân và xã hội. Làm khơi dậy đạo lý "Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây" của dân tộc.
>>> Mời quý độc giả xem video 9 đồ vật không nên để trong nhà (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin