Vì sao nói: “Lấy vợ không lấy gò má cao, gả chồng không gả chân mày liền“?

Google News

Theo nhân tướng học, người xưa hay nói "lấy vợ không lấy gò má cao, gả chồng không gả chân mày liền" là có lý do.

Trước hết, thế nào là “Lấy vợ không lấy người có gò má cao”? 

Trong nhân tướng học, gò má thực chất là đặc điểm nằm ngay dưới hốc mắt, trên hai bên cánh mũi. Theo quan điểm khoa học, gò má cao là do có ít mỡ dưới da, khiến khuôn mặt bị xẹp xuống, phần xương gò má sẽ lồi lên. Tuy nhiên, trong mắt người xưa, phụ nữ có gò má cao thường là người có tính cách mạnh mẽ, ham muốn chiếm hữu và có quyền kiểm soát mạnh.

Những người phụ nữ sở hữu đặc điểm này thường thích chỉ huy người khác, yêu cầu người khác phải nghe lời mình, không cho phép người khác làm trái ý. Nếu nam nhân nào lấy một người vợ có tính cách như thế này thì khó mà chịu đựng được.

Nhân tướng học: Vì sao nói

Ảnh minh họa. 

Ngoài ra, theo quan niệm của người xưa, phụ nữ có gò má cao là những người hình phu khắc tử, những người sẽ đem lại xui rủi cho gia đình, hay bị kì thị. Bên cạnh đó, hậu vận của họ cũng không mấy tốt đẹp, sống cô độc, không may mắn. Chưa hết, những người phụ nữ này còn rất nóng tính, dễ gây xung đột trong gia đình, tạo ra mối bất hòa không thể cứu vãn, hôn nhân không hạnh phúc. 

Còn “Gả chồng không gả người có chân mày liền” là thế nào? 
 
Đầu tiên, chúng ta nên biết được đầu chân mày liền là chỉ hai chân mày trên gương mặt được nối liền nhau mà không bị đứt rời. Từ quan điểm nhân tướng học, giữa hai chân mày này đại diện cho ấn đường, mà ấn đường là chìa khóa quyết định số mệnh của một người.


Nếu đàn ông nào sở hữu chân mày liền mạch, thì được xem là một nhân tướng xấu, người đàn ông sở hữu chân mày này sẽ có cuộc sống khá khó khăn, khó lập được thành tựu lớn. 

 Nhân tướng học: Vì sao nói

Ảnh minh họa. 

Dưới góc độ nhân cách, tướng số học có nói rõ, đàn ông sở hữu đặc điểm này thường là người hẹp hòi, đôi lúc tỏ ra ngây thơ, gặp nhiều điều không may mắn trong cuộc sống. Mặt khác, những người này thường có tính khí thất thường, có xu hướng bạo lực.

Rõ ràng, người xưa vì dựa vào những quan niệm này mà cho rằng gả chồng không nên gả cho những người này vì sẽ không hạnh phúc. Phụ nữ thời xưa sẽ không muốn lấy một người đàn ông như vậy. 

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. 

Theo Kelly Tran/2dep.vn