Vị trí đặt bếp theo phong thủy giúp gia chủ rước tài lộc vào nhà

Google News

Theo các chuyên gia phong thủy 3 yếu tố dương trạch tam yếu thì bếp chính là yếu tố quan trọng thứ 3. Vì vậy, gia chủ cần phải chọn nơi đặt bếp hút tài lộc, tránh những luồng khí bất lợi.

Người xưa thường có câu “gian bếp là ngọn lửa sưởi ấm cho cả ngôi nhà, là sợi dây gắn kết các thành viên trong gia đình bằng những bữa cơm quây quầy, ấm áp”. Chính vì thế mà trong cuộc sống hiện đại bộn bề ngày hôm nay, các gia đình vẫn không quên chăm chút cho gian bếp thật chu tất, thật đầy đủ tiện nghi, xinh đẹp.
Bên cạnh đó, phong thủy cũng là yếu tố được quan tâm đặc biệt bởi theo thuyết ngũ hành bếp chính là nơi cung cấp dưỡng khí, tạo năng lượng tích cực cho tất cả các thành viên. Lựa chọn cách bố trí bếp hợp phong thủy sẽ góp phần mang tới tài lộc, bình an và may mắn.
Theo quan niệm phong thủy, bếp là nơi quan trọng bậc nhất trong căn nhà của bạn, quyết định sự yên vui, thịnh vượng và tài lộc, vì thế nó rất được chủ nhà để tâm đến, thậm chí việc đặt bếp nấu ở đâu cũng được tính toán rất kỹ.
Dưới đây sẽ là 3 điều quan trọng không thể bỏ qua mọi người cần phải lưu ý về phong thủy nhà bếp để rước tài lộc vào nhà.
Đặt bếp đúng vị trí cát lành hưng thịnh vượng gia
Vi tri dat bep theo phong thuy giup gia chu ruoc tai loc vao nha
Theo quan niệm phong thủy, bếp là nơi quan trọng bậc nhất trong căn nhà của bạn.
Theo thuật phong thủy, "nhất vị nhị hướng", vị trí quan trọng hơn hướng, chính vì vậy khi chọn hướng bếp bạn cần an tọa vị trí đắc khí cho bếp trong ngôi nhà của bạn. Không nên đặt bếp nấu ở nơi không có chỗ dựa, không để bếp nấu ở giữa nhà bếp, giữa phòng khác, hay trước cửa sổ luôn mở. Bởi điều này sẽ tạo nên sự chông chênh khiến cho tình cảm gia đình bạn khó lòng hòa thuận. Thêm vào đó, khi bạn đặt bếp ở vị trí này sẽ làm cho tài lộc trong nhà khó lòng ổn định.
“Tọa cát hướng cát” được hiểu là bếp đặt tại vị trí tốt và quay mặt về hướng tốt. Theo phong thủy trường phái bát trách có 4 vị trí tốt trong cung bản mệnh đó là Thiên Y, Sinh khí, Phúc đức, Phục vị.
Mỗi một vị trí sẽ mang đến một tác dụng phong thủy khác nhau, tùy từng sở nguyện mong cầu của gia chủ mà chọn vị trí để cát khí trợ mệnh, phúc lộc an khang.
Tránh đặt bếp nấu ăn kẹp giữa vật dụng mang theo nước
Vi tri dat bep theo phong thuy giup gia chu ruoc tai loc vao nha-Hinh-2
Tuyệt đối tránh thế bếp nấu bị kẹt giữa hai vòi nước, tủ lạnh, bồn rửa bát…
Hỏa khí của bếp nấu và thủy khí của hệ thống nước trong nhà bếp vốn xung khắc với nhau. Vì vậy, chú ý bếp nấu và vòi nước không nên đặt cạnh nhau.
Tuyệt đối tránh thế bếp nấu bị kẹt giữa hai vòi nước, tủ lạnh, bồn rửa bát…
Vận khí xung khắc ắt dẫn đến gia đình mâu thuẫn, bất hòa, tạo ra nguồn năng lượng xấu ảnh hưởng đến vận trạch cản trở tiền đồ, gia đạo bất an.
Bếp tránh xa nhà vệ sinh
Vi tri dat bep theo phong thuy giup gia chu ruoc tai loc vao nha-Hinh-3
Những uế khí, tạp khí của nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài vận của gia đình.
Bếp là nguồn sống của các thành viên trong gia đình, là một trong những nơi thể hiện tài lộc của chủ nhà, cũng như sự sum họp đầm ấm của cả gia đình bên những bữa cơm ngon, chính vì thế mà cần phải đảm bảo tới tính vệ sinh an toàn, trái ngược lại nhà vệ sinh lại là nơi có chứa những nhiều vi khuẩn không tốt cho sức khỏe.
Nhà bếp chủ về hỏa, còn nhà vệ sinh lại chủ về thủy. Xét theo ngũ hành, thủy và hỏa vốn tương khắc nhau nên việc bố trí nhà bếp giáp tường hoặc gần với phòng vệ sinh là điều tối kỵ.
Những uế khí, tạp khí của nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài vận của gia đình. Nếu rơi vào cách cục này sẽ dễ sinh bệnh tật, đau ốm, đường tài lộc cũng kém may mắn gặp bất trắc.
(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!
Theo Lan Anh/Tieudung