Vừa ra mắt, cuốn sách giáo dục mầm non bán được hơn 300.000 bản

Google News

Vừa ra mắt, cuốn sách 'Những quy luật tự nhiên của trẻ' lập tức trở thành best-seller và in tới 300.000 bản, đồng thời được dịch ra 12 ngôn ngữ.

Những quy luật tự nhiên của trẻ được xem là hiện tượng trong ngành xuất bản sách xã hội nhân văn nói chung và sách nói về giáo dục nói riêng vào năm 2016 của Pháp. Vừa ra mắt, cuốn sách đã lập tức trở thành best-seller và in tới 300.000 bản, đồng thời được dịch ra 12 ngôn ngữ.
Einstein House (Alpha Books) đã mua bản quyền cuốn sách và xuất bản với tên gọi Những quy luật tự nhiên của trẻ - Cuộc cách mạng giáo dục mầm non từ gia đình đến nhà trường.
Vua ra mat, cuon sach giao duc mam non ban duoc hon 300.000 ban
 
 
Cuốn sách là nguyên lý căn bản giúp trẻ học hỏi và trưởng thành trong sự phát triển tự nhiên cả về kỹ năng học và tâm tính, cũng như trong sự ân cần, bao dung của cha mẹ, thầy cô.
Những quy luật tự nhiên của trẻ được đúc kết sau ba năm thể nghiệm tại trường mẫu giáo ở ngoại ô Paris của tác giả Céline Alvarez. Dựa vào những khẳng định và minh chứng của ngành khoa học nhận thức, bằng chính kết quả thực nghiệm, Céline Alvarez khẳng định các nguyên lý căn bản giúp trẻ học và trưởng thành trong sự phát triển tự nhiên cả về kỹ năng học, tâm tính và sự ân cần bao dung của người lớn (giáo viên và phụ huynh).
Dựa trên những thể nghiệm thực tế, tác giả đã đưa ra được nhận định về sự phát triển bộ não của trẻ. Nó thực sự non nớt và bị ảnh hưởng trực tiếp bởi nhiều yếu tố xung quanh, trong đó môi trường được xem là tất yếu. Môi trường ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển tiềm năng tài và đức. Trong mấy năm đầu đời, trẻ sẽ tiếp nhận vô số thông tin và bắt đầu đặt những “viên gạch” đầu tiên cho ngôi nhà trí tuệ. Trẻ cũng bắt đầu tạo ra hàng nghìn kết nối để hình thành cấu trúc cho bộ não của chính mình.
Vua ra mat, cuon sach giao duc mam non ban duoc hon 300.000 ban-Hinh-2
Nghiêm khắc với trẻ là nghiêm khắc với chính bản thân mình. 

Từ khi trẻ chào đời đến khi 5 tuổi, mỗi giây trôi qua có từ 700-1000 kết nối thần kinh được tạo ra. Mỗi sự kiện, mỗi hình ảnh hay tương tác diễn ra trong cuộc sống hằng ngày đều được ghim vào các sợi não thông qua kết nối giữa các dây thần kinh. Chính vì vậy, những đứa trẻ được nuôi dưỡng tinh thần đầy đủ khiến các em có thêm nhiều dưỡng chất để phát huy được hết tiềm năng ẩn chứa bên trong.
Nuôi dưỡng trí thông minh khi trẻ còn non nớt sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho cha mẹ, giáo viên mầm non bằng cách tạo ra một môi trường để các em được nếm trải mọi điều. Hãy đừng lo lắng, hay đặt trẻ mãi ở trong một môi trường an toàn và luôn dùng các từ “không được…” với trẻ. Hãy để các bé khám phá thế giới theo cách riêng.
Con người không được trang bị sẵn để phát triển não bộ, mà trí thông minh cũng không chịu ảnh hưởng quá nhiều bởi yếu tố di truyền. Điều tạo ra sự bất bình đẳng giữa con người với con người không phải là gen mà là môi trường. Bởi thế, nếu muốn tạo được bước đột phá trong giáo dục, việc cấp thiết hiện tại là thay đổi môi trường giáo dục mầm non.
Những quy luật tự nhiên của trẻ cũng chỉ ra ví dụ thực tế rằng, những đứa trẻ xuất thân trong gia đình khá giả được nghe nhiều hơn các bé xuất thân trong gia đình khó khăn khoảng 30 triệu từ. Điều đó, dẫn đến sự phát triển trí thông minh của các em nhiều hơn, kết quả học tập cũng vì thế mà đạt được tốt nhất.
Chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi trí thông minh của trẻ bằng việc thay đổi tình thế, tác động tích cực lên môi trường mà trẻ đang sinh hoạt - cả gia đình và nhà trường. Hãy bắt đầu bằng việc, cha mẹ và giáo viên đồng hành cùng trẻ trong quá trình phát triển. Thay đổi bản thân để thay đổi tương lai của con. Tạo môi trường khác biệt, tạo tương lai hạnh phúc cho con trẻ.
Theo Tình Lê/Vietnamnet