Xây nhà phát hiện kho báu, ai ngờ bị tịch thu vì lý do này

Google News

Đầu tháng 7 vừa qua, một anh chàng đã phát hiện ra kho báu khổng lồ trị giá tới 2,5 triệu Rupee (khoảng 732 triệu đồng) khi đang đào móng nhà.

Không phải mọi câu chuyện về phát hiện kho báu đều có một cái kết viên mãn, chẳng hạn như trường hợp của anh chàng Mohammed ở Hardoi, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Đầu tháng 7 vừa qua, anh chàng này đã phát hiện ra 1 kho báu khổng lồ trị giá tới 2,5 triệu Rupee (khoảng 732 triệu đồng) khi đang đào móng nhà. Cụ thể, kho báu gồm 650g vàng và 4,53kg trang sức bạc. Những món trang sức này có vẻ như đã được hơn 100 năm tuổi và có thể mang giá trị lớn về mặt khảo cổ học.

Ngay sau đó, tin tức Mohammed tìm ra kho báu đã được lan truyền trong làng. Các quan chức Ấn Độ cũng đã tức tốc đến nhà anh chàng để kiểm chứng. Ban đầu, Mohammed định che giấu sự thật và đem các món trang sức này đi bán. Nhưng cuối cùng, anh chàng đã phải thú nhận với các quan chức về kho báu.

Xay nha phat hien kho bau, ai ngo bi tich thu vi ly do nay

Sau đó, số kho báu này đã bị tịch thu. Vì theo luật kho báu được ban hành vào năm 1878, bất kỳ món trang sức hoặc đồ vật có giá trị được đào lên từ đất đều được coi là “kho báu” hợp pháp. Và người tìm thấy cần chủ động thông báo và giao cho chính quyền địa phương có liên quan.

Tất nhiên, nếu như kết quả điều tra sau đó chứng minh kho báu không thuộc về ai, thì người phát hiện ra kho báu vẫn có quyền sở hữu chúng. 

Theo Hương Nguyễn/Người đưa tin