10 loài động vật nguy hiểm nhất đối với con người

Google News

Đây là danh sách về mười loài động vật rất đe dọa đến sự tồn tại của con người, nhưng thường bị bỏ qua:

10. Rồng Komodo

Rồng Komodo không kén ăn. Chúng sẽ ăn bất cứ thứ gì từ chim chóc, trâu bò đến con người, và thậm chí chúng sẽ đào xác chết từ các ngôi mộ. Chúng là những tay săn cừ khôi, im lặng chờ con mồi đến gần, rồi bất ngờ lao về phía trước, xé toạc cổ họng, rồi rút lui nhìn con mồi chảy máu.

10 loai dong vat nguy hiem nhat doi voi con nguoi

9. Ruồi răng cưa

Mặc dù có kích thước nhỏ bé nhưng ruồi răng cưa giết chết khoảng 300.000 người mỗi năm. Chúng có thể gây ra một căn bệnh khủng khiếp được gọi là bệnh ngủ ở châu Phi. Ruồi răng cưa là một loài côn trùng hút máu lớn tấn công người khi họ đang ngủ.

10 loai dong vat nguy hiem nhat doi voi con nguoi-Hinh-2

8. Con báo

Khi hầu hết các loài động vật khi bị thương, chúng sẽ bỏ chạy và ẩn náu. Nhưng báo hoa mai thì không, chúng còn nguy hiểm hơn khi bị thương. Không chỉ vậy, chúng còn rất mạnh mẽ. Bất cứ ai từng xem thế giới động vật đều biết rằng chúng có thể kéo những con mồi như linh dương lên cây.

10 loai dong vat nguy hiem nhat doi voi con nguoi-Hinh-3

7. Ếch phi tiêu độc

Những chú ếch nhỏ này trông dễ thương nhưng nguy hiểm. Lưng của chúng rỉ ra một chất độc thần kinh dính được tạo ra để ngăn những kẻ săn mồi tránh xa. 1 con ếch tạo ra lượng độc tố đủ để giết chết 10 người.

10 loai dong vat nguy hiem nhat doi voi con nguoi-Hinh-4

6. Bạch tuộc vòng xanh

Mặc dù nó có kích thước bằng một quả bóng golf, nhưng đừng để bị lừa bởi kích thước nhỏ bé của nó, nọc độc của nó đủ mạnh để giết chết 26 người trưởng thành và cho đến nay vẫn chưa có thuốc giải. Giả sử bạn của bạn đã bị nó cắn, bạn nên biết hô hấp nhân tạo tốt hơn vì nạn nhân có thể chắc chắn sẽ bị tê liệt hoàn toàn và không thể thở trong vòng vài phút. Tuy nhiên, sau đó vẫn tỉnh táo trong vài giờ tiếp theo cho đến khi nọc độc được cơ thể chúng vô hiệu hóa và phân hủy. Tất nhiên điều này là khi nạn nhân được hô hấp nhân tạo liên tục.

10 loai dong vat nguy hiem nhat doi voi con nguoi-Hinh-5

5. Hà mã

Mặc dù hà mã là động vật ăn cỏ, chúng cũng rất hung dữ và được nhiều người coi là một trong những loài động vật nguy hiểm nhất ở châu Phi. Chúng đã được biết là tấn công con người mà không có cảnh báo, thậm chí phá hủy được cả một chiếc xe hơi.

10 loai dong vat nguy hiem nhat doi voi con nguoi-Hinh-6

4. Cá sấu nước mặn

Cá sấu nước mặn là loài cá sấu lớn nhất còn sống, có nguồn gốc từ Đông Nam Á và bắc Úc, con trưởng thành có thể cao tới 6 mét. Để giết con mồi, nó sử dụng một kỹ thuật gọi là "Death roll", trong đó nó cắn con mồi và kéo xuống nước, lật con mồi xuống nước không thương tiếc cho đến khi chết đuối trước khi buông ra.

10 loai dong vat nguy hiem nhat doi voi con nguoi-Hinh-7

3. Voi Châu Phi

Là loài động vật trên cạn lớn nhất trên thế giới, voi cũng rất hung dữ và thậm chí có thể giẫm chết tê giác. Chúng dường như có khả năng thể hiện sự tức giận, và thậm chí đã có báo cáo về việc san bằng toàn bộ ngôi làng để trả thù con người.

10 loai dong vat nguy hiem nhat doi voi con nguoi-Hinh-8

2. Muỗi

Sau khi nói về một trong những loài động vật lớn nhất trên thế giới, chúng ta hãy nói về một trong những loài động vật nhỏ nhất. Tuy nó nhỏ nhưng nó cũng gây chết chóc nhất. Muỗi ước tính truyền bệnh cho gần 700 triệu người mỗi năm, giết chết 2 đến 3 triệu người mỗi năm.

10 loai dong vat nguy hiem nhat doi voi con nguoi-Hinh-9

1. Con người

Sau hàng triệu năm phát triển và tiến hóa, bộ não con người có khả năng tạo ra bất cứ thứ gì và phá hủy bất cứ thứ gì trong một khoảng thời gian ngắn. Thông qua các công cụ và sự sáng tạo, chúng ta đã trở nên vô cùng kiên cường để sống trong nhiều điều kiện khắc nghiệt. Tuy nhiên, con người cũng đã giết nhiều động vật (như voi, hổ, sư tử, tê giác,... kể cả con người) vì nhiều lý do khác nhau, và chúng ta là lý do duy nhất khiến nhiều loài động vật bị tuyệt chủng. Không còn nghi ngờ gì nữa, con người là thần chết giữa các loài động vật.

10 loai dong vat nguy hiem nhat doi voi con nguoi-Hinh-10

Theo Lê Dương/Công lý & Xã hội