11 ứng dụng này đang âm thầm ăn cắp thông tin cá nhân của bạn

Google News

Google vừa gỡ bỏ 11 phần mềm độc hại khỏi kho ứng dụng CH Play, sau khi phát hiện ra chúng đã âm thầm thu thập dữ liệu của người dùng.

Theo Wall Street Journal, những ứng dụng này đã thu hút hơn 60 triệu lượt cài đặt. Những phần mềm này thuộc nhiều chủ đề khác nhau như ứng dụng thời tiết, đọc mã QR,... Tuy vậy, chúng đều chứa mã độc có khả năng đánh cắp thông tin cá nhân trên thiết bị của người dùng.

Các chuyên gia bảo mật cho biết những phần mềm này đã thu thập trái phép nhiều dữ liệu, bao gồm vị trí, địa chỉ email, số điện thoại. Mã độc này còn có khả năng quét thông tin từ bộ nhớ tạm và các tệp tin lưu trữ trong thiết bị.

11 ung dung nay dang am tham an cap thong tin ca nhan cua ban

Hiện tại, các ứng dụng độc hại này đã bị gỡ khỏi CH Play. Tuy nhiên, nếu không may cài đặt chúng trước đó, bạn hãy xóa ngay để tránh bị lộ thông tin. Danh sách 11 ứng dụng này bao gồm:

- Speed Camera Radar

- Al-Moazin Lite

- WiFi Mouse (remote control PC)

- QR & Barcode Scanner

- Qibla Compass - Ramadan 2022

- Simple weather & clock widget

- Handcent Next SMS - Text w/MMS

- Smart Kit 360

- Al Quran Mp3 - 50 Reciters & Translation Audio

- Full Quran MP3 - Ramadan 2022

- Audiosdroid Audio Studio DAW

Thời gian gần đây, các chuyên gia bảo mật liên tục phát hiện hàng loạt phần mềm độc hại có chứa mã độc trên kho ứng dụng CH Play. Điều này cho thấy những biện pháp bảo vệ người dùng của Google vẫn còn quá lỏng lẻo, trong khi mánh khóe lừa đảo đang ngày càng trở nên tinh vi hơn.

Theo Thế Anh/Dân Trí