3 cách kiểm tra đơn giản số điện thoại lạ có an toàn không?

Google News

Hiện nay, hình thức lừa đảo qua điện thoại rất tinh vi khiến nhiều người sập bẫy, nhưng nếu không nghe rất có thể bỏ lỡ việc quan trọng.

Để tránh việc này chỉ bạn 3 cách để kiểm tra số máy gọi đến có phải người quen của bạn không?

Kiểm tra cuộc gọi

Có thể bạn không lưu số người thân, bạn bè của mình vào danh bạ. Bạn nên kiểm tra lại cuộc gọi, tin nhắn xem bạn đã từng liên lạc với số đó chưa. Ngoài ra, đừng quên kiểm tra lại thiết bị micro của điện thoại mình có bị hư hỏng gì hay không.

Nếu đúng bạn có thể gọi lại cho số điện thoại đó. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn nghi ngờ số điện thoại lạ này, hãy tiếp tục thực hiện các cách sau đây.

3 cach kiem tra don gian so dien thoai la co an toan khong?

Kiểm tra xem số lạ gọi đến có phải lừa đảo hay không?

Sử dụng Google kiểm tra số điện thoại người khác

Khi bạn nghi ngờ số điện thoại lạ gọi đến có phải lừa đảo hay không, cách nhanh và miễn phí mà nhiều người sử dụng là kiểm tra qua Google. Rất đơn giản, từ điện thoại có đăng ký 3G tại thanh công cụ tìm kiếm, bạn nhập số điện thoại muốn kiểm tra vào. Sau đó, Google sẽ trả về nhiều kết quả khác nhau, nếu số điện thoại đó nằm trong danh sách cảnh báo cuộc gọi lừa đảo thì bạn không nên gọi lại.

3 cach kiem tra don gian so dien thoai la co an toan khong?-Hinh-2

Tra số điện thoại lạ gọi đến bằng Zalo, Skype, Facebook

Hầu hết các trang mạng xã hội hiện nay đều yêu cầu người dùng sử dụng số điện thoại để đăng ký tài khoản. Do đó, bạn hoàn toàn có thể thử kiểm tra thông tin số điện thoại người khác bằng các mạng xã hội như Facebook, Skype, Zalo…

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn truy cập vào các trang mạng xã hội, vào thanh tìm kiếm và nhập số điện thoại cần tìm. Lúc này sẽ có kết quả trả về bạn cần lọc các thông tin về số điện thoại đó.

3 cach kiem tra don gian so dien thoai la co an toan khong?-Hinh-3

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật