3 điều nên và không nên làm khi cổng sạc điện thoại bị ướt

Google News

Nếu cổng sạc điện thoại của bạn bị ướt, hãy thật bình tĩnh. Không cần quá lo lắng, bạn chỉ cần làm theo những mẹo nhỏ dưới đây.

Trong bài viết này, mình sẽ đề cập đến 3 điều nên và không nên làm khi cổng sạc điện thoại bị ướt.
3 điều bạn có thể làm khi cổng sạc điện thoại bị ướt
Bạn có thể đang nấu ăn, đang chạy bộ hoặc thậm chí là đang tắm và nếu bạn để điện thoại ở gần đó, sẽ luôn có những rủi ro rình rập và điện thoại của bạn rất có thể bị ướt. Bạn có thể làm theo những bước dưới đây để khôi phục chúng một cách an toàn.
1. Đặt điện thoại trước quạt hoặc để điện thoại khô tự nhiên
Nếu bạn muốn quá trình làm khô cổng USB của điện thoại nhanh hơn, bạn có thể đặt nó trước quạt. Tuy nhiên, bạn nên tránh để điện thoại trước đèn sưởi và máy sưởi, vì chúng có thể làm tăng nhiệt độ điện thoại của bạn đến một mức không an toàn, làm nóng chảy vỏ ngoài hoặc gây ra các vấn đề liên quan đến nhiệt khác.
Nếu không muốn dùng quạt, bạn có thể để điện thoại tốt nhất là trong môi trường khô ráo ở ngoài trời hay tủ thông gió chẳng hạn. Tuyệt đối không để điện thoại của bạn dưới ánh nắng trực tiếp.
3 dieu nen va khong nen lam khi cong sac dien thoai bi uot
2. Theo dõi xem có thông báo hoặc cảnh báo nào gửi về cho bạn qua điện thoại hay không
Nếu điện thoại của bạn phát hiện thấy hơi ẩm trong cổng USB, rất có thể nó sẽ cảnh báo cho bạn về điều này. Vì vậy, nếu bạn nhận được một cảnh báo liên quan, hãy chú ý và làm theo lời cảnh báo.
3. Đặt điện thoại trong gạo qua đêm
Đúng vậy, bạn không hề nghe nhầm. Việc đặt điện thoại của bạn trong gạo có thể giúp loại bỏ bớt hơi ẩm. Điều này là do gạo có tính hút nước, vì vậy nó có thể giúp hút nước ra khỏi điện thoại của bạn khi điện thoại bị ướt. Tốt nhất là bạn nên để điện thoại trong thùng, bát đựng gạo khô qua đêm.
3 điều cần tránh khi cổng sạc điện thoại bị ướt
Cùng với các phương pháp bạn có thể thử để làm khô cổng USB của điện thoại, cũng có một số điều bạn nên tránh để không gây thêm bất cứ sự cố cho điện thoại của bạn. Dưới đây là 3 điều cần tránh khi cổng sạc điện thoại bị ướt:
1. Không sạc điện thoại của bạn
Điều quan trọng nhất là bạn luôn phải tránh khi cổng USB của điện thoại bị ướt là không được sạc điện thoại. Hầu hết các thông báo cảnh báo trên điện thoại thông minh sẽ cho bạn biết không được sạc điện thoại khi có hơi ẩm trong cổng USB và điều quan trọng là bạn phải lắng nghe lời khuyên này vì hai lý do:
+ Thứ nhất, việc kết nối điện thoại với nguồn điện là cực kỳ nguy hiểm khi có hơi ẩm trong cổng kết nối, vì vậy hãy đảm bảo rằng cảnh báo độ ẩm của điện thoại đã ngừng hiển thị trước khi bạn kết nối điện thoại với nguồn điện.
+ Thứ hai, việc để bộ sạc của bạn tiếp xúc với nước có thể làm hỏng bộ sạc. Do đó, ngay cả khi pin yếu, bạn cần phải kiên nhẫn chờ đợi cổng sạc trên điện thoại khô trước khi sạc lại.
2. Không thổi vào cổng USB trên smartphone
Khi có nước trong cổng USB của bạn, một trong những bản năng đầu tiên bạn có được là thổi vào đó để làm khô nó. Tuy nhiên, cách này không được khuyến khích vì nó không hiệu quả và lực thở tập trung của bạn có thể đẩy nước sâu hơn vào bên trong cổng USB.
Làm như vậy, điện thoại có thể bị hư hỏng nhiều hơn và khó chữa hơn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng một trong các phương pháp được đề xuất ở trên để thay thế.
3. Không lắc điện thoại của bạn
Tương tự như việc thổi, việc lắc điện thoại của bạn cũng sẽ sẽ không giúp ích gì cho việc loại bỏ nước bên trong cổng sạc, vì bạn có thể vô tình khiến nước xâm nhập vào sâu bên trong các bộ phận của điện thoại.
Theo Công lý & Xã hội