4 bước để sạc điện thoại nhanh hơn

Google News

Đôi khi, pin điện thoại của chúng ta chết vào thời điểm tồi tệ và bạn cần khôi phục điện thoại nhanh nhất có thể. Dưới đây là 4 bước để sạc điện thoại nhanh hơn.

Bước 1. Giữ điện thoại của bạn ở nhiệt độ phòng

Đừng để điện thoại của bạn quá nóng khi đang sạc. Ví dụ: điện thoại của bạn sẽ sạc chậm hơn nếu bạn đặt nó trên bệ cửa sổ đầy nắng. Tất nhiên, nhiệt độ thấp cũng không tốt cho điện thoại của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng tìm một nơi bằng nhiệt độ phòng để sạc điện thoại của bạn.

Tháo vỏ khỏi điện thoại của bạn để bảo vệ pin của bạn khỏi bị nóng. Trong khi điện thoại của bạn đang sạc, nhiệt sẽ tích tụ. Và nếu có vỏ điện thoại trên thiết bị của bạn, nhiệt không thể thoát ra ngoài và gây hại cho pin.

4 buoc de sac dien thoai nhanh hon

Bước 2. Không sử dụng điện thoại của bạn Nếu có thể, hãy tắt hoàn toàn điện thoại khi đang sạc. Bằng cách này, thiết bị của bạn sẽ không tiêu tốn bất kỳ năng lượng nào.

Nếu bạn không thể tắt điện thoại của mình, hãy đặt nó ở Chế độ trên máy bay. Điều này ngắt kết nối tất cả các kênh liên lạc và tiết kiệm năng lượng. Nếu bạn cần sử dụng Internet, hãy kết nối với Wi-Fi chứ không phải với mạng di động vì nó tiết kiệm năng lượng hơn.

Nếu bạn không thể để điện thoại của mình một mình, hãy tắt các tính năng không cần thiết như định vị địa lý và các ứng dụng mà bạn không cần vào lúc này. Ngoài ra, hãy điều chỉnh độ sáng của màn hình, làm cho màn hình trở nên tối hơn. Bằng cách này, bạn cũng sẽ tiết kiệm được một số năng lượng.

4 buoc de sac dien thoai nhanh hon-Hinh-2

Bước 3. Sử dụng ổ cắm điện thông thường Sử dụng ổ cắm trên tường để sạc điện thoại của bạn. Cũng có thể sạc điện thoại bằng cáp USB trên ô tô hoặc qua máy tính xách tay, nhưng sử dụng ổ cắm trên tường sẽ hiệu quả hơn và tốc độ sạc sẽ nhanh hơn. Để có được kết quả tốt nhất và tránh làm hỏng thiết bị và pin của bạn, hãy sử dụng bộ sạc điện thoại chính hãng, được nhà sản xuất phê duyệt.

4 buoc de sac dien thoai nhanh hon-Hinh-3

Bước 4. Sử dụng bộ sạc nhanh trong các tình huống khẩn cấp Tìm hiểu xem có bộ sạc nhanh nào tương thích với điện thoại của bạn không. Những bộ sạc này giúp tăng tốc quá trình sạc lên nhiều lần. Nhưng tốt hơn hết bạn không nên lạm dụng chúng, vì chúng có thể làm giảm tuổi thọ của pin điện thoại của bạn.

4 buoc de sac dien thoai nhanh hon-Hinh-4

Lưu ý: Đừng quên chăm sóc tốt cho pin của bạn: Đừng liên tục sạc điện thoại của bạn. Tốt hơn hết là bạn nên để pin xuống dưới 20% trước khi bắt đầu sạc lại.

4 buoc de sac dien thoai nhanh hon-Hinh-5

Đừng để pin hết hoàn toàn - hãy cố gắng sạc điện thoại khi còn ít nhất 5% .

Đừng để điện thoại sạc đầy 100% để không làm pin cạn kiệt quá nhanh, vì pin chỉ có thể thực hiện một số chu kỳ sạc nhất định.

4 buoc de sac dien thoai nhanh hon-Hinh-6

Theo Lê Dương/ Bảo Vệ Công Lý