4 con tinh tinh sổng chuồng tại vườn thú Thụy Điển bị bắn

Google News

Vườn thú Furuvik, Thụy Điển bắn 4 con tinh tinh sổng chuồng. 3 con đã tử vong vì nguy hiểm với người xung quanh.

4 con tinh tinh song chuong tai vuon thu Thuy Dien bi ban

Cổng vào vườn thú Furuvik ở Thụy Điển. Ảnh: Visit Gavle.

Theo Insider, ngày 14/12, 5 trong số 7 con tinh tinh tại vườn thú Furuvik của Thụy Điển đã trốn thoát khỏi chuồng, tự do đi lại trong công viên động vật.

Các cơ quan vườn thú cho biết để giữ an toàn đã quyết định bắn 4 con. 3 trong số chúng đã tử vong.

Vườn thú chia sẻ rằng tinh tinh có thể được cho là hiền lành, nhưng chúng "cực kỳ nguy hiểm". Tinh tinh "nhanh, rất khỏe và nói chung là không sợ hãi". Đây là một tình huống "có thể nhanh chóng leo thang thành tình hình nguy hiểm đến tính mạng".

Theo vườn thú Furuvik, việc sử dụng thuốc an thần cho các loài linh trưởng trốn thoát không phải là một giải pháp. Phương pháp này yêu cầu một người phải đến rất gần con vật và mất vài phút để có hiệu lực.

Vườn thú cho biết nếu một con tinh tinh thả rông trong công viên động vật, các nhân viên "không may phải bắn chết".

“Cho đến khi những con tinh tinh này được bảo vệ trong chuồng, chúng tôi vẫn đang trong tình trạng cảnh giác cao độ và tình hình vẫn đang diễn ra nghiêm trọng”. Những con tinh tinh "rất được yêu quý" và vườn thú thừa nhận rằng tình hình thật "khủng khiếp".

“Chúng tôi hiểu rằng nỗi buồn và sự thất vọng là rất lớn đối với nhiều người lúc này và chúng tôi rất xin lỗi vì tình huống này”, đại diện vườn thú nói thêm rằng họ sẽ “chịu trách nhiệm hoàn toàn cho tình huống bi thảm này”.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

 
Theo Thu Trang/Zingnews