5 bí quyết giúp người sử dụng internet banking không bao giờ bị lừa đảo

Google News

Khi bạn sử dụng internet banking hãy nhớ kỹ những nguyên tắc dưới đây để không bao giờ bị kẻ gian lợi dụng.

Không click vào đường link từ tin nhắn lạ

Nếu bạn thấy các tin nhắn giả mạo thường từ một số điện thoại di động, không có tên ngân hàng bạn đang sử dụng thì đừng bao giờ kích vào. Đặc biệt nếu như đường link này đòi nhập tên đăng nhập, cũng như mật khẩu vào một trang web bắt chước ngân hàng của bạn đang sử dụng để lừa đảo khách hàng.

Tuyệt đối không chia sẻ OTP cho người khác

Nếu như bạn thấy ai đó đòi mã OTP của bạn  thì cũng không cho, dù người đó có mạo nhận là quan chức năng như cảnh sát, hay nhân viên ngân hàng yêu cầu bạn cung cấp là mã xác thực giao dịch thì bạn cũng chớ dại mà tin tưởng. Bởi đây là hình thức lừa đảo mà nhiều kẻ lừa đảo áp dụng khiến bạn mất trắng tiền bạc.

Theo các chuyên gia cho biết, ở mọi trường hợp ngân hàng không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp mã xác thực 6 chữ số này, nên ai yêu cầu bạn cung cấp OTP - đó chính là kẻ gian đang lừa bạn. Nếu gặp ai đó yêu cầu cung cấp OTP, hãy báo số điện thoại liên lạc đó cho công an để điều tra, và đổi ngay mật khẩu Internet Banking của bạn.

5 bi quyet giup nguoi su dung internet banking khong bao gio bi lua dao

Những tin nhắn giả mạo không nên kích vào

Không truy cập vào trang web lạ

Nếu như có ai đó gửi link trang web lạ cho bạn thì đừng bao giờ tò mò và kích vào. Bởi  các trang web loại này có thể lén cài đặt cài virus, phần mềm độc hại vào máy tính, điện thoại thông minh của bạn để ăn cắp thông tin cá nhân như mật khẩu email, thông tin truy cập Internet Banking... Trong một số trường hợp, kẻ gian xây dựng các web giả mạo gần giống với web Internet Banking để lừa lấy mất khẩu tài khoản của bạn để chiếm đoạt tài sản.

Hạn chế sử dụng internet banking với Wifi công cộng

Việc bạn sử dụng Wifi công cộng tại các café, rạp chiếu phim,... Những wifi này thường không yêu cầu mật khẩu để nhiều người có thể truy cập nhanh chóng. Tuy nhiên, kẻ gian có thể thông qua những mạng wifi không được bảo vệ, nhiều tin tặc dễ dàng lấy cắp thông tin của người sử dụng.

5 bi quyet giup nguoi su dung internet banking khong bao gio bi lua dao-Hinh-2

Cách sử dụng internet banking an toàn

Chỉ thanh toán qua những trang mang uy tín

Khi bạn sử dụng internet bankiing bạn chỉ nên tiến hành giao dịch trên các trang web đã được cấp phép và có uy tín. Trước khi quyết định mua sản phẩm từ một website, nên tìm hiểu kỹ về người sở hữu website và những thông tin được đăng trên đó. Chỉ với sự cẩn thận bạn mới không để lộ những thông tin ngoài ý muốn cũng như tránh được rủi ro tiền bạc không đáng có.

Theo Khoevadep