5 bước cơ bản giúp bạn sử dụng smartphone mãi không cũ

Google News

Bằng những cách cơ bản, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng smartphone lâu hơn.

Giờ đây, hầu hết mọi người đều khá hài lòng với mẫu smartphone mà họ sở hữu. Và các nhà phân tích cũng nhận định người dùng đang giữ iPhone trong ba hoặc bốn năm, lâu hơn bao giờ hết.

5 buoc co ban giup ban su dung smartphone mai khong cu

Ảnh minh họa.

Đa số các điện thoại thông minh được phát hành trong vài năm qua đều có camera tốt, đủ thời lượng pin và vẫn có thể thực hiện các chức năng cần thiết của một chiếc điện thoại đắt tiền hơn, như lướt web, phát trực tuyến và nghe nhạc cũng như cung cấp quyền truy cập vào các ứng dụng mới nhất. Do đó, người dùng thực sự không cần mua một chiếc điện thoại mới.

Vì vậy, nếu đang hoàn toàn hài lòng với chiếc smartphone sở hữu thì đây là cách mà người dùng có thể giữ cho máy chạy càng lâu càng tốt.

Nhớ cập nhật phần mềm

Hãy chắc chắn rằng bạn luôn luôn chạy phần mềm mới nhất. Các bản cập nhật thường được phát hành để khắc phục các sự cố bảo mật, lỗi phần mềm squash và cải thiện hiệu suất. Tất nhiên, những chiếc smartphone cũ sẽ hoạt động chậm lại khi chạy phần mềm mới nhất nhưng đôi khi đó là sự đánh đổi để đảm bảo thiết bị có tất cả các tính năng mới nhất được giới thiệu bởi Google hay Android hoặc Apple.

5 buoc co ban giup ban su dung smartphone mai khong cu-Hinh-2

Ảnh minh họa.

Người dùng có thể cập nhật iPhone bằng cách đi tới Cài đặt (Setting) > Cài đặt Chung (General) > Cập nhật phần mềm (Software Update). Trên điện thoại Android, người dùng sẽ tìm thấy trong Cài đặt (Setting) > Hệ thống (System) > Nâng cao(Advanced) > Cập nhật phần mềm (Software Update).

Giải phóng không gian

Một lý do khác mà người dùng cần một chiếc điện thoại mới: smartphone đã hết dung lượng. Thực tế, số lượng ảnh và video có thể tăng cực nhanh, vì vậy hãy cân nhắc sử dụng Google Photos hoặc Apple Photos, sao lưu ảnh và video lên đám mây và giải phóng vô số dung lượng trên điện thoại.

Apple Photos miễn phí tối đa lên tới 5 GB trên iCloud; Google Photos có dung lượng lưu trữ không giới hạn miễn phí nhưng làm giảm chất lượng ảnh. Nếu muốn tải lên hình ảnh chất lượng cao đầy đủ và hết 15 GB dung lượng Google One miễn phí, hãy cân nhắc mua thêm.

5 buoc co ban giup ban su dung smartphone mai khong cu-Hinh-3

Ảnh minh họa.

Thêm vào đó, người dùng cũng nên giải phóng dung lượng bằng cách xóa các ứng dụng không sử dụng.

Để giải phóng dung lượng trên iPhone, hãy làm theo các bước sau: Cài đặt (Setting) > Cài đặt Chung (General) > Bộ nhớ iPhone (iPhone Storage).

Các ứng dụng chiếm nhiều dung lượng nhất được liệt kê lên hàng đầu, vì vậy hãy xóa những ứng dụng không sử dụng.

Các bước giải phóng dung lượng trên điện thoại Android đa số như sau: Cài đặt (Setting) > Bộ nhớ (Storage) > Bộ nhớ trống (Free Up Space) > Xóa các ứng dụng và tải xuống không sử dụng.

Xem ứng dụng nào “ngốn” pin nhiều nhất

Đôi khi, chính các ứng dụng lại là lý do chính khiến smartphone xuống pin nhanh nhất. Người dùng cần theo dõi xem ứng dụng nào gây hap pin nhiều nhất và điều chỉnh tần suất sử dụng.

5 buoc co ban giup ban su dung smartphone mai khong cu-Hinh-4

Ảnh minh họa.

Trên iPhone: Cài đặt (Setting) > Pin (Battery) > Sử dụng pin của ứng dụng trên ứng dụng (Battery Usage by App) > Xóa các ứng dụng không cần dùng nhiều pin, hoặc giới hạn tần suất sử dụng.

Trên điện thoại Android: Cài đặt (Setting) > Pin (Battery) > biểu tượng menu ở trên cùng bên phải > Sử dụng pin (Battery Usage) > Xem những ứng dụng nào đang sử dụng nhiều pin nhất và loại bỏ chúng hoặc giới hạn sử dụng các ứng dụng đó.

Thay pin

Để kiểm tra sức khỏe pin, người dùng cần làm theo các bước sau: Cài đặt (Setting) > Pin (Battery) > Sức khỏe Pin (Battery Health).

5 buoc co ban giup ban su dung smartphone mai khong cu-Hinh-5

Ảnh minh họa.

Nếu iPhone không còn hoạt động ở khả năng hiệu suất cao nhất hoặc nếu công suất tối đa dưới 90%, hãy cân nhắc mua pin thay thế. Nếu iPhone vẫn được bảo hành hoặc được Apple Care bảo hành, Apple sẽ thay pin miễn phí.

Bảo vệ điện thoại

5 buoc co ban giup ban su dung smartphone mai khong cu-Hinh-6

Ảnh minh họa.

Một lý do khác mà mọi người thường phải mua điện thoại mới là chúng đã bị nứt màn hình hoặc bị hỏng. Người dùng có thể ngăn chặn điều này bằng cách sử dụng bộ bảo vệ màn hình và vỏ bảo vệ. Trong trường hợp người dùng thường xuyên làm hỏng điện thoại, hãy xem xét việc mua gói bảo hiểm bao gồm các thiệt hại do tai nạn hay trộm cắp.

 

Theo An Nhiên/Dân Việt