5 lý do khiến người dùng từ bỏ Android và chuyển sang iPhone

Google News

Mới đây, trên diễn đàn Reddit đã nổ ra một cuộc tranh luận khá sôi nổi liên quan đến những lý do khiến người dùng Android lâu năm quyết định chuyển sang iPhone.

Hiện tại, các mẫu iPhone đời mới không có nhiều sự khác biệt so với những thiết bị cao cấp của Google và Samsung, do đó, việc chuyển từ Android sang iPhone ngày nay không phải là vấn đề lớn như cách đây khoảng 5 năm. Tuy nhiên, chắc hẳn là bạn sẽ cảm thấy rất tò mò về những lý do khiến người dùng quyết định từ bỏ Android và chuyển sang hệ sinh thái của “táo khuyết”.
1. AirDrop thật không thể tin được
AirDrop là một tính năng độc quyền của Apple, cho phép người dùng chuyển dữ liệu qua lại giữa các thiết bị một cách nhanh chóng mà không cần phải gắn dây cáp rườm rà. Nghe có vẻ đơn giản và đúng là như vậy, nhưng một khi bạn bắt đầu sử dụng AirDrop, thật khó để tưởng tượng một cuộc sống kỹ thuật số mà không có nó.
5 ly do khien nguoi dung tu bo Android va chuyen sang iPhone
Nếu muốn sử dụng tính năng này trên Android, bạn có thể kích hoạt Nearby sharing hoặc cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba trên Google Play, nhưng nhìn chung tất cả đều không dễ sử dụng như AirDrop của Apple.
2. Các bản cập nhật iOS có thể cài đặt trên iPhone đời cũ
Thời gian hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài là một trong những ưu điểm của Apple so với các hãng sản xuất điện thoại Android. Ví dụ, khi công ty ra mắt iOS 14, hệ điều hành này vẫn có thể cài đặt được trên iPhone 6S với tuổi đời hơn 6 năm (phát hành năm 2015). Tóm lại, việc sử dụng iPhone là cách đơn giản để tận hưởng các tính năng mới của iOS mà không cần phải buộc nâng cấp thiết bị quá sớm.
5 ly do khien nguoi dung tu bo Android va chuyen sang iPhone-Hinh-2
Trong khi đó, đa số các nhà sản xuất thiết bị Android thường bỏ rơi sản phẩm của mình chỉ sau một thời gian ngắn. Do đó, nếu muốn trải nghiệm các tính năng mới, người dùng phải nâng cấp điện thoại thường xuyên hơn.
3. Quyền riêng tư
Một lý do khác khiến người dùng chọn iOS thay vì Android liên quan đến quan điểm của Apple về quyền riêng tư. Trái ngược hoàn toàn với các công ty công nghệ khác, Apple coi trọng quyền riêng tư của người dùng, và đây là mối quan tâm rất lớn của nhiều người dùng.
5 ly do khien nguoi dung tu bo Android va chuyen sang iPhone-Hinh-3
Chia sẻ trên website, Apple nói rằng: “Quyền riêng tư là một quyền cơ bản của con người, đó cũng là một trong những giá trị cốt lõi của chúng tôi. Những gì bạn chia sẻ và chia sẻ nó với ai sẽ tùy thuộc vào bạn. Chúng tôi thiết kế các sản phẩm của Apple để bảo vệ quyền riêng tư của bạn và cho phép bạn kiểm soát thông tin của mình”.
4. Thiếu sự tùy biến
Điều này nghe có vẻ hơi ngược đời nhưng thực sự nhiều người nói rằng họ thích iOS hơn vì hệ điều hành này thiếu sự tùy biến so với Android. Cụ thể, một thành viên trên diễn đàn Reddit nói rằng: “Tôi đã chán ngấy với việc tùy chỉnh màn hình chính của Android, vì iOS không phép những tùy chỉnh như vậy nên tôi không muốn lúc nào cũng làm rối tung điện thoại của mình”.
5 ly do khien nguoi dung tu bo Android va chuyen sang iPhone-Hinh-4
5. Trải nghiệm liền mạch
Một số người dùng đã nói rằng AirPods chính là lý do đã thuyết phục họ thực hiện việc chuyển đổi. AirPods là một ví dụ cụ thể về cách người dùng sẽ có được trải nghiệm tốt nhất khi có sự tích hợp liền mạch giữa phần cứng và phần mềm.
5 ly do khien nguoi dung tu bo Android va chuyen sang iPhone-Hinh-5
Một số lý do khác được đề cập trong phần bình luận không quá ngạc nhiên. Ví dụ, một số người dùng đề cập rằng các ứng dụng iOS thường bóng bẩy hơn một chút so với các ứng dụng Android. Trong khi đó, những người dùng khác nói rằng thật khó chịu khi thấy các bản cập nhật Android được tung ra sớm hơn cho các thiết bị đời mới.
Theo TIỂU MINH/ PLO