5 smartphone gaming đáng chú ý nhất hiện nay

Google News

Sở hữu cấu hình mạnh mẽ cùng chất lượng hiển thị cao, những smartphone dưới đây sẽ mang tới trải nghiệm chơi game ổn nhất trong năm 2020.


5 smartphone gaming dang chu y nhat hien nay

Những game như PUBG Mobile có thể chạy khá tốt trên cả những mẫu smartphone cũ. Nhưng nếu muốn chơi ở mức đồ hoạ cao nhất, người dùng sẽ cần một chiếc điện thoại có cấu hình mạnh. OnePlus 8 Pro là một lựa chọn hợp lý với bộ xử lý Snapdragon 865, RAM 8 GB cùng bộ nhớ trong 128 GB sẽ đem lại hiệu năng chơi game đỉnh cao nhất. Thêm vào đó, OnePlus cũng tiếp tục bổ sung thêm chế độ Fnatic để nâng cao hơn trải nghiệm chơi game cho người dùng. Ảnh: Pocket-lint.

5 smartphone gaming dang chu y nhat hien nay-Hinh-2

Màn hình của thiết bị có kích thước 6,78 inch, độ phân giải 2K, sử dụng tấm nền AMOLED. Khả năng hiển thị của máy chi tiết, độ sáng cao và khá nịnh mắt. Bên cạnh đó, model này được trang bị tốc độ làm tươi 120 Hz, ở độ phân giải 2K, cho trải nghiệm lướt nhanh, hình ảnh mượt mà hơn. Nếu muốn tiết kiệm pin, người dùng cũng có thể tùy chỉnh xuống độ phân giải Full HD. Ảnh: IGN.

5 smartphone gaming dang chu y nhat hien nay-Hinh-3

Dù đã được ra mắt từ năm 2019 nhưng Asus ROG Phone 2 vẫn là smartphone có cấu hình mạnh, nhiều tối ưu dành cho game thủ trong năm 2020. Khi mới ra mắt, Asus ROG Phone 2 là smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 855 Plus, có RAM 8 GB hoặc 12 GB, viên pin 6.000 mAh và tích hợp sạc nhanh 30 W. Máy có màn hình 6,59 inch, tần số quét 120 Hz. Ảnh: Android Central.

 

5 smartphone gaming dang chu y nhat hien nay-Hinh-4

Cạnh phải máy là khu vực cảm biến AirTrigger. Với cảm biến này, game thủ có thể gán hai nút L1 và R1 cho các vị trí cảm ứng trên màn hình. Như vậy ngoài vuốt chạm, người chơi có thể nhấp vào cạnh trên. Tính năng này phù hợp với các game đa tác vụ, đặc biệt là Liên quân mobile và PUBG. Ảnh: Republic of Gamers.

5 smartphone gaming dang chu y nhat hien nay-Hinh-5

Thương hiệu Nubia tuy không quá nổi bật nhưng mẫu Red Magic 5G là một trong những smartphone chơi game nổi bật nhất ở phân khúc giá 12 triệu đồng. Red Magic 5G sở hữu màn hình AMOLED 6.65 inch, độ phân giải FHD+ cùng tỷ lệ khung hình 19.5:9. Đặc biệt, thiết bị được trang bị tốc độ làm mới siêu nhanh lên tới 144Hz, cao nhất hiện nay trên thị trường. Ảnh: Slashleaks.

5 smartphone gaming dang chu y nhat hien nay-Hinh-6

Cấu hình của Nubia Red Magic 5G cũng thuộc hàng khủng với chipset Snapdragon 865, tùy chọn bộ nhớ với RAM có thể lên tới 16 GB cùng bộ nhớ trong 256 GB. Thiết bị từng được ứng dụng chấm điểm hiệu năng AnTuTu Benchmark chấm số điểm kỷ lục 633.724. Ảnh: Android Authority.

5 smartphone gaming dang chu y nhat hien nay-Hinh-7

Ngoài cấu hình mạnh thuộc phân khúc flagship, Samsung Galaxy S20+ còn được Android Central đánh giá là một trong những smartphone có chất lượng màn hình tuyệt vời nhất để chơi game. Máy trang bị màn hình Dymanic AMOLED 6,7 inch Quad HD+, đạt chuẩn HDR10+ và đặc biệt là tần số quét 120 Hz mang lại trải nghiệm chơi game tuyệt vời. Về cấu hình, Galaxy S20+ sử dụng chip xử lý Exynos 990/Snapdragon 865 với 8 nhân xử lý, cùng RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Ảnh: Tom's Guide.

5 smartphone gaming dang chu y nhat hien nay-Hinh-8

Đáp ứng nhu cầu chơi game di động, Samsung Galaxy S20+ cũng trang bị chế độ Game Booster giúp tùy chỉnh, tối ưu hiệu năng máy dựa trên game đang chơi. Người dùng còn có thể tắt thông báo đến, không nhận cuộc gọi, tắt Bixby... để không bị làm phiền trong lúc chơi game. Ảnh: Matthews Tech. 

5 smartphone gaming dang chu y nhat hien nay-Hinh-9

Có thể nói, các nhà sản xuất phần mềm luôn dành cho hệ điều hành iOS một sự ưu ái nhất định khi phát triển ứng dụng. Android Central thậm chí còn đánh giá iPhone 11 Pro Max chính là mẫu smartphone chơi game tuyệt vời nhất. Tuy máy đã được ra mắt vào 2019 nhưng khả năng xử lý của chip Bionic A13 vẫn đủ sức vượt qua nhiều flagship của thế giới Android 2020 dù chỉ có 4GB RAM. Sự ổn định này đến từ việc Apple có hệ sinh thái ứng dụng và thiết bị riêng. Ảnh: Expert Reviews. 

5 smartphone gaming dang chu y nhat hien nay-Hinh-10

Apple cho biết chip A13 nhanh hơn 20% so với thế hệ cũ, lại tiết kiệm pin hơn. Thực tế, các bài thử nghiệm sau đó cho thấy hiệu năng trung bình của nó đã tăng 38% so với thế hệ trước, gần gấp đôi những gì Apple công bố. Ngoài việc tăng tốc độ đồng hồ, Apple cũng tinh chỉnh bộ nhớ đệm, cho phép hiệu năng tăng lên 20%. Trong một số bài thử nghiệm, con chip A13 đạt hiệu năng CPU ngang với desktop. Ảnh: TFix.

 
Theo Anh Tuấn/Zing