5 'tật xấu' này của bé là dấu hiệu của sự thông minh

Google News

Chỉ số IQ của trẻ có cao hay không có thể nhìn thoáng qua, bởi vì hầu hết chúng đều có năm "vấn đề xấu" này.

Nếu trẻ có 5 đặc điểm này thường chỉ số thông minh rất cao, chỉ cần được hướng dẫn đúng cách và rèn luyện bài bản, về cơ bản trẻ có thể đạt được thành công trong tương lai khiến cha mẹ tự hào.

Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ coi những đặc điểm này là lỗi và không hướng dẫn đúng cách, dẫn đến sự chậm phát triển của con cái.

1. Thích nói: Những đứa trẻ như vậy thường đặc biệt mạnh về khả năng ngôn ngữ, khả năng tư duy logic, óc tò mò và trí tưởng tượng cao.

2. Thích kể lại, nghe một hai lần là có thể nhớ, chẳng hạn như một số câu khẩu hiệu quảng cáo, thơ cổ, bé thường có thể kể lại dễ dàng, điều đó chứng tỏ con bạn có trí nhớ đặc biệt tốt.

5 'tat xau' nay cua be la dau hieu cua su thong minh

 

3. Không nghe thuyết phục, thậm chí có chút bướng bỉnh, những đứa trẻ như vậy rất có ý thức độc lập, trong lòng đã có chính kiến của mình.

4. Thích đắm chìm trong thế giới của riêng mình, chẳng hạn như khi bé vẽ tranh hoặc đọc sách một mình, đôi khi bố mẹ không nghe thấy, điều đó chứng tỏ khả năng tập trung của trẻ rất mạnh.

5 'tat xau' nay cua be la dau hieu cua su thong minh-Hinh-2

 

5. Thích phá phách, đặc biệt là đồ chơi và đồ điện, đây là biểu hiện của sự tò mò mạnh mẽ và khả năng thực hành của trẻ, cha mẹ không nên vội vàng ngăn cản.

Vậy bạn đã thấy con mình có những biểu hiện này trong cuộc sống chưa? Nếu có, bạn phải hướng dẫn chúng một cách chính xác, đừng quá bận với việc chỉ trích chúng và yêu cầu con bạn từ bỏ những thói quen xấu này, rất có thể thứ bạn phá hủy và ngăn chặn, tương lai là một học giả, chuyên gia, giáo sư xuất sắc.

Theo Bảo Vệ Công Lý