6 mẹo nhỏ giúp sạc pin điện thoại nhanh nhất có thể

Google News

Điện thoại thông minh đã làm cho cuộc sống của chúng ta thay đổi rất nhiều. Nhưng mặt trái của thiết bị này là phải mất thời gian cắm sạc.

Để tiết kiệm thời gian và sạc điện thoại của bạn nhanh hơn, đừng bỏ qua bài viết này.

Quản lý các ứng dụng và nội dung tải xuống của bạn

Một số ứng dụng có thể vẫn đang chạy trong nền mà bạn không biết. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải đóng tất cả các ứng dụng của mình trong menu đa nhiệm. Buộc đóng các ứng dụng này thực sự có thể sử dụng nhiều năng lượng hơn. Thay vào đó, hãy chuyển đến cài đặt pin của bạn, nơi bạn có thể tìm thấy danh sách các ứng dụng đang sử dụng nhiều pin nhất và đóng hoặc hạn chế các ứng dụng đó.

6 meo nho giup sac pin dien thoai nhanh nhat co the

Thủ thuật giúp sạc điện thoại nhanh hơn.

Sạc dây sẽ nhanh hơn không dây

Sạc không dây là một hình thức sạc điện thoại tương đối mới. Mặc dù tiện lợi, tuy nhiên đây thực sự không phải là một phương pháp sạc hiệu quả. Khi sử dụng bộ sạc không dây, bạn có thể mất gấp đôi thời gian để sạc đầy điện thoại so với các phương pháp thông thường.

Nói một cách đơn giản, nguồn điện thường đi trực tiếp vào điện thoại của bạn khi sử dụng cáp sạc. Nhưng với phương pháp không dây, rất nhiều điện năng bị chuyển hóa và mất đi dưới dạng nhiệt. Do đó, việc sạc điện thoại bằng dây cáp thông thường sẽ tiết kiệm năng lượng hơn và nhanh hơn.

6 meo nho giup sac pin dien thoai nhanh nhat co the-Hinh-2

Để chế độ tiết kiệm năng lượng

Điện thoại cũng có thể bị quá tải nếu sử dụng liên tục, đặc biệt là có quá nhiều ứng dụng chạy nền. Vì vậy, chế độ tiết kiệm pin có thể tiết kiệm đáng kể thời gian sạc điện thoại.

Các điện thoại khác nhau được thiết kế chức năng cài đặt tiết kiệm năng lượng khác nhau. Điểm chung của trình tiết kiệm pin này là đều làm giảm một số tính năng như độ sáng màn hình, chức năng CPU và mức sử dụng dữ liệu. Do đó, năng lượng được tập trung cho việc sạc điện thoại thay vì vận hành các hệ thống không cần thiết.

6 meo nho giup sac pin dien thoai nhanh nhat co the-Hinh-3

Đầu tư vào một bộ sạc "xịn"

Tính năng sạc nhanh hoạt động bằng cách nhanh chóng nạp điện thoại của bạn đến một tỷ lệ phần trăm nhất định và sau đó giảm xuống tốc độ sạc bình thường. USB 2.0 tiêu chuẩn có công suất đầu ra là 2,5W, trong khi các bộ sạc mới hơn, nhanh hơn có công suất đầu ra từ 18W đến 100W.

6 meo nho giup sac pin dien thoai nhanh nhat co the-Hinh-4

Làm sạch cổng sạc của bạn

Cổng sạc thường là nơi ít người quan tâm khi sử dụng điện thoại. Bụi bẩn, xơ vải có thể tích tụ trong cổng sạc. Theo thời gian, đây có thể là lý do khiến điện thoại sạc không nhanh như bình thường do các chất bẩn không dẫn điện, từ đó ngăn cản dòng điện vào trong cổng.

Bạn có thể làm sạch cổng sạc bằng dụng cụ chuyên dụng, không nên dùng các vật sắc nhọn gây hư hỏng nghiêm trọng nếu không vệ sinh đúng kỹ thuật. Bạn cũng có thể hạn chế bụi bẩn lọt vào bằng cách mua một nắp đậy cổng sạc.

6 meo nho giup sac pin dien thoai nhanh nhat co the-Hinh-5

Nếu pin đã chai, bạn nên thay pin mới

Tính chất hóa học của pin lithium suy giảm theo thời gian. Vì vậy, nếu điện thoại của bạn vẫn sạc chậm sau khi làm theo tất cả các thủ thuật trong danh sách này, thì có thể đã đến lúc nâng cấp. Trên một số điện thoại, bạn có thể kiểm tra tình trạng pin. Nếu không, có những ứng dụng bạn có thể tải xuống để kiểm tra dung lượng và sức khỏe của pin.

Trong một số trường hợp, bạn có thể vừa thay pin vừa giữ điện thoại. Tuy nhiên, hầu hết các điện thoại thông minh hiện đại không có pin rời, và do đó, sạc chậm thường là dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn đã hết tuổi thọ.

6 meo nho giup sac pin dien thoai nhanh nhat co the-Hinh-6

Theo Ánh Dương/Công lý & Xã hội