6 sinh vật có thể sống sót sau chiến tranh hạt nhân

Google News

Những sinh vật này có thể sẽ nhìn chúng ta chết từ đáy đại dương sâu thẳm và những đỉnh núi lạnh giá của Siberia và lúc này, nó mới là chủ nhân của thế giới!

1. Gấu nước - Tardigrades

6 sinh vat co the song sot sau chien tranh hat nhan

Vi sinh vật này dài khoảng 1 mm. Nó có thể được tìm thấy ở mọi nơi trên hành tinh của chúng ta: rừng, đồng bằng, biển và sông. Mặc dù có thân hình nhỏ bé nhưng nó được coi là một loài động vật hoàn chỉnh vì có các cơ quan tiêu hóa, thị giác, thần kinh và sinh sản. Nó ăn nước ép lỏng của tảo nước mềm, rêu và giun, đồng thời trở thành thức ăn cho bọ ve và một số loại côn trùng. Động vật thân mềm đẻ tới 30 quả trứng cùng một lúc và sống tới 2 năm khi hoạt động. Khả năng sống sót của động vật thân mềm là do anabiosis của nó. Khi gặp điều kiện sống không thuận lợi, cơ thể chuyển sang trạng thái ngủ đông. Bằng cách này, nó có thể tồn tại 30 năm ở nhiệt độ 20 độ, đun sôi nước trong một giờ và "hấp thụ" 570.000 dặm bức xạ và áp suất lên tới 6.000 khí quyển. Một số trường hợp mềm đã được đặt trong không gian mở cho mục đích thử nghiệm. Sau 10 ngày, 12% số động vật còn sống và nó thậm chí còn nhân lên để tồn tại.

2. Nhuyễn thể Nam Cực

6 sinh vat co the song sot sau chien tranh hat nhan-Hinh-2

Loài giáp xác nhỏ bé này ăn cá voi, giáp xác chân chèo, chim và nhiều loại cá. Loài động vật này có thể tồn tại trong cái lạnh của thế giới, chẳng hạn như trong điều kiện của một mùa đông hạt nhân kéo dài. Đó là bởi vì loài nhuyễn thể sống dưới lớp băng. Thức ăn chính của loài động vật này là thực vật phù du. Ngoài ra còn có dấu hiệu ăn thịt đồng loại. Trứng và ấu trùng cũng ăn các động vật nhỏ hơn cùng loài để lấy chất dinh dưỡng mà chúng thiếu. Không chỉ vậy, loài nhuyễn thể được coi là sinh vật sống nhiều nhất trên trái đất, tổng sinh khối của chúng lên tới 125-750 triệu tấn. Có thể nói, loài vật này được coi là có sức mạnh vượt qua mọi sự hủy diệt và được định sẵn để có một khoảng thời gian vui vẻ bằng cách ăn thịt lẫn nhau.

3. Giun Pompeian

6 sinh vat co the song sot sau chien tranh hat nhan-Hinh-3

Một sinh vật sẽ đi ngang qua mà không hề nhận thấy sự hủy diệt của thế giới. Bởi vì nó sống ở độ sâu của biển, xung quanh suối nước nóng và suối nước nóng. Không có tình huống nào khó khăn hơn thế. Giun có khả năng chịu áp suất khí quyển lên đến 600 và có thể vượt qua nước ở +60 độ. Tuy nhiên, động vật không thể được thử nghiệm trong điều kiện phòng thí nghiệm. Bởi vì nó dễ dàng chết ngay khi nó được tiếp xúc.

4. Grylloblattidae (bọn hung hăng, côn trùng băng)

6 sinh vat co the song sot sau chien tranh hat nhan-Hinh-4

Một loài côn trùng không cánh thuộc họ gián. Bởi vì nó sống ở phía bắc của thế giới, nó có khả năng chống lạnh. Trong hàng trăm triệu năm, Grylloblattidae đã sống sót qua mọi thảm họa và thay đổi khí hậu của thế giới và sống gần các tảng băng trôi và hang động. Bằng một cách kỳ diệu nào đó, chúng tìm thấy thức ăn của mình - chúng sống sót qua mùa đông lạnh giá bằng cách ăn thực vật và động vật chết.

5. Cá đáy

6 sinh vat co the song sot sau chien tranh hat nhan-Hinh-5

Bí quyết thành công của chú cá nhỏ này là nó có thể biến nước mặn thành nước ngọt mà không gây hại cho sức khỏe. Nó có thể sống ở bất kỳ vùng nước ô nhiễm hóa học nào và nó có thể bơi lội mà không cần lo lắng về sự thay đổi nhiệt độ nước từ 6 đến 35 độ C. Nhờ sự khéo léo của mình, nó là loài cá đầu tiên bay vào vũ trụ. Nó dễ dàng thích nghi với điều kiện không gian và tất nhiên là với bể cá của chính nó.

6. Chuột dũi hoang mạc

6 sinh vat co the song sot sau chien tranh hat nhan-Hinh-6

Loài gặm nhấm sống dưới lòng đất có khả năng chống bỏng nhiệt và hóa chất. Động vật máu lạnh là một sinh vật siêu sống không bị nhiễm độc bởi nồng độ axit cacbonic cao và không phát triển khối u và là một động vật có vú, do đó nó được coi là rất tinh tế về cấu trúc cơ thể. Có tính xã hội cao, loài gặm nhấm có thể sống tới 30 năm – không chỉ một thế kỷ đối với một loài động vật nhỏ bé như vậy, mà còn là loài sống lâu nhất trong số các loài này. Một ưu điểm là quá trình trao đổi chất của loài này diễn ra rất chậm. Ngoài ra, chúng thích lưu trữ rất nhiều thực phẩm và sống theo bầy đàn, số lượng có thể lên đến 300 động vật sống trong đàn cùng một lúc. Loài vật này ăn thực vật và rễ cây nên không thể sống nhiều năm nếu thế giới bị hủy diệt.

Theo Bunny/ Bảo Vệ Công Lý