Ấn tượng 10 địa điểm tham quan HN nhân ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/2023

Google News

Nhân dịp Đại lễ Kỉ niệm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023), điểm danh ngay 10 điểm tham quan thú vị và hấp dẫn để cùng gia đình và bạn bè khám phá dịp cuối tuần nhé.

Trong suốt con đường hình thành và phát triển hàng nghìn năm của Hà Nội, ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954) được ghi nhận là mốc son lịch sử, bản hùng ca vĩ đại mang tên Hồ Chí Minh. Với người dân Hà Nội, Ngày Giải phóng Thủ đô mang trong mình ý nghĩa đặc biệt hơn cả một ngày lễ. Không chỉ vì cờ, hoa, biểu ngữ hay các điểm văn hóa, văn nghệ diễn ra trên từng tuyến phố, mà bởi sự phấn khởi, rộn rã trong lòng mỗi người. 10 địa điểm tham quan Hà Nội dưới đây sẽ là gợi ý lý tưởng cho những ai đã, đang và đến Hà Nội để hòa chung với không khí Đại lễ nghìn năm Thăng Long. 
10 địa điểm tham quan Hà Nội lý tưởng nhân dịp Đại lễ Kỉ niệm nghìn năm Thăng Long
1. Quảng trường Ba Đình - Địa điểm tham quan Hà Nội ai cũng nên ghé thăm
Nếu đã đặt chân tới mảnh đất nghìn năm văn hiến thì Quảng trường Ba Đình là địa điểm du lịch ở Hà Nội mà ai cũng nên ghé thăm. Nơi đây không chỉ là trung tâm chính trị của Việt Nam mà còn là nơi ghi nhận nhiều dấu ấn quan trọng trong lịch sử.
An tuong 10 dia diem tham quan HN nhan ngay Giai phong Thu do 10/10/2023
Quảng trường Ba Đình Hà Nội 
Quảng trường Ba Đình nằm trên đường Hùng Vương của Thủ đô Hà Nội. Vào ngày 2/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Đây là địa điểm tham quan vừa mang tính lịch sử và là điểm vui chơi dạo mát của du khách và người dân Hà Nội. 
2. Công viên Lê-nin - Địa điểm tham quan lý tưởng ở Hà Nội
Công viên Lê - nin là địa điểm tham quan nằm giữa các con phố lớn ở Hà Nội: Trần Phú – Nguyễn Tri Phương – Hoàng Diệu – Điện Biên Phủ. Công viên Lênin là một trong những địa điểm mang điểm nhấn trang trọng, đẹp đẽ của Thủ đô. Ngoài ra, nơi đây cũng rất hấp dẫn bởi những dư âm bi tráng của dân tộc. Ngày nay, công viên Lê - nin là nơi vui chơi, giải trí của du khách trong và ngoài nước khi ghé thăm Thủ đô.
An tuong 10 dia diem tham quan HN nhan ngay Giai phong Thu do 10/10/2023-Hinh-2
Công viên Lê-nin (Ảnh: St) 
3. Con đường gốm sứ - Địa điểm tham quan Hà Nội đạt Kỷ lục Guiness
Con đường gốm sứ như một bức tranh khổng lồ là một công trình nghệ thuật chào mừng Đại lễ Kỉ niệm nghìn năm Thăng Long. Đâyy là một trong những địa điểm độc đáo không thể bỏ lỡ khi đến với Thủ đô. Đặc biệt, Tổ chức Guinness thế giới đã công nhận đây là bức tranh gốm dài nhất thế giới (chiều dài khoảng 3 km).
An tuong 10 dia diem tham quan HN nhan ngay Giai phong Thu do 10/10/2023-Hinh-3
Con đường gốm sứ lung linh sắc màu (Ảnh: Hoàng Thùy Dương) 
4. Tháp nước Hàng Đậu - Địa điểm tham quan thú vị ở Hà Nội
Tháp nước Hàng Đậu là công trình được xây dựng trên ngã 6 phố: Hàng Đậu, Quán Thánh, Hàng Than, Hàng Lược, Hàng Giấy, Phan Đình Phùng. Công trình kiến trúc được xây dựng giống như lô cốt và mang nét châu Âu cổ kính, sang trọng. Nơi đây khá phù hợp để tham quan và để du khách lưu giữ những khoảnh khắc ghé thăm Thủ đô.
An tuong 10 dia diem tham quan HN nhan ngay Giai phong Thu do 10/10/2023-Hinh-4
Tháp nước Hàng Đậu mang nét đẹp cổ kính, phong cách châu Âu (Ảnh: Cừu bé) 
5. Cầu Long Biên - Địa điểm tham quan mang nét đẹp cổ kính ở Hà Nội
Một trong những địa điểm tham quan Hà Nội mang giá trị lịch sử lớn không thể không kể tới là cầu Long Biên. Đây là cây câu thép đầu tiên đực bắc sông Hồng. Hình ảnh cây cầu Long Biên đã gắn liền với các cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ của dân tộc Việt Nam. Chính vì vậy, nơi đây đã được coi là biểu tượng của Thủ đô Hà Nội trong những năm tháng vất vả.
An tuong 10 dia diem tham quan HN nhan ngay Giai phong Thu do 10/10/2023-Hinh-5
Cây cầu Long Biên gắn liền với một thời lịch sử Việt Nam (Ảnh: Hoàng Thùy Dương) 
Có thể nói, đây chính là nơi lắng đọng những giá trị quá khứ trong từng nhịp cầu. Vì thế, đối với nhiều người, địa điểm cầu Long Biên Hà Nội là một phần kí ức không thể xóa nhòa.
6. Cột cờ Hà Nội - Địa điểm tham quan khám phá lịch sử
An tuong 10 dia diem tham quan HN nhan ngay Giai phong Thu do 10/10/2023-Hinh-6
Cột cờ Hà Nội hay còn được gọi là Kỳ đài Hà Nội  
Một địa điểm tham quan Hà Nội tiếp theo là Cột cờ Hà Nội. Có thể nói, đây là công trình nguyên vẹn và hoành tràng nhất trong quần thể di tích Hoàng thành Thăng Long. Cột cờ Hà Nội chính là điểm tham quan du lịch ở Hà Nội mà bất cứ ai cũng nên ghé thăm trong hành trình khám phá lịch sử của đất Hà Thành.
Ấn tượng 10 địa điểm tham quan Hà Nội nhân dịp chào mừng Kỉ niệm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/2023 - Ảnh 10.
Du khách chụp ảnh lưu giữ kỉ niệm cùng công trình Cột cờ Hà Nội (Ảnh: Hoàng Thùy Dương)
7. Hoàng Thành Thăng Long Hà Nội - Quần thể di tích nổi tiếng
An tuong 10 dia diem tham quan HN nhan ngay Giai phong Thu do 10/10/2023-Hinh-7
Trải qua bao thăng trầm, biến đổi, Hoàng thành Thăng Long ngày nay là quần thể di tích đáng tự hào của dân tộc mang giá trị lịch sử lớn lao.(Ảnh: Hoàng Thùy Dương)
Hoàng Thành Thăng Long là địa điểm tham quan Hà Nội quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích lịch sử của Việt Nam. Đây là quần thể di tích gắn liền với sự phát triển của Thăng Long - Hà Nội. Ngoài ra, còn một số những địa điểm tham quan khác như: khu khảo cổ học số 18 Hoàng Diệu, Đoan Môn, Điện Kính Thiên, Bắc Môn (thành Cửa Bắc)…
8. Hồ Tây Hà Nội - Địa điểm tham quan Hà Nội được nhiều người ghé thăm
Tiếp đến là địa điểm tham quan Hà Nội mà dường như ai cũng ít nhất một lần đặt chân tới là hồ Tây Hà Nội. Khung cảnh hồ Tây vốn rất lãng mạng và thú vị, phù hợp cho những ngày thanh cảnh trong tiết trời mát mẻ của tháng 10.
An tuong 10 dia diem tham quan HN nhan ngay Giai phong Thu do 10/10/2023-Hinh-8
Hoàng hôn cuối chiều (Ảnh: Tống Linh) 
Đặc biệt, vào khoảng thời gian cuối ngày, khi ánh hoàng hôn bao phủ lên toàn cảnh vật, hắt xuống mặt nước sẽ tạo nên một khung cảnh cực kì huyền ảo và lãng mạn. 
9. Nhà thờ lớn Hà Nội - Địa điểm tham quan Hà Nội mang nét châu Âu
Một công trình quen thuộc trong top những địa điểm tham quan Hà Nội là Nhà thờ lớn. Công trình nằm tại số 40 phố Nhà Chung, Hàng Trống, Hà Nội. Đây là một trong những điểm tham quan thú vị ở Hà Nội. Không ít những du khách chọn đây là điểm check in quen thuộc, từ du khách trong nước đến du khách quốc tế.
An tuong 10 dia diem tham quan HN nhan ngay Giai phong Thu do 10/10/2023-Hinh-9
 Công trình mang nét đẹp kiến trúc Gothic châu Âu (Ảnh: Maria Tuyền)
Ngoài ra, nhà thờ còn được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu. Ngắm nhìn bao quát sẽ thấy nét đẹp cổ kính của những bức tường xây cao, có mái vòm và nhiều cửa sổ. 
Đồng thời, bên trong nhà thờ, khu cung thánh được chạm trổ hoa văn bằng gỗ sơn son thép vàng. Ngoài ra, kết hợp với hệ thống tranh bằng kính màu là một sự hòa phối tuyệt vời. Cảm giác bước vào nhà thờ giống như bước vào một tòa lâu đài cổ kính trang trọng.
10. Phố cổ Hà Nội - Địa điểm tham quan hấp dẫn ở Hà Nội
An tuong 10 dia diem tham quan HN nhan ngay Giai phong Thu do 10/10/2023-Hinh-10
Phố Hàng Mã vào những dịp Trung thu, Noel,... luôn là nơi tụ điểm của du khách 
Bên cạnh những địa điểm tham quan Hà Nội trên, một địa điểm nữa cũng không kém phần thú vị là phố cổ Hà Nội. Phố cổ Hà Nội nằm ở phía Tây và phía Bắc của Hồ Hoàn Kiếm. Đây là nơi tập trung đông dân cư sinh sống có 36 phố phường. Ngoài ra, nếu du khách muốn tìm hiêu về cuộc sống, văn hóa và con người Tràng An thì đây là địa điểm vô cùng hợp lý.
Điều đặc biệt ở địa điểm tham quan Hà Nội nơi phố cổ là những mặt hàng đa dạng và ẩm thực phong phú như: phở Bát Đàn, chả cá Lã Vọng, bún chả hàng Mành, mì vằn thắn Đinh Liệt, bún ốc nguội Ô Quan Chưởng,… 
Trên đây là 10 địa điểm tham quan Hà Nội nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo nhân dịp Đại lễ Kỉ niệm nghìn năm Thăng Long Hà Nội. Qua bài viết trên, hy vọng bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích cho hành trình của mình.
Theo Bảo An/giadinh.suckhoedoisong.vn