Ảo tưởng sức mạnh, vua sư tử bị trâu rừng vùi dập không thương tiếc

Google News

Để có thể sinh tồn trong thế giới tự nhiên hoang dã không thể chỉ dựa vào sức mạnh của một cá nhân mà phải cần đến sức mạnh của tập thể, của sự đoàn kết.

Sư tử là bậc thầy săn mồi trong tự nhiên, hội tụ đầy đủ mọi yếu tố cần thiết như chiến lược hợp lý, sức mạnh vũ bão, lúc nhu lúc cương, đủ kiên nhẫn để chờ đợi cơ hội và sẵn sàng tấn công phủ đầu để chiếm lợi thế.
Là loài thú đi săn theo đàn, con mồi chủ yếu của sư tử là các loài động vật có vú có kích cỡ từ trung bình cho đến lớn như linh dương, ngựa vằn, trâu rừng...
Trong khi đó, trâu rừng là một trong năm loài động vật được đánh giá có thể hình lớn, nguy hiểm và hung dữ nhất châu Phi. Mặc dù không thuộc nhóm động vật ăn thịt nhưng trâu rừng là hung thần của không ít các loài động vật săn mồi trong tự nhiên. Ngón đòn quen thuộc thường được trâu rừng sử dụng đó là dùng cặp sừng sắc nhọn hất tung đối thủ lên trên cao.
Cũng giống như một xã hội thu nhỏ, thế giới hoang dã có trật tự của nó và được thiết lập bởi những kẻ đi săn mạnh mẽ. Đó là những loài động vật săn mồi đáng sợ nhất trong tự nhiên và được các nhà khoa học xếp trên đỉnh của chuỗi thức ăn.
Tuy nhiên, thi thoảng cũng có ngoại lệ, đó là khi những con mồi biết đoàn kết với nhau, tình cảm tương thân tương ái sẽ tạo nên sức mạnh không gì sánh được, đủ để tạo ra những pha lật kèo kinh điển trong tự nhiên hoang dã.
Hướng dẫn viên du lịch, Deon Kelbrick trong chuyến đi làm việc của mình tại Khu bảo tồn động vật Sabi Sands, Nam Phi đã vô tình trở thành nhân chứng sống cho cuộc lật đổ của một đế chế thống trị tự nhiên hoang dã nơi đây.Ao tuong suc manh, vua su tu bi trau rung vui dap khong thuong tiec
Buổi sáng hôm đó, anh Kelbrick và đoàn khách của mình đang trên quãng đường rong đuổi vùng hoang mạc châu Phi thì phát hiện ra một đàn sư tử lớn. Được biết, đây là đàn sư tử nổi tiếng ở đây với tên gọi là Dark Mane Northern Avoca, những thợ săn lão luyện miền hoang dã.
Là loài động vật có tính "xã hội cao", sư tử thường tập trung sinh sống và săn mồi theo bầy đàn với số lượng từ 15 - 40 con, trong đó đứng đầu đàn là sư tử đực cùng nhiều con cái và con non ở phía dưới.
Không mất nhiều thời gian, đàn sư tử đã xác định được mục tiêu tấn công. Tuy nhiên, trái với dự tính của đàn sư tử, đàn trâu rừng lần này khác hẳn với những lần đi săn khác của chúng. Bằng sức mạnh và sự hung hãn có thừa trong máu, đàn trâu rừng đã lao đến chống trả quyết liệt. Một khung cảnh hỗn loạn đã diễn ra. Khá đen đủi cho một con sư tử già bị chấn thương đã không đủ nhanh nhạy để thoát ra khỏi cuộc chiến. Cái giá phải trả quá đắt. Con sư tử đã bị hành hạ trong vòng suốt 15 phút bởi cơn thịnh nộ của đàn trâu rừng. Cũng may sau đó đàn sư tử đã quay lại và giải cứu được nó. Tuy nhiên, với những chấn thương khắp người, con sư tử già khó mà có thể tiếp tục cầm cự được lâu.
Theo Qúi Ánh/Tinnhanhchungkhoan