Apple không được miễn thuế đối với Mac pro sản xuất tại Trung Quốc

Google News

Mới đây, Tổng thống Trump đã công bố trên Twitter về việc chính phủ Mỹ từ chối đề nghị miễn thuế từ Apple đối với các bộ phận linh kiện Mac Pro nhập khẩu từ Trung Quốc.

Theo The Verge, là một phần trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, chính quyền Tổng thống Trump đã nâng mức thuế cứng đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Danh sách hàng hóa được đề xuất tăng thuế bao gồm các thiết bị tử và có thể Apple cũng sẽ chịu ảnh hưởng với mức thuế lên đến 25%.
Apple khong duoc mien thue doi voi Mac pro san xuat tai Trung Quoc
Ảnh minh họa. 
Đầu tháng này, Apple đã đệ trình lên Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ với mong muốn được miễn thuế cho các linh kiện điện tử. Trong tập hồ sơ được đệ trình, Apple đã không đề cập đến Mac Pro, nhưng theo những gì Bloomberg thu nhập được, các mô tả trong hồ sơ lại trùng khớp với các bộ phận linh kiện cho máy tính để bàn. Bên cạnh đó, gần đây Apple đã chuyển việc sản xuất Mac Pro từ Mỹ sang Trung Quốc.
Cụ thể, đoạn tweet của Tổng thống Trump như sau: "Apple sẽ không được miễn thuê cho bất kỳ thành phần nào của Mac Pro được sản xuất tại Trung Quốc. Hãy làm ở Mỹ đi, sẽ không tốn thuế đâu!". Có vẻ như Tổng thống Trump đã đi trước Văn phòng Thương mại Mỹ một bước khi quyết định không miễn thuế cho Apple.
Hiện phía Apple vẫn chưa có phản hồi gì về sự việc trên. Trước đây, Apple đã từng được miễn thuế cho một số thiết bị Apple Watch và AirPods. Và nếu mọi việc cứ tiếp tục diễn ra như thế, giới chuyên gia công nghệ lo ngại việc áp thuế nhập khẩu từ Trung Quốc của Tổng thống Trump có thể sẽ gây tổn thất rất lớn cho cả ngành sản xuất điện tử Mỹ.
Theo Thái Âu/VnReview