Apple Watch 2 triệu tại Sài Gòn, nhiều người trót mua ôm hận

Google News

Những chiếc Apple Watch giá 2 triệu được bán tại Sài Gòn, sau một khoảng thời gian ngắn, nhiều người dùng cho biết máy thường xuyên bị nóng, lỗi kết nối.

"Đừng bỏ lỡ Apple Watch giá rẻ nhất thị trường, chỉ từ 2 triệu đồng. Hàng chất lượng cao, số lượng có hạn". Đây là lời quảng cáo của một số dân buôn trên các diễn đàn trao đổi, mua bán đồ công nghệ.
Thời gian gần đây, nhiều phiên bản Apple Watch "hàng dựng" được các dân buôn chào bán với mức giá rẻ, chênh lệch 1-3 triệu đồng so với giá bán trung bình trên thị trường. Chúng thường được bán ra không kèm theo hộp hay bất cứ phụ kiện nào.
Theo đó, phiên bản Apple Watch Series 1 được chào bán với giá khoảng 2 triệu đồng, trong khi đó Series 3 có giá 3,6 triệu đồng. Con số này thấp hơn đáng kể so với mức giá 3,5 triệu đồng và 6 triệu đồng đa số cửa hàng hiện bán.
Tuy nhiên, trên thực tế một số người dùng cho biết chất lượng của loại hàng này rất kém và thiếu ổn định. Trong quá trình sử dụng, chúng thường gặp lỗi kết nối, máy nóng lên nhanh.
Apple Watch 2 trieu tai Sai Gon, nhieu nguoi trot mua om han
Hình ảnh bên trong chiếc Apple Watch được anh Khanh chia sẻ. Ảnh: Tuấn Khanh.
Anh Tuấn Khanh, chủ của một cửa hàng chuyên sửa chữa iPhone và các thiết bị Apple tại TP.HCM, cho biết thời gian gần đây anh đã thấy rất nhiều khách hàng có Apple Watch gặp phải tình trạng trên. Khi mở máy ra để kiểm tra, anh phát hiện nhiều thành phần bên trong đã bị thay thế bởi các linh kiện giả, kém chất lượng.
"Tất cả linh kiện bên trong chiếc Apple Watch này bao gồm màn hình, dây kết nối, loa, pin đều đã bị thay thế. Đây là hàng 'dựng'. Mọi người nên kiểm tra thật kỹ tránh mua phải loại hàng này", anh Khanh chia sẻ trên cộng đồng người dùng Apple Watch.
Có thể thấy, sau khi mở thiết bị ra, linh kiện bên trong những chiếc Apple Watch này khá lộn xộn, bo mạch xuất hiện cả vết keo dính. "Một số chiếc máy còn bị thay cả vỏ. Chi phí thay thế lại các linh kiện chính hãng cũng rất cao", anh Khanh nói.
"Tương tự iPhone, Apple Watch cũng bắt đầu xuất hiện hàng 'dựng'. Chúng vốn là những chiếc máy bị hỏng một phần hoặc toàn bộ linh kiện. Sau đó, một số gian thương đã thay thế bằng các linh kiện giá rẻ, kém chất lượng để bán ra thị trường", ông Hoàng Giang, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh các thiết bị của Apple, cho biết.
Ông Giang nói thêm những linh kiện này đều có thể hoạt động tốt trong khoảng 1-2 tháng đầu tiên. Tuy nhiên, chúng sẽ xảy ra lỗi sau khoảng 3 tháng. "Do đó, nhiều thương gia chỉ nhận bảo hành sản phẩm 1 tháng", ông Giang nói.
"Hiện tại, nếu chỉ nhìn vào hình thức bên ngoài, người dùng sẽ rất khó có thể phát hiện ra đâu là hàng 'dựng'. Vì thế, biện pháp tốt nhất hiện nay là người dùng nên tìm đến hàng chính hãng hoặc chọn mua ở những cửa hàng uy tín, có chế độ bảo hành tốt, lâu dài", ông Giang khuyên.
Theo Đức Hãi / Zing