Apple Watch đời đầu bán trở lại tại Việt Nam, giá từ 3 triệu

Google News

Model này được các cửa hàng bán ra dưới dạng máy trần, không phụ kiện cũng như dây đeo.

Ra mắt từ năm 2016, Apple Watch Series 1 đã ngừng sản xuất và không còn được bán chính hãng. Hiện tại, những thiết bị này chủ yếu được bán tại thị trường Việt Nam dưới dạng máy xách tay, qua sử dụng.
Tuy nhiên, gần đây, một số cửa hàng tại Hà Nội cho biết vừa nhập được một lô hàng Apple Watch Series 1 máy mới, chưa active. Theo đó, phiên bản 38 mm đang được chào bán với giá 2,9 triệu đồng, trong khi bản 42 mm có giá 3,1 triệu đồng.
Apple Watch doi dau ban tro lai tai Viet Nam, gia tu 3 trieu
Apple Watch Series 1 hàng mới được bán ra dưới dạng máy trần, không phụ kiện. Ảnh: Quang Trung. 
Chúng được bán ra dưới dạng máy trần, không phụ kiện. Người dùng cần chi trả thêm một khoản phí khoảng 300.000-500.000 đồng để trang bị dây đeo cũng như sạc cáp cho thiết bị này.
Ông Quang Trung, đại diện một cửa hàng chuyên bán các sản phẩm xách tay của Apple tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết lượng hàng này về khá ít, có thể sẽ không có đợt hàng thứ 2.
Vì đã ra mắt từ lâu, Apple Watch Series 1 có thiết kế màn hình với phần viền khá dày. Thêm vào đó, khả năng hiển thị của model này cũng kém hơn so với các thế hệ sau. Ngoài ra, sản phẩm này cũng không hỗ trợ người dùng sử dụng eSIM như những thiết bị đời mới hơn như Series 3 trở lên.
Hiện tại, ở phân khúc giá khoảng 3 triệu đồng, những chiếc Apple Watch Series 1 này sẽ cạnh tranh trực tiếp với một số model như Samsung Gear Fit2 Pro, Honor Watch Magic hay Huawei Watch GT.
So với máy mới, Apple Watch Series 1 xách tay, qua sử dụng hiện có giá thấp hơn khoảng 1 triệu đồng với cùng phiên bản kích thước.
Tuy nhiên, do những chiếc Apple Watch này ra mắt đã khá lâu, hình thức bên ngoài của chúng không còn đẹp, một số máy có thể sẽ gặp phải tình trạng xước dăm ở khung viền. Thêm vào đó, dung lượng pin cũng là một điểm hạn chế đối với các sản phẩm này.
Apple Watch doi dau ban tro lai tai Viet Nam, gia tu 3 trieu-Hinh-2
 Những chiếc Apple Watch Series 1 không hỗ trợ các tính năng mới như eSIM. Ảnh: Quang Trung.
"Apple Watch được nhiều người dùng Việt Nam ưa chuộng hơn đồng hồ của các nhà sản xuất khác bởi nó có thương hiệu. Đây cũng là phụ kiện hữu ích, nhất là khi dùng kèm với iPhone", ông Hoàng Giang, chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone xách tay lâu năm tại Hà Nội, cho biết.
Trong khi đó, ông Vũ Duy, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm xách tay của Apple cho biết nguồn hàng của những chiếc Apple Watch đời cũ rất phức tạp, đa phần được đưa về từ Trung Quốc.
"Chúng được những đầu nậu nhập về với số lượng lớn rồi phân phối lại cho các cửa hàng. Nhiều khả năng, những chiếc máy này đã bị thay thế linh kiện. Nếu chỉ nhìn vào hình thức bên ngoài, gần như không thể phân biệt được đâu là chiếc máy đã bị thay thế linh kiện", ông Duy nhận định.
Trên thực tế, giữa tháng 7, một lô Apple Watch hàng dựng đã ồ ạt về Việt Nam và được bán với mức giá từ 1,8 triệu đồng. Trên các diễn đàn, nhiều người dùng phản ánh chất lượng của loại hàng này rất kém và thiếu ổn định. Trong quá trình sử dụng, chúng thường gặp lỗi kết nối, máy nóng lên nhanh.

Theo Zing.vn