Apple Watch giá từ 2 triệu đồng tràn ngập thị trường Việt

Google News

Trên thị trường xách tay ở Việt Nam, đồng hồ thông minh của Apple có từ series 1, 2 và nhiều mức giá, từ 2 triệu tới 5, 6 triệu đồng.

Trên kệ hàng chính hãng, đồng hồ thông minh Apple có giá từ 6 đến 12 triệu đồng, chỉ có 3 lựa chọn series 3, 4 hay 5 với phiên bản vỏ nhôm. Nhưng trên thị trường xách tay, chỉ từ 2 triệu đồng, người dùng đã mua được một bản Apple Watch nhưng là hàng cũ, "đời" sâu - khoảng series 1, 2.
Apple Watch hàng cũ có rất nhiều màu sắc và chất liệu. Nếu trên kệ hàng chính hãng, smartwatch của Apple gần như chỉ có vỏ nhôm, dây cao su, thì hàng cũ có tới chục phiên bản, từ vỏ nhôm cho tới thép, dây cao su, dây da hay dây kim loại... Mức chênh lệch giữa vỏ nhôm hay thép chỉ 500.000 đồng, thay vì hàng triệu đồng như hàng mới.
Apple Watch gia tu 2 trieu dong tran ngap thi truong Viet
Apple Watch qua sử dụng, giá rẻ được bán ra không có đầy đủ phụ kiện nguyên bản như hàng mới. Ảnh: Mạnh Tuấn. 
Từ đầu năm nay, Apple Watch "đời" cũ xuất hiện ngày càng nhiều và đặc biệt tập trung ở khoảng giá dưới 3 triệu đồng. Giá của Apple Watch "đời" đầu (series 1) khoảng 2 đến 3 triệu đồng tuỳ chất liệu. Series 2 từ 3 đến 4 triệu đồng, còn series 3 từ 4 triệu đồng.
Một tháng gần đây, 50% đồng hồ Apple bán trên thị trường đồ cũ là series 3, được quảng cáo mới 99%, Cao Anh Lai, quản lý một hệ thống phân phối đồ Apple ở Hà Nội chia sẻ. Theo anh, đồng hồ Apple từ 5 triệu đồng trở xuống tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là những người dùng mới. Còn cao hơn, nhiều người phải cân nhắc vì mức giá đó đã tương đương với một chiếc iPhone như 6s Plus hay 7, 7 Plus.
Giống iPhone, Apple Watch đã qua sử dụng có nguồn hàng rất phức tạp. Thị trường hiện phổ biến loại được giới thiệu là mới 99% với hình thức trông như sản phẩm mới. Nếu bị trày xước đôi chút về vỏ hay màn hình, sản phẩm được phân xuống loại 96-97%, giá rẻ hơn. Tất cả đều không có đầy đủ hộp đựng.
Nguyễn Mạnh Tuấn, chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone ở Cầu Giấy (Hà Nội) tiết lộ, Apple Watch đời cũ, giá rẻ, có nguồn gốc từ Trung Quốc và được các đầu nậu đưa về, giao cho cửa hàng. Hầu hết khi chuyển về, chúng chỉ có thân không. Các phụ kiện như dây đeo, sạc không dây được tách riêng chứ không phải đồng bộ như hàng mới.
Theo những người dùng có kinh nghiệm, trong hàng cũ có cả hàng dựng. Người dùng rất khó phát hiện nếu chỉ nhìn qua bề ngoài. Các sản phẩm được tân trang theo kiểu "râu ông nọ cắm cằm bà kia", nghĩa là lấy linh kiện từ thiết bị này để lắp cho thiết bị khác thành một chiếc máy hoàn chỉnh. Ngoại trừ chip và bo mạch là hàng nguyên bản từ máy cũ, các chi tiết khác, như màn hình, micro hay pin hoàn toàn có thể thay thế để trông như mới.
Khi mua Apple Watch cũ, tốt nhất, người dùng nên kiểm tra kỹ màn hình cảm ứng, loa ngoài và micro của đồng hồ. Pin sụt nhanh, không đủ một ngày sử dụng thông thường cũng là dấu hiệu sản phẩm có thể đã bị can thiệp, thay thế linh kiện.

Theo Bizlive