Apple Watch Ultra 2 được mở khóa 4 tính năng nhờ WatchOS 11

Google News

Chỉ cần cập nhật hệ điều hành mới, Watch Ultra 2 dù đã ra mắt hơn 1 năm vẫn là chiếc smartwatch đầu bảng, giá trị hơn nhiều Watch Series 10 mới ra mắt nhờ được mở khóa thêm 4 tính năng mạnh mẽ.

Một năm sau khi phát hành Apple Watch Ultra 2, Apple đã cập nhật thiết bị đeo của mình với một màu mới trong năm nay. Trong khi nhiều người mong đợi một chiếc đồng hồ siêu bền mới cùng với Apple Watch Series 10 mới nhất, công ty đã chọn tiếp tục bán cùng một mẫu trong một năm nữa.
Apple Watch Ultra 2 duoc mo khoa 4 tinh nang nho WatchOS 11
 WatchOS 11 đã sẵn sàng để người dùng nâng cấp cho các sản phẩm smartwatch mang logo táo khuyết. Ảnh Apple
Tuy nhiên, mặc dù có màu mới, Apple Watch Ultra 2 vẫn chia sẻ một số tính năng với Apple Watch Series 10 trong khi vẫn đánh bại thông số kỹ thuật của chiếc đồng hồ thông minh rẻ hơn.
Đây là những tính năng mới mà watchOS 11 mở khóa cho Apple Watch Ultra 2 mà bạn có thể nghĩ là chỉ có trên Apple Watch Series 10.
Ứng dụng Tides: Trong sự kiện ra mắt iPhone 16, Apple đã công bố ứng dụng Tides mới, cho phép người dùng truy cập thông tin thủy triều dự báo trong bảy ngày liên tục cho các bờ biển và điểm lướt sóng trên toàn cầu.
Ứng dụng bao gồm thông tin về thủy triều cao và thấp, thủy triều lên và xuống, độ cao và hướng thủy triều, và mặt trời mọc và lặn, tất cả đều được biểu thị theo dòng thời gian. Mặc dù ứng dụng được công bố cùng với Apple Watch Series 10, nhưng nó cũng hoạt động với Apple Watch Ultra 2.
Apple Watch Ultra 2 duoc mo khoa 4 tinh nang nho WatchOS 11-Hinh-2
 Được mở khóa thêm 4 tính năng, Watch Ultra 2 vẫn xứng đáng là chiếc watch đầu bảng của Apple. Ảnh Tuệ Minh
Loa mạnh mẽ: Một lợi ích khác của Apple Watch Series 10 là khả năng nghe nhạc và podcast bằng loa tích hợp. Trong khi Apple nhấn mạnh tính năng mới này trên các mẫu rẻ hơn, họ cũng cung cấp tính năng này trên Apple Watch Ultra 2. Công ty cho biết loa của Apple Watch Ultra to hơn loa trên Series 10, lần cập nhật này, hãng còn tăng cường thêm công suất.
 Phát hiện ngưng thở khi ngủ: Chức năng này hiện xuất hiện nhiều trên các thiết bị đeo, năm ngoái khi ra mắt, Watch Ultra 2 cũng vẫn chưa có. Để phát hiện ngưng thở khi ngủ, Apple Watch sử dụng máy đo gia tốc để theo dõi các chuyển động nhỏ của cổ tay liên quan đến sự gián đoạn trong các kiểu hô hấp bình thường. Điều này được theo dõi bằng một số liệu mới của Apple Watch có tên là Rối loạn thở. Có sẵn cho Apple Watch Ultra 2, Series 10 và Series 9.
 Mở rộng tính năng Double Tap: Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Apple đã mở rộng tính năng Double Tap trên toàn hệ điều hành với watchOS 11. Giờ đây, bạn có thể sử dụng tính năng này với bất kỳ ứng dụng nào để cuộn xuống một trang hoặc thậm chí chọn một lệnh, chẳng hạn như trả lời tin nhắn.
Như vậy, ngoài các tính năng mới được watchOS 11 mở khóa, chiếc đồng hồ đắt nhất của Apple còn có màn hình lớn hơn, ăng-ten GPS tốt hơn, loa và micrô mạnh hơn và pin có thời lượng gấp đôi so với Apple Watch Series 10.
Nếu bạn đã mua một chiếc vào năm ngoái, giờ đây bạn có rất nhiều tính năng mới để tận hưởng. Và nếu bạn vẫn chưa mua Ultra, thì đây vẫn là chiếc đồng hồ tiên tiến nhất mà Apple từng sản xuất.

Tuệ Minh