Asus Vivobook A412DA: Laptop cực kì nổi bật giá 15 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Với mức giá hơn 15 triệu đồng, Asus Vivobook A412DA đang là laptop cực kì nổi bật với những điểm mạnh về cấu hình, thiết kế và độ tiện lợi.

Là một chiếc laptop chủ yếu đánh vào đối tượng văn phòng và sinh viên nên Asus A412DA-EK160T mới có thiết kế cực kỳ nhẹ và thon gọn. Hai phần viền màn hình hai bên cạnh và trên dưới được làm mỏng đi khá nhiều, mang đến trải nghiệm tràn viền cho người dùng. Tổng trọng lượng máy chỉ nặng 1.25 kg, hiếm có laptop nào trong cùng phân khúc có trọng lượng nhẹ như vậy. Kích thước chiều dài của máy chỉ hơn 32cm và bề rộng hơn 21cm, độ mỏng thân máy chỉ 1,9cm, nhờ đó mặc dù máy có màn hình 14 inch nhưng thân máy chỉ nhỏ như một chiếc laptop 13 inch.
Asus Vivobook A412DA: Laptop cuc ki noi bat gia 15 trieu dong
 
Nhờ có kích thước nhỏ gọn và trọng lượng không quá lớn, Asus A412DA-EK160 rất dễ dàng cầm nắm và sử dụng chỉ bằng một tay thoải mái, việc mang theo di chuyển hay bỏ trong balo cũng không tốn quá nhiều diện tích.
Nhờ lợi thế màn hình viền mỏng và cân đối, thiết kế Asus VivoBook A412DA-EK160T mang dáng vẻ hết sức hiện đại, thời trang. Phiên bản màu bạc bóng bẩy, tạo nên sự sang trọng trong thiết kế. Mọi đường nét trên thân máy đều được chăm chút, hoàn thiện sắc sảo. Laptop được vát đều khéo léo để đã mỏng còn mang lại cảm giác mỏng hơn.
Không chỉ là phương tiện làm việc, Asus VivoBook còn là một sản phẩm tăng thêm tính thời trang cho người dùng. Máy được trang bị màn hình có kích thước 14 inch độ phân giải Full HD(1920 x 1080) mang đến chất lượng màn hình sắc nét, chi tiết cao. Màn hình của máy cũng được trang bị thêm tính năng chống chói giúp hiển thị ở ngoài trời tốt hơn.
Asus Vivobook A412DA: Laptop cuc ki noi bat gia 15 trieu dong-Hinh-2
 
Trong vài năm gần đây, AMD đã có bước chuyển mình ấn tượng không chỉ trên thị trường PC mà cả laptop cũng rất được quan tâm nhờ hiệu năng mạnh mẽ và đặc biệt đồ họa tích hợp rất ấn tượng. Vì vậy, Asus đã quyết định trang bị cho Asus VivoBook A412DA-EK160T vì xử lý AMD Ryzen R5 3500U với 4 nhân, 8 luồng và tốc độ xung nhịp tối đa 3.6 Ghz. Hiệu năng của vi xử lý này được đánh giá tương đương với Core i5 8250U thậm chí nhỉnh hơn về nhiệt độ và điện năng tiêu thụ. Các tác vụ văn phòng, học tập đều có thể đáp ứng tốt và rất nhanh.
Asus Vivobook A412DA: Laptop cuc ki noi bat gia 15 trieu dong-Hinh-3
 
Vi xử lý AMD có điểm mạnh về giá thành, nếu như một vi xử lý có hiệu năng, tốc độ tương đương với đối thủ thì sẽ có mức giá thấp hơn một chút. Vì vậy, các nhà sản xuất sử dụng chip AMD có thể tận dụng chi phí còn thừa để tập trung nâng cấp những phần khác, điển hình là RAM và bộ nhớ.
Là một sản phẩm tầm trung nhưng khá bất ngờ khi Asus trang bị cho sản phẩm này dung lượng RAM lên đến 8GB. Có thể nói đây là dung lượng RAM tiêu chuẩn cơ bản trên các laptop. Nếu như những laptop khác, người dùng sẽ phải bỏ ra thêm một khoản tiền để nâng cấp thêm RAM thì trên mẫu laptop Asus A412DA-EK160, dung lượng 8GB là đã quá đủ để người dùng sử dụng với các công việc văn phòng, học tập.
Asus Vivobook A412DA: Laptop cuc ki noi bat gia 15 trieu dong-Hinh-4
 
Một trong những điểm mạnh trên sản phẩm này nữa đó là máy được trang bị ổ cứng SSD 512GB. Trong cùng phân khúc, đa số các laptop khác đều chỉ có SSD 128GB hoặc thậm chí là chỉ có ổ cứng HDD. Vì vậy, việc trang bị SSD dung lượng lớn trên sản phẩm này giúp người dùng không cần bỏ thêm tiền để nâng cấp ổ cứng nữa. Tốc độ truy xuất, đọc ghi của ổ cứng SSD cũng có tốc độ cực kì cao, giúp máy hoạt động nhanh, mượt hơn rất nhiều.
Asus Vivobook A412DA: Laptop cuc ki noi bat gia 15 trieu dong-Hinh-5
 
Với những tính năng nổi bật như thiết kế thời trang, siêu mỏng, nhẹ, hiệu năng cao và trang bị SSD lớn. Chắc chắn Asus A412DA-EK160 là một sự lựa chọn cực kỳ đáng giá ở phân khúc khoảng 15 triệu đồng.

Phương Thảo