Bạn bị mất điện thoại iPhone, đây là cách tìm lại trong nháy mắt

Google News

Khi phát hiện chiếc iPhone bị mất, bạn cần bình tĩnh để tìm lại theo hướng dẫn dưới đây.

Với hầu như tất cả mọi người, mất điện thoại là một trải nghiệm vô cùng tồi tệ. Bởi với phần đa mọi người điện thoại là vật bất ly thân, có giá trị về cả kinh tế và cả tinh thần. Nhất là khi bạn sở hữu một mẫu iPhone đời mới, đắt tiền. Phải làm sao tìm lại chiếc iPhone bị mất? Chỉ bạn những mẹo vô cùng đơn giản.

Ban bi mat dien thoai iPhone, day la cach tim lai trong nhay mat

Nắm rõ những hướng dẫn sau để tìm lại iPhone bị mất.

Bước 1: Bạn cần phải ngay lập tức sử dụng thiết bị có đăng nhập cùng iCloud đang có trên chiếc iPhone đó, ví dụ như: iPad, Apple Watch, MacBook,… Để truy cập vào tính năng Find My và tìm iPhone.

Bước 2: Từ thiết bị Apple đang đăng nhập cùng tài khoản iCloud, bạn chọn vào ứng dụng Find My.

Bước 3: Bạn chọn vào phần thiết bị - chọn vào tên iPhone vừa bị mất của bạn.

Bước 4: Bạn sẽ thấy các tùy chọn bao gồm: Phát âm thanh, chỉ đường, thông báo và đánh dấu là bị mất. Bạn chọn chỉ đường để hệ thống định vị đến vị trí của iPhone, sau đó bạn bật phát âm thanh để chiếc iPhone phát ra âm thanh cho dễ tìm kiếm.

Trong trường hợp bạn bị giật mất iPhone hoặc bạn không tìm được iPhone thì bạn hãy chọn vào Đánh dấu là bị mất để khóa iPhone lại. Nếu như khi bạn bật “Đánh dấu là bị mất”, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập số điện thoại để liên lạc và lời nhắn. Khi một người nào đó đã cầm chiếc điện thoại của bạn sẽ thấy các thông tin đó và liên lạc với bạn để trả lại chiếc điện thoại. Nếu điện thoại bạn chưa cài đặt khóa màn hình thì hệ thống sẽ giúp bạn cài đặt khóa màn hình để bảo vệ điện thoại của bạn.

Nếu như bạn không có thiết bị Apple khác để sử dụng tính năng Find My thì bạn có thể đăng nhập iCloud trên trình duyệt web để tìm kiếm iPhone của mình. Các bước thực hiện như sau:

Ban bi mat dien thoai iPhone, day la cach tim lai trong nhay mat-Hinh-2

Đăng nhập vào iCloud.com.

Chọn tính năng Tìm iPhone.

Ban bi mat dien thoai iPhone, day la cach tim lai trong nhay mat-Hinh-3

Nhấp vào Tất cả thiết bị để xác định vị trí iPhone bị mất của bạn.

Bạn sẽ thấy các tùy chọn bao gồm: Phát âm thanh, chỉ đường, thông báo và đánh dấu là bị mất. Bạn chọn chỉ đường để hệ thống định vị đến vị trí của iPhone, sau đó bạn bật phát âm thanh để chiếc iPhone phát ra âm thanh cho dễ tìm kiếm.

Theo Tường San/Bảo Vệ Công Lý