Bật mí "choáng" về hành tinh có thể ở được, lớn hơn Trái đất

Google News

(Kiến Thức) - Chưa đầy hai năm sau khi bắt đầu sứ mệnh của mình, Vệ tinh Khảo sát Ngoại hành tinh của NASA, hay còn gọi là TESS đã tìm thấy những hành tinh có thể ở được đầu tiên, báo cáo mới từ trang CNN.

Hành tinh có tên là TOI 700 d, vật thể này quay quanh ngôi sao lùn M TOI 700 trong chòm sao Dorado cách Trái đất 100 năm ánh sáng.
Theo NASA, hành tinh có tên là TOI 700 d, lớn hơn khoảng 20% so với Trái đất của chúng ta.
Bat mi
Nguồn ảnh: Spaceflight Now 
TOI 700 d có một nửa phải đối mặt với Mặt trời và quỹ đạo ở đó kéo dài khoảng 37 ngày tương tự như Trái đất quanh sao chủ.
NASA đã ra mắt TESS vào tháng 4/2018 với mục tiêu khám phá các hành tinh bên ngoài hệ mặt trời của chúng ta, bao gồm cả những hành tinh có khả năng lưu trữ sự sống.
Vệ tinh được chế tạo để định vị các hành tinh có kích thước Trái đất quay quanh các ngôi sao lân cận, nhưng kiểu khám phá mới này gần như không bị phát hiện trước đây. Ngôi sao TOI 700 ban đầu được cho là nóng như mặt trời của chúng ta, điều này sẽ khiến TOI 700 không thể ở được.
Khi kiểm tra kỹ hơn, các nhà nghiên cứu nhận thấy ngôi sao thực sự tương đối mát mẻ và nhỏ bé, có khả năng đặt TOI 700 d trong khu vực Goldilocks để nuôi dưỡng sự sống.
Mời quý vị xem video: Khám phá gây bất ngờ nhất về ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực
Huỳnh Dũng (theo EarthSky)